Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lâm Trường Chợ Mới Trồng 100ha Rừng Bằng Giống Keo Lai Hom

Lâm Trường Chợ Mới Trồng 100ha Rừng Bằng Giống Keo Lai Hom
Publish date: Wednesday. February 26th, 2014

Vụ trồng rừng năm 2014, Lâm trường Chợ Mới thực hiện trồng 100ha giống keo lai hom. Hiện nay Lâm trường đã cơ bản xử lý thực bì xong và bắt đầu cuốc hố để trồng.

Năm nay Lâm trường Chợ Mới đã mạnh dạn đưa giống keo lai hom vào trồng, lợi thế của giống keo hom là giâm bằng cành, có sự phát triển nhanh và sinh khối lớn, đặc biệt là rút ngắn chu kỳ trồng rừng so với keo lai hay keo thường từ 2 - 3 năm.

Qua một số năm trồng thử nghiệm có hiệu quả thì năm nay toàn bộ diện tích trồng rừng của Lâm trường Chợ Mới sẽ thực hiện trồng bằng giống keo hom.


Related news

Nguồn Lợi Hải Đặc Sản Có Hiện Tượng Chết Hàng Loạt Trên Vùng Biển Bình Thuận Nguồn Lợi Hải Đặc Sản Có Hiện Tượng Chết Hàng Loạt Trên Vùng Biển Bình Thuận

Qua nguồn thông tin từ các hộ ngư dân hành nghề lặn hải đặc sản và báo cáo của các cộng tác viên tại địa phương, thì hiện nay đã có hiện tượng nguồn lợi nhuyễn thể hai mảnh vỏ bị chết tại một số khu vực trên vùng biển Bình Thuận. Chi cục Thủy sản đã cử cán bộ xuống khảo sát tại địa bàn.

Saturday. September 21st, 2013
Các Giải Pháp “Cứu” Nghề Nuôi Cá Tra Các Giải Pháp “Cứu” Nghề Nuôi Cá Tra

Toàn tỉnh Bến Tre có 4 cơ sở sản xuất giống từ nguồn cá tra đã qua chọn lọc của Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản II. Đến nay, có 3 cơ sở sản xuất giống đã cho đẻ.

Monday. September 23rd, 2013
Xây Dựng Thương Hiệu Cho Lúa Việt Nam Xây Dựng Thương Hiệu Cho Lúa Việt Nam

Lúa hè thu vùng ĐBSCL bước vào thời điểm thu hoạch đại trà vào tháng 7 và 8 nhưng trong bối cảnh cung vượt cầu trên thị trường gạo thế giới đã tạo nên áp lực lớn đến việc tiêu thụ, xuất khẩu trong nước. Phóng viên Báo SGGP có cuộc trao đổi với ông Trương Thanh Phong, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2), xung quanh vấn đề này.

Tuesday. June 11th, 2013
Diện Tích Cà Phê Tăng Đột Biến Ở Khánh Sơn (Khánh Hòa) Diện Tích Cà Phê Tăng Đột Biến Ở Khánh Sơn (Khánh Hòa)

Thấy giá cà phê tăng, nông dân Khánh Sơn (Khánh Hòa) lại ồ ạt trồng cà phê. Điều đáng nói là người dân chỉ trồng mà không chăm sóc nên hiệu quả không cao.

Saturday. May 25th, 2013
Syngenta Được Khảo Nghiệm Giống Bắp Biến Đổi Gen Mới Syngenta Được Khảo Nghiệm Giống Bắp Biến Đổi Gen Mới

Ngày 16-11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTT) có công văn số 2911/QĐ-BNN-KHCN đồng ý cho Công ty TNHH Syngenta Việt Nam khảo nghiệm giống bắp biến đổi gen mới là MIR 162. Đây là giống bắp biến đổi gen (GMO) kháng sâu gây hại bộ vảy (miệng nhai).

Monday. November 19th, 2012