Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi ếch Thái

Nuôi ếch Thái
Publish date: Saturday. May 9th, 2015

Năm 2007, nông dân ấp 4, xã Đốc Binh Kiều tham quan, học hỏi kinh nghiệm và nuôi thí điểm ếch Thái thương phẩm.

Người dân cải tạo phần đất trũng, đìa sen thành ao nuôi ếch với diện tích trung bình 1000 - 1.500 m2, độ sâu 1,5 m.

Trong ao có sử dụng lưới bao bọc, đóng cọc chắc chắn, có những vỉ tre ngang dọc để cho ếch trú ẩn hoặc ngồi tắm nắng… Ếch ăn thức ăn công nghiệp nên tăng trọng nhanh và ít bệnh.

Theo các hộ nuôi, mỗi ngày cho ếch ăn 3 lần, lượng thức ăn cũng phải căn cứ vào lúc ếch đói hay no mà điều chỉnh cho phù hợp, không để cho ếch quá đói hay quá no gây lãng phí và làm ô nhiễm nguồn nước.

Nguồn nước được bơm ra vào thường xuyên đảm bảo môi trường tốt, ít bệnh cho ếch phát triển. Trong quá trình nuôi thường xuyên phân loại ếch, nếu có con dị tật hay nhỏ sẽ phân loại nuôi riêng biệt ếch mới đồng đều về kích cỡ. Về con giống, ban đầu bà con phải mua từ nơi khác nhưng đến nay có thể tự SX giống.

Nhằm tránh tình trạng thương lái ép giá, Hội Nông dân xã Đốc Binh Kiều đã thành lập Tổ hợp tác SX để giải quyết, hỗ trợ đầu ra cho nông dân.

Ông Đỗ Văn Liêm, Chủ nhiệm Tổ hợp tác cho biết, sau 15 tháng đi vào hoạt động nay đã có 27 hộ dân thả nuôi hơn 1 triệu con ếch. Từ tháng 10/2014, Tổ hợp tác đã ký hợp đồng với Siêu thị Metro (Cần Thơ) thu mua ếch, giá bán ổn định từ 47.000 - 49.000 đồng/kg. Mỗi tuần siêu thị đến thu mua 2 chuyến, mỗi chuyến từ 800 - 1.000 kg.

Ông Cao Văn Oanh, ngụ ấp 4, xã Đốc Binh Kiều cho biết, hiện gia đình nuôi 30.000 - 40.000 con ếch trên diện tích 1.500 m2 kết hợp thả nuôi 4.000 con cá điêu hồng, vồ, trê…mỗi năm cho lãi khoảng 60 triệu đồng.


Related news

Nuôi Gà Trang Trại Sẽ Chiếm 90% Ở Đồng Nai Nuôi Gà Trang Trại Sẽ Chiếm 90% Ở Đồng Nai

Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Đồng Nai cho biết, theo Đề án phát triển chăn nuôi gia cầm thì đến năm 2015, tổng đàn gà tại Đồng Nai sẽ lên khoảng 11 triệu con, trong đó 90% nuôi tập trung tại các trang trại. Đồng thời, đến năm 2015 sẽ có 450 cơ sở nuôi gà được công nhận là an toàn dịch bệnh.

Saturday. March 16th, 2013
Hướng Làm Kinh Tế Từ Cây Sa Nhân Tím Hướng Làm Kinh Tế Từ Cây Sa Nhân Tím

Bình Phước còn diện tích rừng khá lớn, đặc biệt là rừng trồng, rất phù hợp để cây sa nhân tím phát triển. Đây là loại cây thuộc họ gừng, nằm trong danh mục thực vật quý hiếm. Quả sa nhân tím chứa tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn và nấm. Hiện vẫn được sử dụng trong nhiều bài thuốc đông y như: Chữa phụ nữ có thai bị lạnh bụng, đầy hơi, tiểu tiện không thông, các bệnh đường ruột, phong tê thấp, sốt rét, kém tiêu hóa.

Monday. June 3rd, 2013
Nông Dân Ào Ạt Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng - Lợi Bất Cập Hại Nông Dân Ào Ạt Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng - Lợi Bất Cập Hại

Chưa năm nào người nuôi tôm ở Bạc Liêu lại bị đặt vào hoàn cảnh khó khăn như năm nay! Chọn nuôi tôm thẻ chân trắng hay con tôm sú? Vì nuôi tôm sú năm qua lỗ nhiều hơn lãi, còn nuôi tôm thẻ chân trắng thì cũng nhiều rủi ro.

Tuesday. March 19th, 2013
Nuôi Lợn Rừng Thu 600 Triệu Đồng/năm Nuôi Lợn Rừng Thu 600 Triệu Đồng/năm

Với diện tích 1,2ha trang trại mà chủ yếu là chăn nuôi lợn rừng, mỗi năm gia đình anh Trần Văn Hoan (khu dân cư Mật Sơn, phường Chí Minh, huyện Chí Linh, Hải Dương) thu 550 - 600 triệu đồng.

Friday. March 22nd, 2013
Mô Hình Vượt Khó Vươn Lên Của Anh Nguyễn Thái Ngọc Mô Hình Vượt Khó Vươn Lên Của Anh Nguyễn Thái Ngọc

Nhờ linh hoạt trong phát triển kinh tế, chịu khó học hỏi và dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Thái Ngọc (ở ấp Hậu Hoa, xã Hậu Thành, Cái Bè) đã thoát nghèo và bắt đầu làm giàu từ mô hình nuôi thỏ, gà, chim bồ câu và cá tai tượng.

Sunday. March 24th, 2013