Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tài trợ 2 triệu euro cho quản lý nước tưới cà phê

Tài trợ 2 triệu euro cho quản lý nước tưới cà phê
Publish date: Wednesday. July 8th, 2015

Chương trình này góp phần giải quyết tình trạng thiếu nước do thiên tai, biến đổi khí hậu và kỹ thuật canh tác kém hiệu quả. Dự án sử dụng nước tưới hợp lý để nâng cao hiệu quả kinh tế của ngành sản xuất cà phê tại Việt Nam được triển khai từ tháng 4-2015, kéo dài đến năm 2019.

Theo kế hoạch, trong năm 2015 dự án sẽ tập huấn cho cho 30 tập huấn viên, 2 ngàn nông dân và thiết lập 6 mô hình thí điểm về sản xuất cà phê bền vững, áp dụng quản lý nước tưới hợp lý cho mỗi tỉnh trong vùng dự án. Theo các chuyên gia, nông dân trồng cà phê hiện dùng trung bình từ 700 đến 1 ngàn lít nước để tưới cho cây cà phê, trong khi đó lượng nước cho ra sản lượng cà phê tương đương chỉ cần 300 - 400 lít.


Related news

Khan Hiếm Tôm Giống Khan Hiếm Tôm Giống

Bước vào nuôi tôm vụ 1 năm nay, người nuôi tôm ở thị xã Hoàng Mai đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như hệ thống ao đầm bị ô nhiễm, hư hỏng sau đợt lũ lịch sử tháng 10 năm ngoái, điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho con tôm phát triển. Và đặc biệt là khan hiếm nguồn tôm giống, khiến cho việc thả tôm hiện nay đang diễn ra khá chậm và tiềm ẩn không ít rủi ro.

Friday. May 2nd, 2014
Hải Phòng Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Hướng VietGAP Hải Phòng Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Hướng VietGAP

Từ ngày 12 - 16/5/2014, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) Hải Phòng tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng theo hướng VietGAP” nhằm cung cấp kỹ năng, kiến thức cho khuyến nông viên và cộng tác viên khuyến nông về quy phạm VietGAP trong nuôi tôm thẻ chân trắng.

Thursday. May 15th, 2014
Mùa Xoài Lắm Nỗi Rắc Rối Mùa Xoài Lắm Nỗi Rắc Rối

“Hiện nay, Trung Quốc mua cả xoài chín, xoài sống, trúng tâm lý nhà vườn sợ giá tụt xuống nữa nên hái cả những trái chưa chín độn vào lô hàng bán tại vựa”...

Thursday. May 15th, 2014
Nông Sản An Toàn Nông Sản An Toàn

“Đối với thị trường tiêu thụ nông sản hàng hóa hiện nay, tôi cho rằng, đây là “thời” của những sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch. Sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý là tiêu chí lựa chọn của thị trường và người tiêu dùng. Bà con nông dân cần nhận thức rõ vấn đề này”- ông Lê Thành Lập, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tỉnh An Giang, nói.

Friday. May 2nd, 2014
Cà Phê Liên Tiếp Mất Mùa Cà Phê Liên Tiếp Mất Mùa

Tây Nguyên được xác định là vùng cà phê trọng điểm về diện tích trồng cũng như năng suất, sản lượng cà phê của cả nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây sản lượng cà phê của vùng liên tục giảm mạnh theo từng niên vụ, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới người trồng cà phê nói riêng và ngành cà phê nói chung.

Thursday. May 15th, 2014