Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp Tác Xã Thủy Sản Đại Thắng Sản Xuất Được 1.285 Tấn Cá Tra

Hợp Tác Xã Thủy Sản Đại Thắng Sản Xuất Được 1.285 Tấn Cá Tra
Publish date: Tuesday. January 20th, 2015

Ngày 17-1, tại UBND xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), Hợp tác xã (HTX) Thủy sản Đại Thắng tổ chức tổng kết hoạt động năm 2014.

Năm qua, HTX có 14/18 thành viên nuôi và xuất bán được 1.285 tấn cá tra thương phẩm, đạt hơn 64% kế hoạch năm. Trong đó, có 13 hộ có lãi với số tiền hơn 3,03 tỉ đồng, không có hộ lỗ. Ngoài ra, HTX còn thu về hơn 737 triệu đồng từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ như hút bùn, bán thuốc thủy sản, nghiệp đoàn kéo cá, cung ứng thức ăn. Trong số tiền lãi, HTX đã trích chi phí cho các hoạt động, trừ khấu hao, chia lãi cổ tức, trợ giá thức ăn cho thành viên với số tiền hơn 556 triệu đồng, thực lãi còn lại là hơn 181 triệu đồng.
Năm 2015, HTX tiếp tục chăm lo lợi ích, nâng cao lợi nhuận cho thành viên và đề ra chỉ tiêu kết nạp thêm 10 hộ thành viên mới, huy động thêm vốn điều lệ từ 900 triệu lên 1 tỉ đồng, mua bảo hiểm cho 90% người tham gia HTX, sản xuất cá thương phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 2.000 tấn, có 100% thành viên được học tập kỹ thuật nuôi cá theo tiêu chuẩn VietGAP, phấn đấu lợi nhuận chung của HTX lên 4 tỉ đồng…
Dịp này, HTX công bố chia lãi cổ tức 20% cho 10 thành viên có góp vốn cổ đông, trung bình, một thành viên nhận 10 triệu đồng/năm. Ngoài ra, HTX trích quỹ từ thực lãi hơn 16,4 triệu đồng để thưởng tết cho thành viên.


Related news

Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao

Bà Thức cho biết, vì trồng thử nên bà không quan tâm lắm đến việc phòng trị bệnh cho ớt, nhưng tính toán lại, tổng cộng diện tích bờ ruộng khoảng 2 công, cả vụ ít nhất cũng thu hoạch được 200kg ớt/công, hiện giá bán là 20.000 đồng/kg, bà sẽ thu về hơn 10 triệu đồng. Bà Thức chia sẻ “Hôm vừa rồi trồng mùa thuận thì thấy trái dữ lắm, giá 15 ngàn/kg trở lên thì thấy có ăn”.

Thursday. November 27th, 2014
Hiệu Quả Cao Nhưng Cần Nhiều Vốn Hiệu Quả Cao Nhưng Cần Nhiều Vốn

Ngày nay, xu hướng sản xuất theo hướng an toàn đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong vấn đề an toàn thực phẩm. Thực hành nông nghiệp tốt (GAP) là những nguyên tắc được thiết lập nhằm bảo đảm một môi trường sản xuất an toàn, sạch sẽ, không để lại dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và các khả năng nhiễm bẩn thực phẩm, an toàn cho người tiêu thụ.

Tuesday. June 24th, 2014
Nguy Cơ Chuột Gây Hại Trên Trà Lúa Đông Xuân 2014 - 2015 Nguy Cơ Chuột Gây Hại Trên Trà Lúa Đông Xuân 2014 - 2015

Việc thâm canh tăng vụ thời gian qua luôn tiềm ẩn nguy cơ sản sinh nhiều loại dịch hại trên đồng ruộng. Theo nhiều nông dân, từ đầu mùa khô đến nay, trên nhiều cánh đồng trong tỉnh Sóc Trăng đã xuất hiện chuột cắn phá với tình hình căng thẳng hơn các năm trước.

Thursday. November 27th, 2014
Vụ Bắp Bị Ảnh Hưởng Nắng Nóng Vụ Bắp Bị Ảnh Hưởng Nắng Nóng

Mùa mưa năm nay đến muộn hơn nên lịch xuống giống các cây trồng cạn ở vùng Tây Nguyên và Đông Nam bộ chủ yếu sử dụng nước mưa như cây bắp lai, cây đậu đều bị chậm lại. Những trà bắp tỉa đón mưa tại khu vực này mọc không đều, bị chết cây, héo lá; việc bón phân định kỳ không thực hiện được.

Tuesday. June 24th, 2014
Sản Xuất Rau Màu Sạch Sản Xuất Rau Màu Sạch

Trong mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Ngành Nông Nghiệp khuyến khích và áp dụng các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, chế biến hàng hóa nông – lâm - thủy sản để thúc đẩy sản xuất hàng nông sản chất lượng cao trong tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, vừa phát triển sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, thúc đẩy thương mại-dịch vụ phát triển.

Thursday. November 27th, 2014