Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội nghị giao ban tháng 8 về Quản lý môi trường và dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản

Hội nghị giao ban tháng 8 về Quản lý môi trường và dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản
Publish date: Tuesday. September 1st, 2015

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Cà Mau hội nghị giao ban tháng 8 về “Quản lý môi trường và dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản” để phân tích, làm rõ nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh trong tôm nuôi công nghiệp; từ đó, có những đề xuất giải pháp phù hợp tháo gỡ kịp thời.

Theo đánh giá của ngành chức năng: Dịch bệnh trên tôm nuôi công nghiệp từ đầu năm đến nay gần 520 ha giảm so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, Đầm Dơi, Cái Nước, Trần Văn Thời và Phú Tân là những địa phương có diện tích nuôi tôm bị dịch bệnh và thiệt hại cao nhất, chủ yếu là bệnh gan tụy và đốm trắng.

Chuyên gia nông nghiệp cho rằng: Cái chính là do bà con nông dân chưa tuân thủ nghiêm ngặt lịch thời vụ; mặt khác do thời tiết, môi trường diễn biến bất lợi; chất lượng con giống chưa được kiểm soát chặt chẽ dẫn đến tôm nuôi bị bệnh và thiệt hại ở giai đoạn thả nuôi từ 25 – 60 ngày tuổi.

Từ những nguyên nhân nêu ra, Sở NN&PTNT tỉnh đề nghị tới đây, Phòng NN&PTNT các huyện và Phòng Kinh tế thành phố Cà Mau tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhỡ người nuôi tôm phải tuân thủ nghiêm ngặt lịch thời vụ; đồng thời, mua giống ở những cơ sở sản xuất giống uy tín để thả nuôi.


Related news

Cà Phê Huyện Sông Hinh (Phú Yên) Được Giá, Người Vui Kẻ Buồn Cà Phê Huyện Sông Hinh (Phú Yên) Được Giá, Người Vui Kẻ Buồn

Chưa năm nào năng suất tại các vườn cà phê ở huyện Sông Hinh (Phú Yên) lại có mức chênh lệch cao như năm nay. Tuy được giá, nhưng nhiều hộ gia đình vẫn không có thu nhập cao do năng suất thấp. Trong khi đó, một số hộ gia đình khác lại trúng lớn vì được mùa.

Tuesday. October 14th, 2014
Cách Trộn Thuốc Vào Thức Ăn Trị Bệnh Cho Vật Nuôi Thủy Sản Cách Trộn Thuốc Vào Thức Ăn Trị Bệnh Cho Vật Nuôi Thủy Sản

Trong các phương pháp trị bệnh cho tôm, cá thì đưa thuốc trị bệnh qua đường thức ăn được người nuôi sử dụng khá phổ biến.

Tuesday. October 14th, 2014
Triển Khai Đề Án Chuổi Thực Phẩm An Toàn Trong Thủy Sản Triển Khai Đề Án Chuổi Thực Phẩm An Toàn Trong Thủy Sản

Ngày 26/8/2014 Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản thành phố Hồ Chí Minh đã đến làm việc với Chi cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản (QLCL NLS & TS) tỉnh Bạc Liêu nhằm triển khai thực hiện Đề án chuỗi thực phẩm an toàn trong thủy sản theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh.

Tuesday. October 14th, 2014
Tăng Cường Quản Lý, Sản Xuất Tôm Nước Lợ Các Tháng Cuối Năm 2014 Tăng Cường Quản Lý, Sản Xuất Tôm Nước Lợ Các Tháng Cuối Năm 2014

Ngày 06/9/2014, Tổng cục Thủy sản đã ban hành Công văn số 2367/TCTS-NTTS chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố ven biển về việc tăng cường quản lý, sản xuất tôm nước lợ các tháng cuối năm 2014.

Tuesday. October 14th, 2014
Đông Giang Giữ Diện Tích Cao Su Ổn Định Đông Giang Giữ Diện Tích Cao Su Ổn Định

Thời gian gần đây, các hộ dân trồng cao su ở khu vực Tây Nguyên và Đông Nam bộ đang chặt cây cao su, bởi giá cao su trên thị trường giảm mạnh. Tuy nhiên, các hộ dân dân vùng cao xã Đông Giang (Hàm Thuận Bắc) vẫn giữ lại cây cao su và định hướng phát triển cây trồng đa mục đích này.

Wednesday. October 15th, 2014