Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nga Sắp Kiểm Tra Một Số Doanh Nghiệp Thủy Sản

Nga Sắp Kiểm Tra Một Số Doanh Nghiệp Thủy Sản
Publish date: Friday. October 17th, 2014

Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ NN-PTNT vừa có văn bản số 2012/QLCL-CL1 về đăng ký XK thủy sản vào Liên bang Nga và Liên minh Hải quan.

Nafiqad cho biết, dự kiến ngày 20/10 tới, đoàn thanh tra của Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (FSVPS) sẽ sang làm việc tại Việt Nam để đánh giá hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP), an toàn dịch bệnh thủy sản của Việt Nam và kiểm tra điều kiện bảo đảm ATTP một số DN chế biến thủy sản có nhu cầu XK vào Liên bang Nga và Liên minh Hải quan.

Để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất trước sự kiểm tra của FSVPS, Nafiqad yêu cầu 25 DN chế biến thủy sản đang được phép XK vào Liên minh Hải quan và 41 DN đã đăng ký với Nafiqad có nhu cầu XK vào Liên minh Hải quan, được rà soát đáp ứng các điều kiện tại Quyết định 1393/QĐ-BNN-QLCL ngày 15/5/2009 của Bộ NN-PTNT (QĐ 1393) về việc kiểm soát chất lượng, vệ sinh ATTP thủy sản XK sang Liên bang Nga: Duy trì điều kiện đảm bảo ATTP, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ sản xuất, chương trình quản lý chất lượng theo HACCP, báo cáo điều tra nguyên nhân, biện pháp khắc phục các lô hàng bị cảnh báo…

Đối với các DN gửi đăng ký nhu cầu XK vào Liên minh Hải quan qua Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Hiệp hội Cá tra: Đề nghị VASEP, Hiệp hội Cá tra rà soát các điều kiện quy định tại QĐ 1393 (đáp ứng điều kiện đảm bảo ATTP của Việt Nam và Liên bang Nga;

Có đầm nuôi riêng/hợp đồng ràng buộc với cơ sở nuôi; hợp đồng còn hiệu lực với nhà NK Liên bang Nga phù hợp với công suất sản xuất; kho lạnh bảo quản phù hợp với công suất) và tổng hợp, gửi danh sách các DN đáp ứng yêu cầu về Nafiqad.

Các DN chưa đăng ký và đang bị đình chỉ XK vào Liên minh Hải quan cũng phải rà soát, đối chiếu với điều kiện quy định tại Quyết định số 1393 như trên và gửi đăng ký nhu cầu XK thủy sản vào Liên bang Nga về các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng trên địa bàn.


Related news

Công Ty Nhật Bản Khảo Sát Thực Địa Dự Án Trồng Tre Tại Vĩnh Thạnh Công Ty Nhật Bản Khảo Sát Thực Địa Dự Án Trồng Tre Tại Vĩnh Thạnh

Trong 2 ngày 25 và 26.2, ông Ota Noriya, Giám đốc Công ty TNHH Ota (Nhật Bản) dẫn đầu đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh, khảo sát thực địa và tìm cơ hội triển khai Dự án trồng tre lấy bẹ mo.

Thursday. February 27th, 2014
Trên 770 Hộ Nông Dân Được Hướng Dẫn Kỹ Thuật Chăm Sóc, Bón Phân Đúng Cách Cho Cây Trồng Trên 770 Hộ Nông Dân Được Hướng Dẫn Kỹ Thuật Chăm Sóc, Bón Phân Đúng Cách Cho Cây Trồng

Theo đó, các nông dân đã được truyền đạt một số kiến thức về cơ chế sinh trưởng, phát triển của cây trồng trong vụ đông xuân; kỹ thuật chăm sóc cây trồng và một số sản phẩm, quy trình, kỹ thuật sử dụng một số loại phân bón chất lượng cao, phù hợp với cây trồng, thổ nhưỡng của các địa phương.

Thursday. February 27th, 2014
Quảng Tín Chọn Cây Trồng Chủ Lực Để Xóa Đói Giảm Nghèo Quảng Tín Chọn Cây Trồng Chủ Lực Để Xóa Đói Giảm Nghèo

Rà soát lại lĩnh vực nông nghiệp gắn với mục tiêu phát triển bền vững các thôn, bon, trên cơ sở đó có những chính sách khuyến khích, tạo điều kiện phù hợp là cách mà xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) đang triển khai nhằm giúp nhân dân từng bước xóa đói giảm nghèo, làm giàu một cách bền vững.

Thursday. February 27th, 2014
Giá Cà Phê Tăng Nông Dân Phấn Khởi Giá Cà Phê Tăng Nông Dân Phấn Khởi

Sau một thời gian trầm lắng, từ đầu tháng 2 đến nay, giá cà phê nhân liên tục tăng đã làm cho thị trường mua bán mặt hàng này sôi động trở lại. Ghi nhận tại các điểm thu mua cà phê và từ phía hộ dân cho thấy, nhiều nông dân đang dự trữ cà phê chờ giá đã mạnh dạn xuất hàng bán để lấy tiền đầu tư cho vụ mới.

Thursday. February 27th, 2014
Người Dân Đắk R’tíh Tích Cực Sản Xuất, Vươn Lên Làm Giàu Người Dân Đắk R’tíh Tích Cực Sản Xuất, Vươn Lên Làm Giàu

Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ từ các chương trình, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, siêng năng, cần cù chịu khó, bám đất bám vườn để làm ăn và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

Thursday. February 27th, 2014