Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lý Sơn trúng đậm mực núc

Lý Sơn trúng đậm mực núc
Publish date: Wednesday. April 22nd, 2015

Ngư dân Lê Văn Lượng ở thôn Tây, xã An Vĩnh (Lý Sơn) vui mừng cho biết: Gần một tuần nay, mục núc kéo về ven đảo nhiều. Ngoài số cá khai thác được, mỗi tàu của ngư dân còn trúng đậm hàng trăm kg mực núc, với giá bán sỉ cho tư thương từ 35 -40 ngàn đồng/kg, mỗi tàu thu về hàng chục triệu đồng.

Theo ngư dân, các năm trước loại mực này rất hiếm tại ngư trường ven đảo, nhưng năm nay có lẽ do thời tiết biến đổi bất thường nên loại mực này kéo về nhiều. Mỗi mẻ lưới thả xuống ngoài sản lượng cá nục thu được thì có hàng chục kg mực núc đóng lưới. Trung bình mỗi đêm tàu khai thác được khoảng 2 -3 tạ mực núc.

Mực núc là loại hải sản sống xa bờ, tuy nhỏ như ngón tay cái nhưng cơm dầy và ngọt, đây là loại mực đang được thị trường ưa chuộng.


Related news

Thực Hiện Thành Công Mô Hình Nuôi Ghép Tôm Với Cá Dìa Thực Hiện Thành Công Mô Hình Nuôi Ghép Tôm Với Cá Dìa

Năm 2013, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Quảng Ngãi đã thực hiện mô hình nuôi ghép tôm với cá dìa trong ao đất tại xã Tịnh Hòa, huyện Sơn Tịnh.

Thursday. September 5th, 2013
Thu Nhập Khá Từ Nghề Nuôi Ong Lấy Mật Thu Nhập Khá Từ Nghề Nuôi Ong Lấy Mật

Hiệu quả kinh tế từ nuôi ong lấy mật mang lại đã khiến nhiều hộ gia đình xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa - Quảng Bình) nỗ lực phát triển đàn ong để nâng cao thu nhập cho gia đình, góp phần giảm nghèo bền vững, xây dựng thương hiệu mật ong miền tây Quảng Bình.

Monday. September 15th, 2014
Virus Cúm H5N6 Đe Dọa Đàn Gia Cầm Virus Cúm H5N6 Đe Dọa Đàn Gia Cầm

Sau khi bất ngờ phát hiện virus cúm A/H5N6 nguy hiểm trên gia cầm lậu tại Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Lào Cai và đàn chim hoang, mới đây Bộ NN-PTNT cho biết, dịch cúm H5N6 đã xuất hiện ở các tỉnh Nam Trung bộ. Nỗi lo xâm nhập virus cúm A/H5N6 từ gà vịt lậu đang đe dọa đàn gia cầm nuôi trong nước vào những tháng cuối năm.

Monday. September 15th, 2014
Quảng Nam Thí Điểm Trồng Măng Tây Xanh An Toàn Quảng Nam Thí Điểm Trồng Măng Tây Xanh An Toàn

Mô hình thành công sẽ góp phần đa dạng hóa cây trồng của tỉnh, đồng thời, đây sẽ là một trong những cây trồng góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, chuyển đổi một số diện tích đất lúa, màu... kém hiệu quả sang trồng măng tây xanh an toàn có giá trị kinh tế cao hơn, nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích, phát triển sản xuất theo hướng an toàn và bền vững.

Monday. September 15th, 2014
Giống Mía ROC 16 Đạt Trên 9 Chữ Đường Giống Mía ROC 16 Đạt Trên 9 Chữ Đường

Vụ mía 2014-2015, toàn tỉnh Hậu Giang trồng được 12.559ha, trong đó, các giống mía chín sớm (ROC 16) chiếm khoảng 50% diện tích. Hiện tại, các ruộng mía đã có thời gian từ 8-10 tháng tuổi. Từ giữa tháng 8 đến nay, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) đã phối hợp với ngành chức năng của TX.Ngã Bảy và huyện Phụng Hiệp tổ chức 4 đợt đo thăm dò chữ đường (CCS) tại một số ruộng mía của người dân.

Monday. September 15th, 2014