Home / /

Nhân Nuôi Thành Công Cá Trê Suối Phú Quốc

Nhân Nuôi Thành Công Cá Trê Suối Phú Quốc
Publish date: Friday. March 2nd, 2012

Nhóm nghiên cứu do ThS. Đặng Khánh Hồng, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư Kiên Giang làm chủ nhiệm đề tài đã có một nghiên cứu về loài cá này, xác định đây là loài cá mới trên thế giới.

Sau khi bài báo khoa học về cá trê Phú Quốc được công bố trên tạp chí chuyên ngành Zootaxa, cá chình suối đã chính thức có tên là Clarias gracilentus Ng, Dang & Nguyen, 2011.

Mấy năm trở về trước, người dân sống ở ven các dòng suối chỉ quen khai thác, chưa biết nuôi thương phẩm nên số lượng cá ngày càng cạn kiệt và có nguy cơ bị tuyệt chủng. Từ khi cá trê suối Phú Quốc được Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư Kiên Giang nhân giống thành công, đến nay, cả huyện có trên dưới 50 hộ nuôi. Tỷ lệ sống của cá rất cao, cho sản lượng thu hoạch từ 90 - 100kg/1 ao (100m2), trọng lượng cá đạt trung bình 0,55kg/con. Cá thương phẩm có giá 120.000đ/kg ở địa phương, 200.000đ/kg ở Rạch Giá. Sau 12 tháng nuôi, mỗi hộ thu lợi nhuận hơn 11,1 triệu đồng/ao.

Cá trê suối Phú Quốc có phẩm chất thịt thơm ngon, hơi dai, chắc thịt. Cá có thể làm nhiều món như nấu canh chua, nấu mẻ, nướng cuốn bánh tráng, hấp hèm.. và hiện đang được xem là đặc sản của Phú Quốc.


Related news

Giống Mía Kps01-25 Thái Lan Giống Mía Kps01-25 Thái Lan

Chữ đường rất cao, đạt từ 13-15 CCS. Năng suất mía cao, trung bình đạt từ 112,5-125 tấn/ha. Đường kính thân to 3-4 cm. Sức đẻ nhánh cao 6-7 cây/bụi, tốc độ tăng trưởng khá. Ít trổ cờ chỉ thấy ở một số vùng, ít đổ ngã

Wednesday. August 24th, 2011
Giống Khoai Tây Hà Lan (Giống Diamant) Giống Khoai Tây Hà Lan (Giống Diamant)

Giống đã được khảo nghiệm từ năm 2000. Là giống có nhiều triển vọng tại các tỉnh phía Bắc. Đất trồng là đất chân vàn, vàn cao, chân đất màu hoặc chân đất 2 vụ lúa. Đất chủ động tưới tiêu; đất có thành phần cơ giới nhẹ, độ phì khá

Tuesday. October 18th, 2011
Nhân Nuôi Thành Công Cá Trê Suối Phú Quốc Nhân Nuôi Thành Công Cá Trê Suối Phú Quốc

Cá trê Phú Quốc (còn gọi là cá chình suối, hay cá trê suối) là loài cá quý hiếm, chỉ có ở Phú Quốc, Kiên Giang.

Friday. March 2nd, 2012
Giống Cà Rốt Nhật Lai F1 - Sister Giống Cà Rốt Nhật Lai F1 - Sister

Cà rốt là một trong những cây trồng có thế mạnh của tỉnh Hải Dương. Hàng nghìn ha cà rốt mỗi vụ đã cho thu trung bình từ 145- 155 triệu đồng/ha. Trong nhiều năm gần đây, đa số các vùng chuyên canh cà rốt của tỉnh đều ưa chuộng duy nhất giống cà rốt Nhật lai Ti 103 để phát triển vì chưa có giống nào ưu việt hơn thay thế

Saturday. November 19th, 2011
Lai Tạo Thành Công Giống Sắn Kháng Bệnh Khảm Lai Tạo Thành Công Giống Sắn Kháng Bệnh Khảm

Các nhà khoa học Trung tâm Quốc tế Nông nghiệp Nhiệt đới (CIAT) đã lai tạo thành công giống sắn KM 41-10 kháng bệnh khảm, một trong những bệnh nguy hiểm đe dọa ngành SX sắn, loại cây lương thực quan trọng thứ 3 của các nước châu Phi và châu Mỹ La tinh.

Thursday. March 8th, 2012