Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kéo giảm hơn 50ha chôm chôm bệnh chổi rồng

Kéo giảm hơn 50ha chôm chôm bệnh chổi rồng
Publish date: Friday. April 17th, 2015

Diện tích chôm chôm chổi rồng giảm là nhờ ngành chuyên môn đã tích cực hướng dẫn nông dân áp dụng các quy trình phòng trị cùng ý thức phòng trị của người dân nên trong thời gian ngắn kéo giảm hơn 50ha.

Nhờ khống chế được dịch bệnh chổi rồng nên trong vụ chôm chôm nghịch vụ vừa qua, Long Hồ (Vĩnh Long) có 160ha chôm chôm cho trái, chiếm 18% diện tích, năng suất bình quân 2,5 tấn/công, cao hơn 0,3 tấn/công. Tổng sản lượng thu hoạch đạt 2.920 tấn.

Tuy nhiên để công tác phòng chống dịch bệnh chổi rồng trên cây chôm chôm mang tính bền vững, nhà vườn cần duy trì một số biện pháp phòng trừ.


Related news

Công nghệ giúp vải tươi quanh năm Công nghệ giúp vải tươi quanh năm

Công nghệ CAS hoạt động theo nguyên lý đông lạnh nhanh ở nhiệt độ thấp và năng lượng từ trường làm cho nước trong sản phẩm sẽ liên kết với nhau thành cụm nhỏ vài ba phân tử mà không đóng băng thành khối như lạnh đông thông thường, giúp giữ được chất lượng sản phẩm tươi nguyên như ban đầu.

Saturday. September 5th, 2015
Giống bơ ghép cháy hàng Giống bơ ghép cháy hàng

Từ đầu mùa mưa năm 2015 đến nay, người dân tại nhiều huyện, thành phố trong tỉnh Lâm Đồng, như: Bảo Lâm, Di Linh, Lâm Hà và TP Bảo Lộc… đang ồ ạt tìm mua các loại giống bơ ghép về trồng. Chính điều này đã khiến cho các loại giống bơ ghép đầu dòng “cháy” hàng và bị đẩy giá lên cao hơn so với các năm trước.

Saturday. September 5th, 2015
50 nông dân giỏi được cử dự Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ 9 50 nông dân giỏi được cử dự Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ 9

50 đại biểu nông dân tiêu biểu, xuất sắc đã được cử đi dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần thứ IX.

Saturday. September 5th, 2015
Nông dân điển hình tiên tiến chia sẻ trước giờ vinh danh Nông dân điển hình tiên tiến chia sẻ trước giờ vinh danh

Ngày 3.9, hơn 200 điển hình tiên tiến từ các tỉnh thành trong cả nước đã tề tựu về “điểm hẹn” khách sạn La Thành (Hà Nội). Chưa kịp giũ sạch bụi đường xa, một số đại biểu vẫn vui vẻ chia sẻ với PV Dân Việt.

Saturday. September 5th, 2015
Độc đáo sâm nhớ vợ của người Ca Dong Độc đáo sâm nhớ vợ của người Ca Dong

Với nhiều cán bộ từ miền xuôi lên và đang công tác ở huyện miền núi huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) thì sâm cau được gọi là cây "nhớ vợ". Bởi lẽ theo họ, một khi đã uống sâm cau thì chỉ muốn về nhà "thăm" vợ.

Saturday. September 5th, 2015