Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu

Một Xã Thu 10 Tỷ Đồng Từ Ớt Xuất Khẩu
Publish date: Thursday. April 3rd, 2014

Ngày 2.4, ông Lê Xuân Mận- Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Định Liên, huyện Yên Định (Thanh Hóa), cho biết: Vụ đông xuân (2013-2014), xã Định Liên thu được khoảng 10 tỷ đồng từ mô hình trồng ớt xuất khẩu.

Cũng theo ông Mận, vụ đông- xuân vừa qua, xã Định Liên trồng 30ha ớt xuất khẩu. Sau gần 2 tháng chăm sóc, bà con bắt đầu thu hoạch ớt (quả xanh), với giá 8.000 đồng/kg. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian (đầu tháng 1.2014), giá ớt xuất khẩu đột nhiên tăng lên 40.000 đồng/kg, mà nông dân vẫn không có hàng để bán.

Theo hạch toán của người trồng ớt, mỗi ha ớt bà con đầu tư hết khoảng 40 triệu đồng, thời gian thu hoạch kéo dài khoảng 5- 6 tháng, năng suất đạt từ 24-25 tấn/ha. Như vậy, mỗi ha ớt xuất khẩu, bà con thu về khoảng hơn 300 triệu đồng (cao gấp 5 lần trồng lúa). Được biết, giống ớt bà con trồng là loại giống lai số 7 của Trung Quốc, thị trường cung cấp chủ yếu là Trung Quốc.


Related news

Tham Quan Nghề Nông Thái Lan Tham Quan Nghề Nông Thái Lan

Việc kết hợp các trang trại áp dụng ThaiGAP và nông sản sạch với du lịch càng thêm lan tỏa về thương hiệu nông sản Thái Lan.

Thursday. March 15th, 2012
Giống Lạc Mới Đạt 4,5 Tấn/ha Giống Lạc Mới Đạt 4,5 Tấn/ha

Ở Việt Nam, hiện nay lạc là một trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng, đem lại thu nhập nhanh cho nông dân và là nguồn thu ngoại tệ cho đất nước.

Wednesday. February 22nd, 2012
Chi Phí Để Tuân Thủ Các Tiêu Chuẩn Nuôi Tôm Là Bao Nhiêu ? Chi Phí Để Tuân Thủ Các Tiêu Chuẩn Nuôi Tôm Là Bao Nhiêu ?

Khi thực hiện tiêu chuẩn tự nguyện như những tiêu chuẩn ShAD xây dựng thì “chi phí để tuân thủ các tiêu chuẩn nuôi tôm là bao nhiêu?” Đây là câu hỏi đặc biệt quan trọng với người nuôi tôm quy mô nhỏ, những người đang phải đối mặt với những khó khăn làm hạn chế lợi nhuận của họ.

Friday. March 16th, 2012
Ớt Cao Sản Trúng Đậm Ớt Cao Sản Trúng Đậm

Nông dân xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang thu hoạch ớt cao sản. Năm nay cây ớt trúng mùa, trúng giá nên ai cũng phấn khởi.

Wednesday. February 22nd, 2012
Doanh Nghiệp “Bỏ Rơi” Cánh Đồng Mẫu Doanh Nghiệp “Bỏ Rơi” Cánh Đồng Mẫu

Vụ đông xuân năm 2012, xã Phú Cường (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) xây dựng mô hình cánh đồng mẫu với tổng diện tích 1.800ha. Trong đó, gần 850ha được doanh nghiệp (DN) ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Tuy nhiên, đến ngày thu hoạch, DN đã không thu mua lúa cho nông dân.

Wednesday. March 21st, 2012