Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một nông dân đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Một nông dân đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới
Publish date: Friday. September 4th, 2015

Ông Nhơn cho biết: “Nhận thức được rằng XDNTM là làm cho gia đình mình, nhân dân ở địa phương mình có cuộc sống tốt đẹp hơn, nên khi xã mở đường giao thông qua đất nhà mình, tui tự nguyện đăng ký hiến 200m2 đất vườn; trước đó tui còn đóng góp hơn 50 triệu đồng mua vật liệu nâng cấp mặt đường để địa phương có điều kiện đúc bê tông toàn bộ 500 m đường xóm Mỹ Thạnh được phong quan như hôm nay...”.

Ông Phạm Sỹ Nhơn đang vận hành máy sản xuất nước đá. 

Cách đây hơn 10 năm, ông đầu tư mở 2 cơ sở sản xuất gạch ngói công suất trên 2 triệu viên/năm và duy trì cho đến hôm nay. Khi nắm được chủ trương Nhà nước tiến tới xóa bỏ lò gạch thủ công, năm 2013 ông đầu tư hơn 1,5 tỉ đồng xây dựng nhà máy sản xuất nước đá, chuyên cung cấp cho tàu thuyền đánh cá.

Ngoài ra, ông còn chăn nuôi heo, nuôi bò vỗ béo... Hoạt động sản xuất, chăn nuôi của gia đình ông đem lại lợi nhuận khoảng 300 triệu đồng/năm; giải quyết việc làm thường xuyên cho 26 lao động, với mức lương bình quân 3 triệu đồng/người/tháng. Ông còn giúp 4 hộ khó khăn ở địa phương có công ăn việc làm, vươn lên làm giàu.

Ông Phạm Văn Dư, Bí thư chi bộ thôn Nhơn Nghĩa Đông, nhận xét: Ông Nhơn là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của xã. Ông đã gương mẫu hiến đất, đóng góp tiền làm đường bê tông, động viên bà con trong thôn làm theo. Ông thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân, đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ an ninh - quốc phòng, ủng hộ thanh niên trong thôn lên đường làm nghĩa vụ quân sự... lúc nào cũng cao hơn so với mức bình quân chung. Gia đình ông nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa xuất sắc.


Related news

Miền Tây Mùa Nước Lũ Phần 2 Miền Tây Mùa Nước Lũ Phần 2

Lũ năm 2000 đạt 5,08 m, là đỉnh cao nhất ở đồng bằng sông Cửu Long tính đến nay. Bộ trưởng Nông nghiệp nông thôn Cao Đức Phát trong chuyến khảo sát thực địa tại hai tỉnh An Giang - Đồng Tháp vài ngày trước cũng cho rằng lũ năm nay có thể vượt mức báo động 5, bằng hoặc cao hơn đỉnh lũ 2000

Thursday. October 20th, 2011
Để Quả Điều Luôn “Vàng” Trên Đất Bình Phước: Thời Vàng Son Của Điều Để Quả Điều Luôn “Vàng” Trên Đất Bình Phước: Thời Vàng Son Của Điều

Là thủ phủ của điều và một thời được mệnh danh là cây xóa đói giảm nghèo của đồng bào bản địa, nhưng vài năm trở lại đây người dân Bình Phước không còn mặn mà với cây điều. Họ đua nhau chặt điều trồng cao su vì giá rớt liên tục, thu không đủ chi.

Sunday. June 17th, 2012
Giá Cá Tra Giống Tại ĐBSCL Tăng Mạnh Trở Lại Giá Cá Tra Giống Tại ĐBSCL Tăng Mạnh Trở Lại

Sau một thời gian dài cá tra giống sụt giảm, thì hiện đã tăng mạnh trở lại từ 2.000-3.000 đồng/kg so với mức giá hồi đầu tháng 10.

Sunday. April 8th, 2012
Mô Hình Nuôi Cá Trắm Đen Hiệu Quả Từ Thức Ăn Công Nghiệp Mô Hình Nuôi Cá Trắm Đen Hiệu Quả Từ Thức Ăn Công Nghiệp

Mô hình nuôi cá trắm đen đã được các hộ trong tỉnh Nam Định đưa vào nuôi thử nghiệm từ năm 2008. Các hộ nuôi thường cho cá trắm đen, chủ yếu đối với loại cá có trọng lượng trên 1 kg ăn ốc bươu vàng và dắt biển. Cá chỉ ăn ruột ốc, ruột dắt biển, còn lại thải ra môi trường nên lượng vỏ ốc, vỏ dắt biển tồn dư trong ao nhiều, dễ gây ô nhiễm môi trường nước, khiến cá chậm lớn và dễ bị nhiễm bệnh. Các hộ nuôi cá trắm đen ở xã Mỹ Thắng (Mỹ Lộc) những năm qua đều lao đao vì gần như năm nào cá trắm đen cũng bị dịch bệnh.

Tuesday. April 10th, 2012
Hà Giang Tạm Dừng Chương Trình Trồng Cây Caosu Hà Giang Tạm Dừng Chương Trình Trồng Cây Caosu

Sau những đợt rét đậm kéo dài khiến nhiều hécta caosu bị chết, Hà Giang quyết định tạm dừng triển khai chương trình trồng loại cây này.

Monday. June 18th, 2012