Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Một Số Điểm Cần Lưu Ý Khi Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Một Số Điểm Cần Lưu Ý Khi Thả Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng
Publish date: Wednesday. February 15th, 2012

Đối với những người đã từng nuôi tôm sú, thì khi chuyển đổi sang nuôi tôm thẻ chân trắng hầu như không gặp trở ngại nếu nuôi mật độ 50-60 con/m2. Tuy nhiên từ mật độ 70-100 con/m2 trở lên đòi hỏi người nuôi phải chuẩn bị tốt kỹ năng từ khâu chuẩn bị ao hồ đến chăm sóc tôm nuôi. Chẳng hạn:

1/ Quyết định thành bại vẫn là con giống sạch bệnh. Điều này gặp nhiều trở ngại giống như đã gặp đối với tôm sú.

2/ Ao hồ phải xử lý tốt và khu vực nuôi có nguồn nước bảo đảm (nước giếng khoan tôm chậm lớn hơn); môi trường khu vực nuôi không có tôm nuôi các loại bị dịch bệnh.

3/ Tuy tôm thẻ chân trắng có thời gian nuôi ngắn và sức đề kháng cao nhưng về bệnh của tôm nuôi thông thường cũng dễ gặp như ở nuôi tôm sú. Đặc biệt có thể lây từ tôm các loại sang bệnh đốm trắng đầu vàng (Taura) không có khả năng chữa trị.

4/ Điểm khác biệt của thị trường các chợ bán lẻ hiện nay là tôm thẻ nuôi số lượng ít khó bán vì người dân hiện vẫn chuộng tôm sú. Đối với nuôi tôm sú khi bị sự cố ao nuôi phải bán tháo khi tôm còn nhỏ cũng không khó khăn nhưng ngược lại với tôm thẻ chân trắng điều này là không dễ.


Related news

Chuẩn bị ao nuôi tôm sú chính vụ Chuẩn bị ao nuôi tôm sú chính vụ

Tôm sú là đối tượng nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao của ngành nông nghiệp nói chung. Trong nhiều năm nay, nghề nuôi tôm sú, phát triển mạnh về diện tích, mô hình nuôi, năng suất, sản lượng, hiệu quả kinh tế, đến các hoạt động dịch vụ hỗ trợ sản xuất liên quan.

Friday. July 3rd, 2015
Ứng dụng rong câu cải thiện chất lượng nước nuôi tôm Ứng dụng rong câu cải thiện chất lượng nước nuôi tôm

Mô hình kết hợp nuôi trồng rong câu trong ao xử lý nước thải từ ao hồ nuôi tôm sú công nghiệp có hiệu quả khá tốt trong việc giảm tải nguồn vật lơ lửng, muối dinh dưỡng vô cơ và dinh dưỡng hữu cơ, đồng thời làm giảm đáng kể sự phát triển của tảo trong nước.

Friday. July 3rd, 2015
Bệnh trên baba và cách phòng trị Bệnh trên baba và cách phòng trị

Giống như những loài thủy sản khác, ba ba có tính ăn mồi thiên về động vật. Thức ăn dư thừa, phân thải, sự hoạt động liên tục của ba ba trong môi trường nuôi, góp phần đáng kể làm môi trường nuôi ba ba rất mau ô nhiễm. Khi môi trường ô nhiễm, là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh phát sinh, gây hại cho ba ba nuôi.

Friday. July 3rd, 2015
Pha nước biển nhân tạo để ươm tôm sú giống Pha nước biển nhân tạo để ươm tôm sú giống

Khoa thủy sản Trường đại học Cần Thơ vừa thử nghiệm thành công trong việc pha nước biển nhân tạo để ươm tôm sú giống. Bằng kỹ thuật này, tôm sú giốngcó tỷ lệ nuôi sống cao hơn nuôi trong nước biển tự nhiên.

Friday. July 3rd, 2015
Phòng bệnh cá vụ xuân hè Phòng bệnh cá vụ xuân hè

Phong trào nuôi cá nước ngọt phát triển mạnh ở các vùng đồng bằng, trung du, miền núi đã và đang cho thu nhập khá, góp phần tăng thu nhập cho nông dân. Song hàng năm, khi thời tiết chuyển từ đông sang xuân, hè, sang thu, cá thường bị bệnh chết hàng loạt.

Friday. July 3rd, 2015