Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) Có Hơn 400 Hộ Nuôi Ong Mật Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) Có Hơn 400 Hộ Nuôi Ong Mật Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Thursday. December 18th, 2014

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), trên địa bàn hiện có 24 xã đang triển khai mô hình nuôi ong mật, với 436 hộ nuôi, tổng số 43.189 đàn, mỗi năm thu hoạch khoảng 300.000 kg mật.

Vì là huyện miền núi, nên đàn ong mật tận dụng được nguồn mật từ phấn hoa của các loại cây lâm sản và cây ăn quả dồi dào, đa dạng trên địa bàn, bởi vậy đàn ong mật phát triển tốt, cho lượng mật cao, chất lượng tốt. Theo tính toán của các hộ dân, nếu nuôi 100 đàn ong lấy mật, mỗi năm có thể thu về 60 - 80 triệu đồng.

Từ hiệu quả đem lại, huyện Thạch Thành đang có kế hoạch phát triển và mở rộng nghề nuôi ong mật trên địa bàn. Theo kế hoạch, huyện sẽ thực hiện hỗ trợ 5.000 con ong chúa để trẻ hóa và cải tạo đàn, với mức hỗ trợ 30.000 đồng/con đạt tiêu chuẩn.

Nguồn bài viết: http://baothanhhoa.vn/vn/kinh-te/n132859/Huyen-Thach-Thanh:-Hon-400-ho-nuoi-ong-mat-dat-hieu-qua-kinh-te-cao


Related news

Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Trước Thời Tiết Bất Lợi Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Trước Thời Tiết Bất Lợi

Theo Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản tỉnh Trà Vinh cho biết: Qua phân tích 6 mẫu bệnh phẩm thu tại xã Mỹ Long Nam, Hiệp Mỹ Đông (Cầu Ngang) và xã Hiệp Thạnh (Duyên Hải) trên tôm thẻ chân trắng có 5 mẫu dương tính với virus đốm trắng.

Friday. February 21st, 2014
Thắng Lợi Vụ Nuôi Thủy Sản 2013 Ở Bình Đại Bến Tre Thắng Lợi Vụ Nuôi Thủy Sản 2013 Ở Bình Đại Bến Tre

Những năm qua, với lợi thế về tiềm năng kinh tế biển, hệ thống sông ngòi chằng chịt, Bình Đại (Bến Tre) phát triển ngành kinh tế mũi nhọn nuôi trồng thủy sản.

Friday. February 21st, 2014
Mất Mùa Lúa Sau Phun Thuốc Mất Mùa Lúa Sau Phun Thuốc

Vụ đông xuân 2013-2014, nhiều hộ nông dân ở Kiên Giang đã mua cặp thuốc “9 trong 1” của Công ty TNHH Hóa nông Lúa Vàng (Công ty Lúa Vàng) về phun cho lúa, nhưng sau khi phun, lúa cứ lụi dần và không thể trổ bông…

Tuesday. March 18th, 2014
Ngư Dân Nhơn Hải Ngư Dân Nhơn Hải "Trúng Biển"

Từ đầu tháng 3/2014 cho đến nay, vùng biển xã Nhơn Hải (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) xuất hiện rất nhiều tôm hùm giống, ngư dân trong xã vui mừng vì “trúng biển”.

Tuesday. March 18th, 2014
Cơ Hội Xuất Khẩu Hàng Thủy Hải Sản Sang Singapore Cơ Hội Xuất Khẩu Hàng Thủy Hải Sản Sang Singapore

Ngày 19/2, phát biểu tại buổi việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, ông Ng Teck Hean, Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam cho rằng hai lĩnh vực mà Singapore có thể hợp tác ngay với Bến Tre là đào tạo nguồn nhân lực và nhập khẩu nông- thủy-hải sản.

Friday. February 21st, 2014