Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân hào hứng với ngày hội chăm sóc ruộng đồng

Nông dân hào hứng với ngày hội chăm sóc ruộng đồng
Publish date: Thursday. November 26th, 2015

Ngày hội do Công ty CP PB Miền Nam tổ chức nhằm tạo sân chơi sảng khoái sau những ngày làm đồng cực nhọc của bà con qua đó giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới của Phân bón Miền Nam.

Tại đây nông dân còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi và thưởng thức các tiết mục văn nghệ hấp dẫn và các trò chơi thú vị.

Ngoài ra, các cán bộ kỹ thuật của Phân bón Miền Nam cũng trả lời những thắc mắc liên quan đến công dụng, cách bón phân hợp lý và dinh dưỡng cho cây trồng nhằm có một vụ mùa bội thu.

Nhiều bà con cũng may mắn nhận được những phần quà có giá trị như Tivi Samsung 40 inch, Tủ lạnh Electrolux, nồi cơm điện … trong chương trình bốc thăm trúng thưởng “Rộn rã mùa vàng”.

“Chăm sóc ruộng đồng - Đón mùa bội thu” tại Kiên Giang là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện được Cty CP Phân bón Miền Nam tổ chức liên tục tại 6 tỉnh từ ngày 7/11 đến ngày 12/12.


Related news

Khát Vọng Làm Giàu Của Một Nông Dân Khát Vọng Làm Giàu Của Một Nông Dân

Trong ngôi nhà mới xây, anh Thắng không giấu nổi niềm vui xen lẫn niềm tự hào bộc bạch: “Thực tế cuộc sống quá khó khăn nên vợ chồng mình bàn nhau nhận thầu toàn bộ đập Đồng Màu gần 30ha để nuôi thả cá kiếm thêm thu nhập. Ban đầu đồng nước hoang vu toàn lau sậy, nhiều người cũng nói vào nói ra nhưng được chính quyền địa phương, khu dân cư ủng hộ mình quyết tâm làm đến cùng”.

Friday. January 23rd, 2015
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Giun Quế Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Giun Quế

Anh Lê Thanh Học người dân tộc Mường ở xóm Múc, xã Tam Thanh, huyện Tân Sơn bắt đầu nuôi giun quế từ tháng 2-2014. Sau khi anh cùng các hội viên Câu lạc bộ sinh kế cộng đồng xã Tam Thanh đến thăm trang trại nuôi giun quế ở Đông Anh - Hà Nội thì anh mới biết tới nghề nuôi giun này.

Friday. January 23rd, 2015
Thu Trên 14 Tỷ Đồng Từ Hồng Không Hạt Thu Trên 14 Tỷ Đồng Từ Hồng Không Hạt

Qua kiểm tra, đánh giá giai đoạn 2005-2010 thành phố Việt Trì đã khuyến khích khôi phục, phát triển lại; huyện Phù Ninh lập dự án trồng hồng không hạt Gia Thanh. Giai đoạn 2012-2015 UBND tỉnh phê duyệt dự án trồng mới 30 ha hồng không hạt trên địa bàn huyện Phù Ninh, đến nay đã trồng được 13 ha.

Friday. January 23rd, 2015
Hiệu Quả Từ Giống Mới Hiệu Quả Từ Giống Mới

Vụ mì vừa qua bà Mai cùng một số hộ nông dân khác ở Nghĩa Điền sử dụng giống mì NA1 để trồng trên đất mì cũ. So với giống mì KM94 mà nhiều hộ dân trồng trước đó, giống mì NA1 mới này cho năng suất bình quân lên đến 40 tấn/ha. Bà Mai cho biết thêm, so với thu nhập 7 triệu đồng/vụ mì từ giống KM94 thì khi chuyển sang trồng mì NA1, vụ mì năm 2014 thu nhập lên đến 12 triệu đồng/ha.

Saturday. January 24th, 2015
Xây Dựng Nông Thôn Mới Khó Khăn Ở Những Xã Giáp Ranh Xây Dựng Nông Thôn Mới Khó Khăn Ở Những Xã Giáp Ranh

Nhiều xã khi còn thuộc huyện Sơn Tịnh đã được phê duyệt về “Quy hoạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020”. Tuy nhiên mọi nguồn vốn đầu tư... vẫn còn trên giấy, dẫn đến khối lượng công việc không thể thực hiện được, ứ lại, dồn qua năm sau. “Đến khi sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi, cấp trên yêu cầu phải thực hiện lại Đề án trong khi số tiền thuê tư vấn thực hiện đề án của những năm trước vẫn còn nợ”, ông Văn Nguyên - Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Thiện bày tỏ.

Saturday. January 24th, 2015