Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhập Khẩu Thủy Sản Của Nga, Ukraina Giảm Mạnh

Nhập Khẩu Thủy Sản Của Nga, Ukraina Giảm Mạnh
Publish date: Wednesday. November 26th, 2014

Trong 9 tháng đầu năm 2014, khối lượng thủy sản NK vào Nga giảm 19,2%, trong khi thủy sản XK sang Ukraine giảm 58%. Ngày 7/8/1014, Nga ban hành lệnh cấm NK thực phẩm từ Australia, Canada, EU, Mỹ và Na Uy.

Trước đó, 8 tháng đầu năm, NK thủy sản của Nga đạt 525.000 tấn, giảm 125.000 tấn so với cùng kỳ 2013. Bảy tháng đầu năm, NK thủy sản vào Nga đã giảm 16,5% so cùng kỳ. NK chỉ tăng vào tháng 3 và tháng 7.  

NK thủy sản của Ukraine giảm mạnh do khủng hoảng kinh tế- hậu quả của giao tranh giữa Ukraine và phiến quân trên quần đảo Crimean. Theo các nhà NK, không có bảo hiểm tín dụng thì thương mại sẽ gặp trở ngại. 

Theo Customs Inform, một cơ quan nghiên cứu phân tích của Estonia, thủy sản NK của Ukraine trong 9 tháng đầu năm đạt 212.000 tấn, chưa bằng ½ so với 500.000 tấn hồi năm ngoái.

NK trong tháng 2, khi cuộc khủng hoảng Crimean nổ ra, chỉ bằng 1/2 so với cùng kỳ 2013 và tháng tháng 3, NK giảm chỉ bằng 1/4 khối lượng của cùng kỳ 2013.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38696/Nhap-khau-thuy-san-cua-Nga-Ukraina-giam-manh.htm


Related news

Nông Dân U Minh Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Khoai Môn Nông Dân U Minh Phấn Khởi Vì Trúng Mùa Khoai Môn

Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi nên hầu hết diện tích khoai môn của người dân đều phát triển tốt. Hiện nay bà con đang bước vào vụ thu hoạch, đạt sản lượng khá cao nên người dân hết sức phấn khởi.

Wednesday. October 1st, 2014
Đắk Lắk Hướng Đến Nâng Cao Chất Lượng Và Giá Trị Cà Phê Buôn Ma Thuột Đắk Lắk Hướng Đến Nâng Cao Chất Lượng Và Giá Trị Cà Phê Buôn Ma Thuột

Với mục tiêu phát triển cà phê bền vững, trong thời gian qua các đơn vị thành viên của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã hướng hoạt động sản xuất theo các tiêu chuẩn của Việt Nam và thế giới, nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng và kim ngạch xuất khẩu.

Wednesday. October 1st, 2014
Nước Mặn Đang Xâm Nhập Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thới Bình (Cà Mau) Nước Mặn Đang Xâm Nhập Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thới Bình (Cà Mau)

Tính đến nay, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã phát triển được 700 ha diện tích lúa theo mô hình cánh đồng mẫu lớn, đạt năng suất từ 6 đến 8 tấn/ha. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do chạy theo lợi nhuận kinh tế một số nơi người dân đang cải tạo đất để phá vỡ mô hình trên.

Wednesday. October 1st, 2014
Định Hướng Thông Tin Về Cây Trồng Biến Đổi Gen Định Hướng Thông Tin Về Cây Trồng Biến Đổi Gen

Mặc dù lợi ích của việc ứng dụng công nghệ biến đổi gen đối với cây trồng đã được khoa học và thực tế chứng minh, tuy nhiên vẫn còn không ít ý kiến trái chiều về lợi ích và sự an toàn của việc ứng dụng công nghệ này như: Ảnh hưởng đến sức khỏe con người, cây trồng lương thực truyền thống…

Wednesday. October 1st, 2014
Cho Trồng Bắp Biến Đổi Gen Ngành Chăn Nuôi Được Gì? Cho Trồng Bắp Biến Đổi Gen Ngành Chăn Nuôi Được Gì?

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học cho bắp (ngô) biến đổi gen (BĐG) MON 89034 của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (thuộc tập đoàn Monsanto của Mỹ). Như vậy, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi giống bắp này sẽ được tung ra thị trường. Ngành chăn nuôi (bao gồm cả sản xuất thức ăn và chăn nuôi) Việt Nam được gì từ cuộc chơi này?

Wednesday. October 1st, 2014