Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Chăn Gia Cầm Phấn Khởi Vì Được Giá

Người Chăn Gia Cầm Phấn Khởi Vì Được Giá
Publish date: Friday. May 16th, 2014

Từ đầu năm đến nay, các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh phấn khởi vì giá bán gia cầm thương phẩm không những ổn định mà còn tiếp tục tăng.

Theo đó, giá bán gà ta thương phẩm giao động từ 110-120 nghìn đồng/kg, gà lai 63-65 nghìn đồng/kg; vịt, ngan thịt từ 50-60 nghìn đồng/kg. Đây là thời điểm có giá bán gia cầm cao nhất kể từ giữa năm 2013 đến nay, đem lại nguồn thu không nhỏ cho người chăn nuôi. Hiện nay, các mô hình chăn nuôi với số lượng lớn tập trung vỗ béo cho đàn gia cầm để xuất bán chớp thời điểm giá cao; đồng thời thu vốn tiếp tục tái đàn.

Tuy nhiên, hiện nay thời tiết chuyển mùa rất dễ phát sinh dịch bệnh, các ngành chức năng của huyện Gia Bình khuyến cáo các hộ chăn nuôi thực hiện nghiêm việc khử trùng tiêu độc chuồng trại trước khi nuôi thả, tiêm văc xin và chế độ dinh dưỡng đầy đủ, chuồng trại đảm bảo thoáng mát cho đàn gia cầm phát triển.


Related news

Chuyển đổi để tăng trưởng bền vững Chuyển đổi để tăng trưởng bền vững

Trong tái cơ cấu kinh tế, KH-CN đã được xác định là động lực then chốt để thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững.

Tuesday. October 27th, 2015
Ngăn chặn dịch lợn tai xanh từ Campuchia Ngăn chặn dịch lợn tai xanh từ Campuchia

Theo thông báo của cơ quan thú y Campuchia, hiện dịch lợn tai xanh đã xảy ra tại 4 tỉnh của nước này là: Siem Reap, Kam pong Cham, Prey Veng và Svay Rieng.

Tuesday. October 27th, 2015
Bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Hòa Bình Bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Hòa Bình

Ngày 24/10, tại xã Thung Nai (huyện Cao Phong, Hòa Bình), Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Sở NN-PTNT Hòa Bình tổ chức thả cá giống, tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng hồ Hòa Bình.

Tuesday. October 27th, 2015
Phát điện từ khí sinh học Phát điện từ khí sinh học

Tỉnh Tiền Giang có tổng đàn gia súc (heo, trâu, bò) khoảng 674.000 con và khoảng 7,1 triệu con gia cầm. Để giải quyết triệt để bài toán ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi thì giải pháp xây dựng, lắp đặt hầm biogas là tối ưu nhất.

Tuesday. October 27th, 2015
Trồng đu đủ ruột vàng Trồng đu đủ ruột vàng

Giống đu đủ ruột vàng F1 Sinta và Carinosa do Cty TNHH East-West seed (Hai mũi tên đỏ) cung cấp với đặc điểm ăn ngon, thịt chắc, đang được thị trường ưa chuộng và bán được giá cao.

Tuesday. October 27th, 2015