Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Nông Dân Huyện Long Thành Chung Sức Xây Dựng Nông Thôn Mới

Hội Nông Dân Huyện Long Thành Chung Sức Xây Dựng Nông Thôn Mới
Publish date: Tuesday. December 9th, 2014

Trong năm 2014, các cấp Hội Nông dân huyện Long Thành đã vận động 109 hộ khá, giàu, giúp đỡ hỗ trợ 400 con giống, 415 kg hạt giống các loại và cho vay hơn 252 triệu đồng không tính lãi cho 203 hộ nông dân nghèo trong huyện có điều kiện phát triển chăn nuôi, trồng trọt, vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh đó, Hội còn vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, xây tặng và sữa chữa được 10 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá gần 300 triệu đồng cho các gia đình hội viên nông dân nghèo, gặp khó khăn về nhà ở.

Đặc biệt, trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội còn tích cực vận động nông dân đóng góp hơn 7,3 tỷ đồng, hiến 79.521 m2 đất, 1.036 ngày công lao động để thi công 71 công trình đường giao thông nông thôn...

Cũng trong năm 2014, Hội Nông dân toàn huyện đã phát triển thêm được 411 Hội viên mới, nâng tổng số lên 12.280 hội viên, sinh hoạt tại 94 Chi hội, trong đó có 5.123 Hội viên đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Nguồn bài viết: http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/201412/hoi-nong-dan-huyen-long-thanh-chung-suc-xay-dung-nong-thon-moi-2356777/


Related news

Hậu Giang Hỗ Trợ 99 Máy Gặt Đập Liên Hợp Cho Nông Dân Hậu Giang Hỗ Trợ 99 Máy Gặt Đập Liên Hợp Cho Nông Dân

Với việc triển khai Đề án cơ giới hóa đã góp phần đáng kể trong việc giảm chi phí, giảm giá thành, tăng lợi nhuận cho người trồng lúa (bình quân giảm 4,3 triệu đồng/ha so với thu hoạch thủ công). Tổng nguồn vốn mà người dân vay để mua máy gặt đập liên hợp là 34,227 tỉ đồng.

Tuesday. October 28th, 2014
Trồng Chanh Lai Bông Tím Mang Lại Thu Nhập Khá Trồng Chanh Lai Bông Tím Mang Lại Thu Nhập Khá

Chanh lai bông tím là loại cây khá dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ đậu trái và năng suất cao, đặc biệt được thị trường ưa chuộng. Chanh lai bông tím được xem là giải pháp tốt giúp bà con nhà vườn huyện Châu Thành (Đồng Tháp) phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch chổi rồng trên nhãn.

Tuesday. October 28th, 2014
Điện Lực Bình Thuận Đồng Hành Cùng Nông Dân Trồng Thanh Long Điện Lực Bình Thuận Đồng Hành Cùng Nông Dân Trồng Thanh Long

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điện chong đèn kích thích thanh long ra hoa trái vụ trên tỉnh Bình Thuận liên tục tăng với tốc độ cao. Trước sự tăng trưởng của phụ tải thanh long, ngoài việc nỗ lực đầu tư của ngành điện, Điện lực Bình Thuận (PC Bình Thuận) đã có nhiều chương trình hỗ trợ tích cực cho nông dân.

Tuesday. October 28th, 2014
Thanh Long Ruột Trắng Mùa Nghịch Tăng Giá Mạnh Thanh Long Ruột Trắng Mùa Nghịch Tăng Giá Mạnh

Hiện nay, thanh long ruột trắng đang ở thời điểm nghịch mùa, trong khi thanh long ruột đỏ vẫn còn cho trái mùa thuận nên giá hai loại thanh long này chênh lệch nhau không nhiều. Tuy nhiên, giá thanh long thời điểm này ở mức rất cao, nhất là thanh long ruột trắng nên nông dân trồng thanh long rất phấn khởi do có lợi nhuận cao.

Tuesday. October 28th, 2014
Nhiều Loại Trái Cây Tăng Giá Nhiều Loại Trái Cây Tăng Giá

Nguyên nhân là do nông dân trồng bưởi tập trung cho vụ bưởi tết nên hiện không có bưởi cung cấp ra thị trường. Giá mít bán tại vườn tùy loại có mức từ 8 - 12 ngàn đồng/kg, tăng 4 - 5 ngàn đồng/kg so với tháng trước. Ổi giống Đài Loan cũng đứng ở mức 9 ngàn đồng/kg, tăng 4 ngàn đồng/kg so với tháng trước. Ngoài ra, các mặt hàng sầu riêng, chôm chôm, xoài, thanh long... cũng bán được giá cao do trái mùa.

Tuesday. October 28th, 2014