Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Gà Ri Lai Đabacô Phát Huy Hiệu Quả

Mô Hình Nuôi Gà Ri Lai Đabacô Phát Huy Hiệu Quả
Publish date: Saturday. July 26th, 2014

Ngày 22-7, Trung tâm Khuyến nông tổ chức kiểm tra, đánh giá mô hình nuôi giống gà ri lai Đabacô trong nông hộ có kiểm soát tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

Thực hiện chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ trung tuần tháng 4, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Yên Định triển khai thực hiện mô hình nuôi gà ri lai Đabacô theo hướng nông hộ có kiểm soát tại xã Yên Lâm.

Mô hình được thực hiện tại 10 hộ dân, với quy mô 2.130 con gà; trung bình mỗi hộ nuôi 200 con. Các hộ dân được hỗ trợ toàn bộ tiền giống, 50% tiền thức ăn và được cán bộ khuyến nông hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh.

Giống gà ri lai Đabacô ít dịch bệnh, có tỷ lệ sống cao (hơn 90%), chất lượng thịt thơm, ngon. Mô hình giúp các hộ dân tận dụng được phụ phẩm nông nghiệp, tiết kiệm chi phí, nên lãi suất được nâng cao, trung bình 100 con gà ri lai được nuôi trong vòng 3 tháng cho lãi từ 4 đến 5 triệu đồng.


Related news

Khó Mua Tôm Giống Chất Lượng Khó Mua Tôm Giống Chất Lượng

Lịch thời vụ đã qua gần 2 tháng, nhưng hiện toàn tỉnh chỉ xuống giống vụ tôm mới chưa đạt 50% tổng diện tích. Ngoài các nguyên nhân do dịch bệnh, thiếu vốn, người nuôi tôm đang đối mặt với khó khăn khi tìm mua giống chất lượng để thả nuôi vụ mới.

Wednesday. April 30th, 2014
Hội Thảo Bàn Giải Pháp Quản Lý Vùng Nuôi Tôm Tỉnh Cà Mau Hội Thảo Bàn Giải Pháp Quản Lý Vùng Nuôi Tôm Tỉnh Cà Mau

Chiều 28/4, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Mekong Tomland Việt Nam hội thảo bàn giải pháp quản lý vùng nuôi tôm tỉnh Cà Mau.

Wednesday. April 30th, 2014
Đồng Nai Mù Mờ Chất Lượng Giống Cây Trồng Đồng Nai Mù Mờ Chất Lượng Giống Cây Trồng

Giống cây trồng quyết định không nhỏ đến năng suất, chất lượng nông sản. Điều đáng lo ngại hiện nay là thị trường giống cây trồng còn quá nhiều kẽ hở.

Wednesday. April 30th, 2014
Hải Dương Phòng Ngừa Bệnh “Lùn Cây Ngô” Hải Dương Phòng Ngừa Bệnh “Lùn Cây Ngô”

Tỉnh Hải Dương có diện tích trồng ngô khá lớn với hơn 4.000 ha, phân bổ khá đều ở tất cả các địa phương trong tỉnh. Trong đó, huyện Thanh Miện trồng hơn 500 ha, Gia Lộc 500 ha, Nam Sách hơn 400 ha, Cẩm Giàng gần 400 ha…

Wednesday. April 30th, 2014
Xoài Phú Bổn Vào Mùa Chín Quả Xoài Phú Bổn Vào Mùa Chín Quả

Nhiều ngày qua, tại khu vực Đông Nam tỉnh Gia Lai, các hộ dân bắt đầu hái đợt quả xoài chín đầu tiên để bán cho thương lái. Ước tính, mỗi ngày các thương lái gom mua và chuyển đến các nơi khác để bán khoảng 4 tấn xoài.

Wednesday. April 30th, 2014