Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoàn Thiện Qui Trình Sinh Sản Nhân Tạo Cá Hô

Hoàn Thiện Qui Trình Sinh Sản Nhân Tạo Cá Hô
Publish date: Thursday. July 25th, 2013

Cá hô (Catlocarpio siamensis) là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ Cá chép (Cyprinidae). Cá hô thường sinh sống ở những hố lớn cạnh bờ những dòng sông lớn, nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.

Vì cá hô là một trong những loài thủy sản có tên trong sách đỏ cần được bảo vệ và phát triển. Do đó, nhiều đơn vị nghiên cứu sản xuất giống trong nước đã đầu tư nghiên cứu qui trình sinh sản đối tượng này. Hiện nay, Trung tâm Giống Thủy Sản An Giang (Trung tâm) đang nuôi vỗ hơn 100 con cá hô bố mẹ, Trung tâm đã sản xuất thử nghiệm thành công đối tượng này vào tháng 4/2012 với số lượng 5.000 con cá bột.

Tuy nhiên, đây là đối tượng mới, cần có thời gian nghiên cứu và thử nghiệm nhiều lần nhằm hoàn chỉnh qui trình sinh sản để có thể mang lại hiệu quả cao và ổn định nhất. Đến thời điểm này, Trung tâm đã thành công trong việc hoàn chỉnh qui trình sinh sản nhân tạo và sản xuất con giống nuôi thương phẩm. Vào tháng 07/2013, Trung tâm đã hoàn thiện thành công qui trình sản xuất giống cá hô và sản xuất được 20.000 con cá bột, hiện số cá bột này đang được ương tại Trại Giống Bình Thạnh 1 – huyện Châu Thành, cá đang phát triển rất tốt.

Với kết quả hoàn thiện qui trình sinh sản nhân tạo cá hô, sắp tới Trung tâm sẽ tập trung sản xuất con giống để cung cấp cho thị trường để thực hiện chương trình đa dạng hóa đối tượng thủy sản nuôi và hàng năm sẽ dành một số lượng con giống sản xuất được phục vụ cho việc thả cá tái tạo và bảo tồn nguồn lợi thủy sản của Tỉnh.

Dự kiến vào tháng 08/2013, cùng với việc thả cá về tự nhiên nhiều loài cá bản địa khác, Trung tâm sẽ thả từ 3.000-5.000 con giống cá hô tại lưu vực sông Tiền - TX. Tân Châu.


Related news

Mật Ong Rừng Tràm Xác Lập Giá Mới Ở Cà Mau Mật Ong Rừng Tràm Xác Lập Giá Mới Ở Cà Mau

Lần đầu tiên, mật ong - đặc sản rừng tràm U Minh Hạ đạt mức giá cao kỷ lục khi được bán từ 350.000 - 500.000 đồng/lít. Mức giá trên tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2012.

Tuesday. May 7th, 2013
Xuất Hiện Bệnh Lạ Trên Cây Sắn Tại Phú Yên Xuất Hiện Bệnh Lạ Trên Cây Sắn Tại Phú Yên

Theo người dân, diện tích sắn bị hại do nhện đỏ gây ra trên địa bàn huyện Sông Hinh hơn 40ha, tập trung nhiều nhất ở xã Sơn Giang diện tích trên 20ha, thôn Bình Giang, Chí Thán xã Đức Bình Đông 15ha, xã Ea Bia 5ha. Bệnh lây lan rất nhanh, phát triển bệnh ở những diện tích trên đồi cao, vùng khô hạn. Biểu hiện của bệnh này gây rụng lá, cây ngưng phát triển

Tuesday. May 7th, 2013
Mía Rớt Giá, Tái Diễn Điệp Khúc Trồng Rồi Chặt Mía Rớt Giá, Tái Diễn Điệp Khúc Trồng Rồi Chặt

Chi phí đầu tư tăng cao, nhưng giá mía lại sụt giảm khiến người trồng mía ở ĐBSCL lỗ nặng. Điệp khúc trồng mía rồi lại chặt tái diễn.

Tuesday. May 7th, 2013
Sầu Riêng Ri 6 Lên Ngôi Sầu Riêng Ri 6 Lên Ngôi

Tổ được thành lập vào năm 1999, có 16 hộ tham gia, về sau số lượng ngày một tăng lên. Đến nay, có 34 hộ, sản xuất trên 30 hecta. Tất cả các thành viên trong tổ đều thực hiện cải họ cây sầu riêng, vươn lên phát triển kinh tế.

Tuesday. May 7th, 2013
Dành 345 Triệu Đồng Mua Cá Giống Thả Bổ Sung Nguồn Lợi Thủy Sản Ở Dak Lak Dành 345 Triệu Đồng Mua Cá Giống Thả Bổ Sung Nguồn Lợi Thủy Sản Ở Dak Lak

Năm 2013, tỉnh Dak Lak trích ngân sách 345 triệu đồng mua 129.650 con cá giống các loại thả bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn 8 huyện: Lak, Krông Ana, Ea Súp, Cư M’gar, Buôn Đôn, Ea H’leo, Krông Pak và Ea Kar.

Wednesday. May 8th, 2013