Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Trị Thí Điểm Thành Công Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông

Quảng Trị Thí Điểm Thành Công Mô Hình Nuôi Cá Rô Đầu Vuông
Publish date: Thursday. August 7th, 2014

Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã triển khai thí điểm mô hình nuôi cá rô đầu vuông, kết quả bước đầu cho thấy đây là đối tượng nuôi mới cho giá trị kinh tế cao và có thể nhân rộng ra trên địa bàn.

Mô hình nuôi cá rô đầu vuông được Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị triển khai tại hộ ông Nguyễn Văn Trường, ở xã Cam Thủy và ông Nguyễn Đức Chiến, ở thị trấn Cam Lộ với diện tích ao nuôi là 2.000m2, số lượng cá giống là 30.000 con.

Quá trình triển khai, các hộ nuôi được hỗ trợ cá giống, 30% thức ăn, tập huấn hướng dẫn kỹ thuật nuôi, quy trình phòng bệnh… Sau 3 tháng mô hình đã cho thu hoạch với trọng lượng từ 7-8 con/kg. Qua mô hình cho thấy, nuôi cá rô đầu vuông mang lại giá trị kinh tế cao hơn các giống cá khác, trung bình mỗi ao nuôi 1.000m2 cho lãi 15 triệu đồng; thời gian thu hoạch trong vòng 3-4 tháng nuôi nên chi phí thức ăn ít hơn, đầu ra dễ dàng, hiện nay giá bán trên thị trường từ 55.000-60.000 đồng/kg.

Với những ưu điểm này, Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Cam Lộ tiếp tục tuyên truyền để nhân rộng trên địa bàn.


Related news

Cà Phê Đặc Sản Lâm Đồng: Cà Phê Đặc Sản Lâm Đồng: "Thuận" Nhưng Chưa "Lợi"

Nằm ở độ cao từ 1.000m-1.500m, vùng đất các huyện, thành phía Bắc Lâm Đồng rất “thuận” về khí hậu, thổ nhưỡng để sản xuất các giống cà phê chè đặc sản có hương vị thơm ngon khác biệt, giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, lợi thế này đến nay vẫn chưa được phát huy tương xứng.

Monday. July 28th, 2014
Nuôi Trâu Cho Thu Nhập Cao Nuôi Trâu Cho Thu Nhập Cao

Trong điều kiện khó khăn chung hiện nay của ngành nông nghiệp tỉnh Bình Phước, việc tìm mô hình trong chăn nuôi, trồng trọt để nâng cao cuộc sống luôn là bài toán đặt ra với các hộ nông dân. Tìm lời giải cho bài toán đó, gia đình ông Nguyễn Hữu Đức ở tổ 19, ấp 11, xã Minh Hưng (Chơn Thành) đã thực hiện mô hình nuôi trâu.

Thursday. August 7th, 2014
Bệnh Trắng Lá Mía Chưa Được Khống Chế Bệnh Trắng Lá Mía Chưa Được Khống Chế

Tuy được cảnh báo là dịch bệnh nguy hiểm nhưng đến nay, bệnh trắng lá mía trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn chưa được khống chế.

Thursday. August 7th, 2014
Giá Chè Tươi Thấp, Người Trồng Chè Thấp Thỏm Nỗi Lo Giá Chè Tươi Thấp, Người Trồng Chè Thấp Thỏm Nỗi Lo

Gia đình ông Hà Trọng Tâm ở khu 4, xã Liên Hoa, huyện Phù Ninh là một trong những hộ có năng suất chè cao nhất ở xã, bình quân đạt khoảng 18 đến 20 tấn/ha/năm. Với diện tích gần 4ha chè và chế biến chè khô, mỗi năm gia đình ông thu được gần 200 triệu đồng, trừ chi phí cũng còn lãi xấp xỉ 100 triệu đồng.

Monday. July 28th, 2014
Xây Dựng Thương Hiệu Trứng Gà Sạch Xây Dựng Thương Hiệu Trứng Gà Sạch

“Trứng gà Văn Học” giờ đây đã trở thành một trong những thương hiệu thực phẩm sạch được siêu thị Co.opMart Tam Kỳ tiêu thụ. chủ nhân của thương hiệu này là anh Nguyễn Văn Học ở thôn Phước An, xã Tam An (Phú Ninh).

Monday. July 28th, 2014