Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngôi Nhà Của Nông Dân Thành Đạt

Ngôi Nhà Của Nông Dân Thành Đạt
Publish date: Tuesday. June 3rd, 2014

Ngày 2.6, Hội nông dân (ND) tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” (CLB ND SXKD). Nhiều người kỳ vọng CLB sẽ là ngôi nhà chung, sân chơi bổ ích của những nhà nông thành đạt.

CLB quy tụ 45 ND SXKD giỏi cấp tỉnh và do Ban Thường vụ Hội ND tỉnh trực tiếp quản lý, chỉ đạo. Số thành viên CLB sẽ được xét chọn, bổ sung theo từng năm.

Có kiến thức, biết sáng tạo

Có doanh nhân, nhà khoa học, nhà quản lý thành đạt thì chúng tôi cũng phải phấn đấu trở thành ND thành đạt- đó là chia sẻ của lão nông Nguyễn Văn Mạnh, chủ trang trại chăn nuôi lợn nái ngoại quy mô lớn thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở (Văn Giang). Ông Mạnh lý giải, ND thành đạt ở góc độ dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi, tìm tòi, sáng tạo trong SXKD, đạt hiệu quả kinh tế, nuôi dạy con cái ăn học nên người và có điều kiện giúp đỡ cộng đồng…

Những chia sẻ của ông Mạnh được nhiều người đồng tình. Anh Nguyễn Văn Cảnh - chủ trang trại trồng nhãn lồng ở phường Lam Sơn, TP.Hưng Yên thổ lộ: “Thành công của ngày hôm nay là do tôi chịu khó học hỏi và tiếp tục phải học hỏi. Thiên nhiên có khắc nghiệt, nông nghiệp có rủi ro, nhưng kiến thức KHKT chuyên về cây nhãn, kỹ năng tay nghề giúp tôi hạn chế được những bất lợi của thiên nhiên. Ở nơi khác có thể mất mùa, nhưng 5-6 năm nay vườn nhãn nhà tôi toàn được mùa…”.

Trồng nhãn giỏi, có của ăn của để, không chỉ giúp anh Cảnh nuôi 3 đứa con ăn học, phương trưởng mà tạo điều kiện để anh nhiệt tình tham gia các họat động từ thiện xã hội, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ những người còn khó khăn.

Chúng tôi gặp lại anh Phạm Năng Thành, trồng và kinh doanh chuối tiêu hồng giỏi ở thôn Ninh Tập, xã Đại Tập (Khoái Châu) sau hơn 2 năm. Thành khoe: “Bây giờ trong nhà em chả còn gì để sắm. Em mới xây nhà và mua xe hơi hết gần 3 tỷ đồng…”.

Đầu tàu của phong trào

Theo bà Trần Thị Tuyết Hương, công tác tiếp nhận, cung cấp thông tin, tuyên truyền về các mô hình SXKD tốt phải được các thành viên CLB coi trọng. Hầu hết các thành viên đều là các chủ trang trại, đề nghị các thành viên CLB nên đặt mua dài hạn ấn phẩm Trang Trại Việt- cẩm nang dành riêng cho ND SXKD giỏi nói chung, các chủ trang trại nói riêng.

Các thành viên CLB NDSXKD giỏi mỗi người một hoàn cảnh, sản xuất, kinh doanh khác nhau, nhưng điểm chung dễ nhận ra là họ là đại diện cho thế mạnh nhất hiện nay của bộ mặt nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đó là mô hình chăn nuôi lợn, bò sữa, gà Đông Tảo, ba ba, trồng cam Canh, cam Vinh, nhãn lồng, chuối tiêu hồng…

Bà Trần Thị Tuyết Hương- Chủ tịch Hội ND tỉnh Hưng Yên cho rằng, việc thành lập CLB NDSXKD giỏi để tạo điều kiện cho các thành viên tiếp cận, trao đổi, học hỏi kiến thức KHKT, thông tin, kinh nghiệm nghề nghiệp, tạo mối liên kết giữa các thành viên, giữa các thành viên với cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngoài việc giao lưu, các thành viên CLB phải là đầu tàu, hạt nhân nòng cốt trong phong trào ND thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.


Related news

VinhthinhBiostadt chuyển giao kỹ thuật ương nuôi siêu thâm canh (Raceway) nhằm tối ưu hóa vụ nuôi và giảm thiểu rủi ro dịch bệnh VinhthinhBiostadt chuyển giao kỹ thuật ương nuôi siêu thâm canh (Raceway) nhằm tối ưu hóa vụ nuôi và giảm thiểu rủi ro dịch bệnh

Kỹ thuật ương nuôi siêu thâm canh (Raceway) là biện pháp ương tôm mật độ rất cao (thấp nhất là 2,000 PL12/m3 và cao nhất là 12,000 PL12/m3) trong khoảng thời gian 15 - 30 ngày.

Friday. October 9th, 2015
Tổng sản lượng khai thác, nuôi trồng thủy sản đạt 25.105 tấn Tổng sản lượng khai thác, nuôi trồng thủy sản đạt 25.105 tấn

9 tháng, tổng sản lượng thủy sản huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đạt 25.105 tấn, đạt 73,8% kế hoạch năm 2015, bằng 104% so với cùng kỳ.

Friday. October 9th, 2015
Nuôi cá sấu làm xấu suối Tiên Nuôi cá sấu làm xấu suối Tiên

Suối Tiên chảy qua địa bàn xã Thiện Nghiệp và phường Hàm Tiến (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) từ lâu được du khách ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Friday. October 9th, 2015
Nuôi tôm ngoài quy hoạch Nuôi tôm ngoài quy hoạch

Nuôi tôm thâm canh (còn gọi nuôi công nghiệp) đang phát triển mạnh tại Cà Mau. Trước lợi nhuận mô hình có thể mang lại, nhiều hộ tự ý xé rào nuôi tôm ngoài quy hoạch dẫn đến nhiều hệ lụy.

Friday. October 9th, 2015
Doanh thu hàng trăm triệu đồng từ mô hình sản xuất lươn giống Doanh thu hàng trăm triệu đồng từ mô hình sản xuất lươn giống

Đó là mô hình sản xuất lươn giống của anh Nguyễn Văn Nữa ở ấp Phú Mỹ, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Hiện mô hình này mang lại doanh thu cho gia đình anh trên 500 triệu đồng mỗi năm.

Friday. October 9th, 2015