Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện tích gieo trồng ngô ở khánh hòa giảm

Diện tích gieo trồng ngô ở khánh hòa giảm
Publish date: Tuesday. August 4th, 2015

Diện tích ngô gieo trồng toàn tỉnh gần 1.700 ha; năng suất ngô đạt hơn 23 tạ/ha. Tổng sản lượng toàn tỉnh đạt hơn 3.888 tấn, giảm hơn 37 tấn so với cùng kỳ năm trước.

Trước tình trạng trên, các chuyên gia nông nghiệp khuyến cáo bà con nên chuyển sang trồng một số giống ngô chịu hạn để thích nghi với biến đổi khí hậu, đồng thời sử dụng cơ cấu giống, các biện pháp kỹ thuật thâm canh, điều tiết hợp lý các hệ thống công trình thủy lợi phục vụ cho sản xuất, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho cây trồng để cải thiện năng suất cho cây ngô.


Related news

Nuôi Bồ Câu “Làm Chơi Ăn Thiệt” Nuôi Bồ Câu “Làm Chơi Ăn Thiệt”

Hiện nay nuôi chim bồ câu làm kinh tế là mô hình của nhiều nông dân ở xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành (Trà Vinh). Ngoài trồng lúa, trồng màu, nông dân nuôi bồ câu để tăng thêm thu nhập thay thế nuôi gà như trước đây.

Monday. July 22nd, 2013
Thấp Thỏm Vụ Tôm Ở Trường Định (Đà Nẵng) Thấp Thỏm Vụ Tôm Ở Trường Định (Đà Nẵng)

Chỉ hơn chục ngày nữa, cánh đồng nuôi tôm ở thôn Trường Định, xã Hòa Liên (Đà Nẵng) sẽ bước vào thu hoạch. Tuy nhiên, lo lắng nhất của người dân là làm sao có nguồn điện ổn định phục vụ cho những ngày nước rút…

Thursday. May 23rd, 2013
Giá Mãng Cầu Gai Tăng Cao Giá Mãng Cầu Gai Tăng Cao

Thời gian gần đây, giá mãng cầu xiêm (còn gọi mãng cầu gai) tại các chợ trên địa bàn TP.Long Xuyên (An Giang) tăng cao kỷ lục. Nếu như trước đây, cao nhất cũng chỉ 20.000 đồng/kg thì nay tăng từ 35.000 - 40.000 đồng/kg.

Monday. July 22nd, 2013
Quyết Liệt Dập Các Ổ Dịch Gia Súc, Gia Cầm Ở Hà Nội Quyết Liệt Dập Các Ổ Dịch Gia Súc, Gia Cầm Ở Hà Nội

Trước diễn biến dịch bệnh gia súc phức tạp ở nhiều địa phương, UBND TP Hà Nội chỉ đạo cấm vận chuyển gia súc, gia cầm từ nơi có dịch ra vào.

Thursday. May 23rd, 2013
Chuyện Làm Giàu Của Ông Chủ Trẻ Chuyện Làm Giàu Của Ông Chủ Trẻ

Tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp và Làng nghề năm 2013 được tổ chức tại Quảng Ngãi mới đây, có một gian hàng được rất nhiều người chú ý.

Monday. July 22nd, 2013