Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai tây, hành Đà Lạt tăng giá từng ngày

Khoai tây, hành Đà Lạt tăng giá từng ngày
Publish date: Friday. July 24th, 2015

Trước đó không lâu, giá hai nông sản này ở Đà Lạt được ghi nhận là rẻ nhất trong hàng chục năm trở lại đây. Người trồng hành thu hoạch vào các tháng 4 và 5 đã bị lỗ nặng vì giá hành tây loại một rớt xuống chỉ còn 2.000 đồng một kg. Mặt hàng khoai tây cũng chịu cảnh tương tự, thời điểm rộ thu hoạch sau Tết, nhà vườn Đà Lạt bán ra chỉ 5.000-7.000 đồng mỗi kg. Để giảm lỗ, nhiều hộ đã đưa 2 loại nông sản này vào kho cất trữ chờ giá lên, nhưng tới nửa cuối tháng 6, thời điểm những mặt hàng này không thể lưu kho được nữa do hư thối, mọc mầm thì giá vẫn bất động.

Bước qua tháng 7, khi các kho đã tháo hết hàng thì giá khoai và hành tây lại tăng từng ngày, trong khi lượng hàng còn lại không đáng kể.

Giới  kinh doanh nông sản Đà Lạt cho biết, do giá hành tây, khoai tây năm nay quá rẻ trong suốt thời gian dài nên thương buôn không mặn mà nhập hàng Trung Quốc. Khi có nguồn hàng thay thế, giá 2 loại nông sản này chắc chắn sẽ hạ nhiệt.

Khoai tây là loại cây không thích hợp với mùa mưa nên diện tích canh tác trái vụ chỉ bằng 15-20% so với chính vụ. Riêng hành tây, nhà vườn Đà Lạt đang chuẩn bị thu hoạch hành F2, được nhà vườn trồng lại từ những củ nhỏ chính vụ. Củ hành tây F2 không đẹp và thường phải bán ngay do thu hoạch giữa mùa mưa.


Related news

Nhãn Idor Bén Rễ Ở Vùng Đất Cù Lao Tân Thuận Đông (Đồng Tháp) Nhãn Idor Bén Rễ Ở Vùng Đất Cù Lao Tân Thuận Đông (Đồng Tháp)

Sau hơn mười năm phát triển ở vùng đất cù lao Tân Thuận Đông, TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp), nhãn Idor (còn gọi là nhãn Thái) từng bước khẳng định vị thế là cây trồng đầy tiềm năng ở xứ cồn. Nhờ trồng nhãn Idor mà nhiều gia đình thoát được cảnh nghèo túng, phất lên làm giàu.

Saturday. April 12th, 2014
Chưa Kiểm Soát Chặt Chẽ Chất Lượng Tôm Giống Chưa Kiểm Soát Chặt Chẽ Chất Lượng Tôm Giống

Trong sản xuất nông nghiệp, giống luôn đóng vai trò hết sức quan trọng, quyết định đến năng suất và chất lượng. Còn trong nuôi thuỷ sản, con giống lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn, góp phần không nhỏ vào sự thành công hay thất bại của vụ nuôi.

Friday. August 1st, 2014
Tiếp Sức Cho Ngư Dân Trong Vụ Cá Nam Tiếp Sức Cho Ngư Dân Trong Vụ Cá Nam

Bước vào vụ cá nam năm nay (từ tháng 4 - 10/2014), cùng với chính sách hỗ trợ của Nhà nước, ngư dân trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đầu tư phương tiện vươn khơi đánh bắt, hứa hẹn đem lại vụ mùa bội thu.

Saturday. April 12th, 2014
Giá Mực Khô Tăng Lên Từ 20 Đến 30 Nghìn Đồng/kg Giá Mực Khô Tăng Lên Từ 20 Đến 30 Nghìn Đồng/kg

Được biết, trong khoảng 3 tháng trước đây, mực khô bị giảm giá đột biến khoảng 150 ngàn đồng/kg, gây rất nhiều khó khăn cho bà con ngư dân khi đánh bắt vì thu không bù nổi chi phí (doanh thu bán mực chiếm 70% tổng doanh số đánh bắt của chuyến biển), nhiều tàu ghe lỗ tổn do giá mực giảm phải nằm bờ.

Friday. August 1st, 2014
Bắc Ninh Tăng Cường Ứng Dụng Cơ Giới Hóa Trong Chăn Nuôi Bắc Ninh Tăng Cường Ứng Dụng Cơ Giới Hóa Trong Chăn Nuôi

Những năm qua, việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp trong tỉnh Bắc Ninh có bước phát triển nhanh, đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Trong lĩnh vực chăn nuôi, nhiều cơ sở sản xuất giống, chế biến, các trang trại từng bước đưa công nghệ cao vào sản xuất, góp phần giải phóng sức lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Friday. August 1st, 2014