Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Heo hơi tăng giá trở lại

Heo hơi tăng giá trở lại
Publish date: Saturday. May 30th, 2015

Tuy nhiên, hiện heo hơi loại tốt tại nhiều quận, huyện của TP Cần Thơ, như: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai, Phong Điền… thương lái thu mua từ 45.000 - 46.000 đồng/kg (tương đương 4,5 - 4,6 triệu đồng/tạ).

Theo nhiều hộ chăn nuôi, xuất bán heo với giá hiện nay, người nuôi heo có lời ít nhất 300.000 - 500.000 đồng/con heo 100kg.

Giá heo hơi tăng trở lại do lượng heo hơi tới lứa xuất bán trong dân không còn tăng mạnh như cách nay vài tuần. Trong khi đó, sức tiêu thụ các loại thịt heo trên thị trường vẫn đang duy trì ở mức cao.


Related news

Vươn lên từ nuôi tằm trứng Vươn lên từ nuôi tằm trứng

Hiện nay, người nông dân không chỉ nuôi tằm bán kén, mà còn nuôi tằm trứng cung cấp giống. Bà Đỗ Thị Hoa, thôn Đức Thành, xã Hoài Đức, Lâm Hà (Lâm Đồng) là người có uy tín, chuyên nuôi tằm trứng cung cấp tằm con cho hàng trăm nông hộ trong vùng dâu Hoài Đức.

Thursday. September 10th, 2015
Mô hình chăn nuôi bò Hoàng Anh Gia Lai phấn khởi bước vào giai đoạn II Mô hình chăn nuôi bò Hoàng Anh Gia Lai phấn khởi bước vào giai đoạn II

Ông Nguyễn Ngọc Mai-Phó Giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi Hoàng Anh Gia Lai (thuộc Tập đoàn HAGL) đưa chúng tôi đến thăm trại chăn nuôi bò Đak Yă vào một ngày khá mát trời. Ngoài những cánh đồng cỏ xanh mướt, với quy mô hàng chục ngàn con, trại bò thịt và trại bò sữa được chăn nuôi ở 2 khu riêng biệt, có chế độ chăm sóc khác nhau.

Thursday. September 10th, 2015
Phát triển mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học Phát triển mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học

Xuất phát từ hiệu quả kinh tế, đặc biệt trong vấn đề giảm thiểu tác hại đến môi trường, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư phối hợp với HTX Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp thị trấn Phú Hòa (Phú yên) đã triển khai mô hình nuôi heo trên đệm lót sinh học. Từ thành công của mô hình này, hiện nay nhiều hộ nuôi heo ở các địa phương đã nhân rộng hình thức nuôi heo bằng đệm lót sinh học.

Thursday. September 10th, 2015
Cải tạo đàn dê, hộ nuôi tin tưởng Cải tạo đàn dê, hộ nuôi tin tưởng

Đây là mô hình do anh Võ Nhật Nam, sinh năm 1986, ấp Hòa Phú xã Định Thành (Thoại Sơn - An Giang) đang thực hiện. Với chuyên môn Trung cấp chăn nuôi thú y, nhận thấy dê là loài động vật dễ nuôi, khả năng kháng bệnh tốt, được nhiều hộ dân đầu tư để cải thiện kinh tế gia đình… anh Nam quyết định chọn và lai tạo giống dê hiện có của mình để đáp ứng nhu cầu của các hộ dân có ý tưởng đầu tư chăn nuôi. Mô hình đã đem lại tín hiệu khả quan cho cả anh lẫn hộ nuôi trong và ngoài địa phương.

Thursday. September 10th, 2015
Nuôi vịt trời cho thu nhập cao Nuôi vịt trời cho thu nhập cao

Mô hình chăn nuôi vịt trời của gia đình anh Hồ Xuân Lý ở xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã đem lại hiệu quả kinh tế cao và còn tạo việc làm cho nhiều hộ dân trong vùng

Thursday. September 10th, 2015