Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái xoài Việt Nam sắp vào thị trường Nhật Bản

Trái xoài Việt Nam sắp vào thị trường Nhật Bản
Publish date: Friday. September 4th, 2015

Trao đổi với TBKTSG Online chiều 1-9, ông Hoàng Trung cho biết thêm, đây là kết quả của việc đàm phán trong nhiều năm giữa hai bên.

Ông Hoàng Trung cũng cho biết việc trái xoài được phép xuất khẩu sang Nhật Bản là tín hiệu đáng mừng, bởi hiện nay đối với thị trường Nhật Bản, Việt Nam mới chỉ xuất khẩu thanh long ruột trắng. Thêm nữa, xoài Cát Chu là loại xoài chiếm hơn 70% sản lượng xoài trong cả nước. 

Trước đó, tại cuộc họp giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản vào giữa tháng 8-2015, Việt Nam đã đề nghị Nhật Bản sớm cho phép xuất khẩu xoài và xem xét mở cửa thị trường đối với thanh long ruột đỏ và vải tươi Việt Nam.

Theo ông Trung, ngoài thị trường Nhật Bản sắp tới trái xoài Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang thị trường Úc, sau khi trái vải và nhãn đã được xuất khẩu sang thị trường này trước đó. Đồng thời trái chôm chôm cũng sẽ xuất khẩu sang thị trường New Zealand trong thời gian tới.

Ông Trung nói thêm rằng các cuộc đàm phán giữa Việt Nam và Đài Loan đối với việc xuất khẩu trái thanh long của Việt Nam cũng đã có kết quả.  


Related news

Trước Thông Tin Cam Sành Hà Giang Bán Tràn Lan Trên Thị Trường Trước Thông Tin Cam Sành Hà Giang Bán Tràn Lan Trên Thị Trường

Cứ đến đầu tháng 10 hàng năm, người tiêu dùng lại lo lắng khi sản phẩm cam sành trôi nổi trên thị trường gắn nhãn mác cam sành Hà Giang được bày bán công khai với giá rất rẻ, chỉ từ 10 - 15 ngàn đồng, thậm chí có nơi chỉ bán với giá 6-8 ngàn đồng. không chỉ giá rẻ mà các loại cam đang được bày bán có mẫu mã đẹp, không có hạt, nhìn rất bắt mắt nên người tiêu dùng cứ vô tư mua về dùng.

Thursday. October 16th, 2014
Cây Trồng Vụ Đông, Ấm Lòng Người Dân Quản Bạ Cây Trồng Vụ Đông, Ấm Lòng Người Dân Quản Bạ

Những năm qua, cây trồng vụ Đông đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân. Qua kinh nghiệm sản xuất của bà con, vụ Đông phải được gieo trồng sớm, đảm bảo thời gian sinh trưởng và thu hoạch mà không ảnh hưởng tới sản xuất vụ Xuân. Vào thời điểm này, bà con huyện Quản Bạ đã hoàn thành 50% diện tích cây trồng vụ Đông.

Thursday. October 16th, 2014
Những Nông Dân Năng Động Những Nông Dân Năng Động

Bằng sự nhạy bén, năng động, dám nghĩ, dám làm trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng nhiều mô hình sản xuất mới phù hợp, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Phụng Hiệp trở thành những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Thursday. October 16th, 2014
Nhiều Mô Hình Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Nhiều Mô Hình Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản

Ông Phạm Thành Chung - Trưởng trạm Khuyến nông - khuyến lâm huyện Điện Bàn cho hay, trong năm 2014, Trạm Khuyến nông - khuyến lâm huyện đã xây dựng một số mô hình hỗ trợ người dân nuôi thủy sản nước ngọt, nước lợ góp phần cải thiện kinh tế.

Thursday. October 16th, 2014
Sao Cứ Phải Loài Du Nhập Sao Cứ Phải Loài Du Nhập

Du nhập, sử dụng những loại cây, con có giá trị kinh tế là việc cần thiết. Nhưng như thế không có nghĩa chúng được ưu tiên, bỏ qua giai đoạn khảo kiểm nghiệm, bởi không phải cây, con nào di thực về Quảng Ngãi cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thursday. October 16th, 2014