Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả từ chương trình hỗ trợ heo giống của huyện Bến Lức Long An

Hiệu quả từ chương trình hỗ trợ heo giống của huyện Bến Lức Long An
Publish date: Monday. October 5th, 2015

Năm 2014 – 2015, huyện đã đầu tư trên 800 triệu đồng sử dụng để hỗ trợ 50% chi phí mua 230 heo cái hậu bị giống cao sản cho các hộ chăn nuôi heo tại các xã Thanh Phú, Mỹ Yên, Nhựt Chánh, Phước Lợi, An Thạnh, Thạnh Đức và Lương Hòa. ​

Qua gần 2 năm thực hiện, chương trình đã góp phần nâng cao số lượng và chất lượng đàn heo ở địa phương.

Hiện nay, tổng đàn heo của huyện có khoảng 22.000 con, riêng đàn heo cái sinh sản gần 5.000 con.

Ngoài hỗ trợ bà con chăn nuôi con giống tốt, Trạm Khuyến nông huyện đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho bà con quy trình nuôi heo giống cao sản và áp dụng công nghệ khí sinh học để đồng lúc đáp ứng yêu cầu hạn chế ô nhiễm môi trường từ hoạt động chăn nuôi.

Theo dõi tiến trình chăn nuôi đàn heo giống thuộc chương trình cho thấy đàn heo con được nuôi thịt đã cải thiện đáng kể tỷ lệ nạc nên người nuôi bán được giá heo hơi cao hơn khoảng 200.000 đồng/tạ, đồng thời có thể rút ngắn thời gian nuôi do heo tăng trọng nhanh.

Với hiệu quả đạt được rất thuyết phục nên lãnh đạo huyện dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 heo cái hậu bị giống cao sản để hỗ trợ cho bà con chăn nuôi ở các địa phương khác trong giai đoạn 2016 – 2017.

Đồng thời, kết quả thu được trong thực tế nêu trên đã tạo được tác động thúc đẩy bà con chăn nuôi mạnh dạn đầu tư thay đàn heo sinh sản cũng như cải thiện quy trình chăn nuôi theo hướng công nghiệp nhằm khai thác tốt nhất các ưu điểm di truyền của các giống heo cao sản.


Related news

Tiền Giang Trồng Nhãn Thạch Kiệt Cho Lợi Nhuận Cao Tiền Giang Trồng Nhãn Thạch Kiệt Cho Lợi Nhuận Cao

Cây nhãn Thạch Kiệt trồng khoảng 24 tháng là có thể xử lý cho trái. Giống nhãn này có nhiều ưu điểm như: Kháng được bệnh “chổi rồng”, cơm dầy, khô giòn, hạt nhỏ, thơm, trái sai, có năng suất cao, chống chịu sâu bệnh tốt, thích nghi với thổ nhưỡng vùng đất ven sông Tiền.

Friday. November 7th, 2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Chuối Tiêu Hồng Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Chuối Tiêu Hồng

Mô hình trồng chuối tiêu hồng bằng phương pháp cấy mô do UBND xã Vĩnh Quang (huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) thực hiện tại thôn Định Trường, với diện tích 1 ha, có 5 hộ tham gia. Các hộ dân được hỗ trợ 100% giá giống, phân bón và được tập huấn quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh...

Friday. November 7th, 2014
VASEP Kiến Nghị Thuế Nhập Khẩu Cá Hồi Năm 2015 Là 0% VASEP Kiến Nghị Thuế Nhập Khẩu Cá Hồi Năm 2015 Là 0%

VASEP cho rằng cá hồi đông lạnh chủ yếu được NK về để phục vụ gia công xuất khẩu và cả tiêu thụ trong nước. Mặt hàng cá hồi hiện nay ở Việt Nam chưa phải là sản phẩm đã sản xuất được ở cấp độ hàng hóa, việc NK không mang tính cạnh tranh với sản xuất trong nước. Do đó, Hiệp hội đề xuất giảm mức thuế NK với cá hồi về 0% nhằm phong phú nguồn nguyên liệu chế biến gia công XK thủy sản.

Friday. November 7th, 2014
Hậu Giang Có Hơn 4.480ha Cây Ăn Trái Nhiễm Sâu Bệnh Hậu Giang Có Hơn 4.480ha Cây Ăn Trái Nhiễm Sâu Bệnh

Ngành nông nghiệp tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và ngành nông nghiệp các địa phương cùng các nhà vườn thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh vàng lá gân xanh trên cây cam sành, để khống chế sự lây lan bệnh trên cây có múi.

Friday. November 7th, 2014
Kiểm Dịch Thực Vật… Bỏ Ngỏ Đến Bao Giờ? Kiểm Dịch Thực Vật… Bỏ Ngỏ Đến Bao Giờ?

Những năm qua, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đưa những giống cây trồng mới vào sản xuất trên các vùng đất khác nhau nhằm phát triển kinh tế gia đình. Tuy nhiên có một thực tế đáng quan ngại hiện nay là năng suất cây trồng giảm mạnh sau một thời gian ngắn canh tác, sâu bệnh phát sinh gây hại tràn lan, chất lượng sản phẩm kém, tính cạnh tranh thấp. Nguyên nhân đầu tiên được xác định là do nguồn giống không đảm bảo, chưa qua kiểm dịch thực vật.

Friday. November 7th, 2014