Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Mô Hình Liên Kết Trong Chăn Nuôi

Nhiều Mô Hình Liên Kết Trong Chăn Nuôi
Publish date: Wednesday. December 17th, 2014

Ngày 17/12, tại TP HCM, Bộ NN-PTNT đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai mô hình chăn nuôi liên kết theo chuỗi GTGT và tổng kết quản lý lợn đực giống, TĂCN. Chủ trì Hội nghị là Thứ trưởng Vũ Văn Tám.

Thông tin tại Hội nghị cho thấy năm nay là một năm thành công của ngành chăn nuôi nước ta, khi giá trị ước tính tăng 4-5% so với năm 2013.

Trong đó, chăn nuôi lợn tăng gần 3%, gia cầm khoảng 5%, bò sữa khoảng 12% và TĂCN khoảng 6%. 

Đến nay, trong ngành chăn nuôi đã hình thành nhiều mô hình liên kết theo chuỗi, như: chăn nuôi gia công theo các cấp độ khác nhau; liên kết giữa các DN để sản xuất và cung ứng 1 sản phẩm ra thị trường; liên kết giữa các DN giết mổ, chế biến, kinh doanh thực phẩm với các DN, HTX, hộ chăn nuôi; mô hình HTX; mô hình liên kết theo các nhóm hộ, tổ hợp tác, CLB, hội, hiệp hội.

Ông Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, cho biết liên kết theo chuỗi trong chăn nuôi đang phát triển nhanh, nhưng giá trị từ các mô hình liên kết vẫn còn chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng giá trị ngành chăn nuôi. Do đó, tiềm năng để đẩy mạnh phát triển chăn nuôi liên kết theo chuỗi GTGT vẫn còn rất lớn.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nhieu-mo-hinh-lien-ket-trong-chan-nuoi-post136270.html


Related news

 Đi lên từ thế mạnh Đi lên từ thế mạnh

Từ việc xác định được thế mạnh riêng, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, đã đạt nhiều kết quả trong công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Friday. October 30th, 2015
 Dân tự quản để xây dựng nông thôn mới Dân tự quản để xây dựng nông thôn mới

Để giữ vững danh hiệu văn hóa, nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, luôn quan tâm thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Friday. October 30th, 2015
Sinh kế thoát nghèo của đồng bào Hrê ở Ba Liên Sinh kế thoát nghèo của đồng bào Hrê ở Ba Liên

Chính quyền xã Ba Liên đã hướng dẫn và tạo điều kiện cho đồng bào Hrê nơi đây cách làm kinh tế và giữ gìn sinh kế bền vững từ mô hình nuôi trồng thủy sản nước ngọt. Nhờ đó, không ít hộ dân thoát nghèo và có cuộc sống khấm khá.

Friday. October 30th, 2015
Mua sắm công ưu tiên dùng hàng Việt Mua sắm công ưu tiên dùng hàng Việt

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hoạt động mua sắm công của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã ưu tiên chọn, sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Friday. October 30th, 2015
Tập huấn giám sát về quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp Tập huấn giám sát về quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp

Sáng 29.10, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tập huấn giám sát việc thực hiện pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp cho cán bộ, hội viên nông dân các huyện, thành phố.

Friday. October 30th, 2015