Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Vịt Siêu Trứng Thu Nhập 600.000 Đồng/ngày

Nuôi Vịt Siêu Trứng Thu Nhập 600.000 Đồng/ngày
Publish date: Tuesday. March 18th, 2014

Năm 2011, ông Trần Văn Huân ở Bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hà (Đắk Song) nuôi 30 con vịt siêu trứng. Do được chăm sóc đúng kỹ thuật nên vịt lớn nhanh, đẻ trứng đều, đặc biệt là không mắc các loại dịch bệnh.

Từ kết quả ban đầu đáng phấn khởi, năm 2012, gia đình ông Huân đã tận dụng 60m2 diện tích đất vườn nhà để xây dựng chuồng nuôi vịt và đào ao nuôi bèo với diện tích 20m2; đồng thời xây dựng chuồng gỗ cao ráo để làm chỗ cho vịt đẻ trứng. Với phương pháp nuôi theo hệ cách li nên đàn vịt của gia đình ông hầu như khỏe mạnh, không mắc các loại dịch bệnh.

Đến nay đàn vịt của gia đình ông Huân đã lên đến hơn 200 con, mỗi ngày thu được khoảng 200 quả trứng. Với giá bán sỉ, trừ chi phí gia đình ông thu về khoảng 600.000 đồng/ngày.


Related news

Mùa Tôm Buồn Ở Tiên Yên (Quảng Ninh) Mùa Tôm Buồn Ở Tiên Yên (Quảng Ninh)

Mùa hoa quả chín thì ai cũng mong, chứ “mùa tôm chín” thì chẳng ai đợi chờ. Ấy thế nhưng, dù không mong đợi, “mùa tôm chín” lại “vẫn về” với Tiên Yên (Quảng Ninh).

Wednesday. July 23rd, 2014
Khá Lên Nhờ Trồng Mai Xen Mít Siêu Sớm Khá Lên Nhờ Trồng Mai Xen Mít Siêu Sớm

Mít Thái Lan siêu sớm là cây trồng cho trái quanh năm với năng suất, lợi nhuận cao; còn mai vàng là cây trồng “không thể thiếu” trong những ngày “năm hết tết đến”. Nắm bắt cơ hội này, nhiều nông dân tại TX Bình Minh (Vĩnh Long) đã vươn lên làm giàu nhanh chóng nhờ trồng mai vàng xen mít Thái Lan siêu sớm.

Thursday. March 27th, 2014
Châu Thành (Đồng Tháp) Phát Triển Trồng Ổi Lê Đài Loan Châu Thành (Đồng Tháp) Phát Triển Trồng Ổi Lê Đài Loan

Sau thiệt hại từ dịch bệnh chổi rồng trên nhãn, nhiều nhà vườn của huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đã tìm giống cây trồng khác tiếp tục canh tác. Trong đó, cây ổi lê Đài Loan (còn gọi là ổi lê) được nhiều nhà vườn chọn.

Thursday. March 27th, 2014
Tây Ninh Mỗi Năm, Hồ Dầu Tiếng Và Sông Vàm Cỏ Cho 3.000 Tấn Thủy Sản Tây Ninh Mỗi Năm, Hồ Dầu Tiếng Và Sông Vàm Cỏ Cho 3.000 Tấn Thủy Sản

Lượng khai thác ổn định là do hằng năm ngành Thủy sản thả bổ sung từ 800.000 đến 1 triệu con cá cho hồ Dầu Tiếng. Mặt khác, ngành thường xuyên thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền, kiểm tra trên hồ Dầu Tiếng và sông Vàm Cỏ Đông, kịp thời xử lý vi phạm nên sản lượng khai thác ổn định.

Wednesday. July 23rd, 2014
Nâng Cao Tính Khả Thi Trong Việc Áp Dụng VietGAP Nhằm Tăng Cơ Hội Xuất Khẩu Cho Thuỷ Sản Việt Nam Nâng Cao Tính Khả Thi Trong Việc Áp Dụng VietGAP Nhằm Tăng Cơ Hội Xuất Khẩu Cho Thuỷ Sản Việt Nam

Để cung cấp các thông tin chính thống liên quan đến VietGAP, tháng 7/2011, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ký 02 Quyết định (Quyết định số 1503/QĐ-BNN-TCTS ban hành Quy phạm thực hành NTTS tốt; Quyết định số 1617/QĐ-BNN-TCTS ban hành Hướng dẫn áp dụng VietGAP đối với nuôi thương phẩm cá tra, tôm sú và tôm chân trắng).

Wednesday. July 23rd, 2014