Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhật Bản cấp phép nhập khẩu xoài tươi Việt Nam

Nhật Bản cấp phép nhập khẩu xoài tươi Việt Nam
Publish date: Monday. July 6th, 2015

Cụ thể, giống xoài trồng tại huyện Xuân Lộc, Đồng Nai được các doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn và được cơ quan chức năng Nhật Bản đồng ý cấp phép nhập khẩu.

Việc trái xoài được phép xuất khẩu sang Nhật Bản có thể xem là một kỳ tích, bởi trong suốt một thời gian dài, mới chỉ có thanh long ruột trắng được xuất khẩu sang thị trường này.

Hơn thế, đây chính là thị trường xuất khẩu hoa quả lớn thứ 2 của Việt Nam, với thị phần khoảng 8% chỉ sau Trung Quốc. Tiếp sau trái xoài, dự kiến sẽ có thêm thanh long ruột đỏ được phép xuất sang thị trường Nhật Bản.


Related news

Đầu tư hạ tầng, đồng bào có thêm sinh kế Đầu tư hạ tầng, đồng bào có thêm sinh kế

Vài năm trở lại đây, nhờ ưu tiên triển khai phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ vốn cho các xã nghèo mà đời sống người dân đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bạc Liêu dần được cải thiện, nhiều hộ nghèo trở nên khấm khá.

Tuesday. November 17th, 2015
Xuất khẩu nông lâm thủy sản đối mặt với khó khăn kép Xuất khẩu nông lâm thủy sản đối mặt với khó khăn kép

Chỉ còn hai tháng nữa là hết năm 2015, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản vẫn chứng kiến sự giảm sút. Mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản năm nay với 32 tỷ USD có lẽ sẽ không thành công.

Tuesday. November 17th, 2015
Nhập khẩu bông phải qua nhiều bước trung gian Nhập khẩu bông phải qua nhiều bước trung gian

Thị trường nhập khẩu bông lớn nhất của Việt Nam hiện vẫn là châu Phi. Tuy nhiên, nhập khẩu bông của Việt Nam từ châu Phi phần lớn thực hiện qua trung gian là các công ty thương mại của Pháp, Thụy Sỹ, Ấn Độ khiến chi phí tăng cao.

Tuesday. November 17th, 2015
50.000 tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan sẽ cập cảng Indonesia 50.000 tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan sẽ cập cảng Indonesia

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn nguồn hãng tin Antara (Indonesia) ngày 16/11 cho biết đầu năm tới, 50.000 tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan nhập khẩu vào Indonesia sẽ cập cảng Dumai ở tỉnh Riau nước này.

Tuesday. November 17th, 2015
Ông trùm bưởi miền Tây và quyết định không ai dám tin Ông trùm bưởi miền Tây và quyết định không ai dám tin

Khi vườn bưởi Năm Roi của ông Nám đã đi vào ổn định, cho lợi nhuận hàng trăm triệu đồng/năm, không ai dám tin ông Nám quyết định đốn bỏ toàn bộ bưởi Năm Roi để trồng bưởi da xanh.

Saturday. August 8th, 2015