Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoàn Tất Chi Trả Thiệt Hại Do Bắp Không Hạt

Hoàn Tất Chi Trả Thiệt Hại Do Bắp Không Hạt
Publish date: Monday. August 12th, 2013

Ngày 6-8, Công ty Syngenta Việt Nam cùng các ngành chức năng của huyện Long Thành (Đồng Nai) và chính quyền địa phương 3 xã: Cẩm Đường, Suối Trầu, Bình Sơn đã tổ chức chi trả tiền thiệt hại do cung cấp giống bắp NK-67 kém chất lượng cho nông dân.

Có 111 hộ dân sử dụng 712kg giống bắp này gieo trồng trên diện tích 63,5 hécta. Tổng số tiền chi trả là trên 578 triệu đồng, trong đó hộ được nhận nhiều nhất hơn 32 triệu đồng.

Ngoài huyện Long Thành, còn có nông dân các huyện Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và TX.Long Khánh cũng bị thiệt hại do bắp NK-67. Công ty TNHH Syngenta Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn tất chi trả tiền hỗ trợ cho nông dân.


Related news

Thanh Long Ruột Đỏ Trên Vùng Rú Cát Thanh Long Ruột Đỏ Trên Vùng Rú Cát

Trồng thanh long trên vùng rú cát là chuyện vẫn còn xa lạ đối với nhiều người. Có một người từ thành phố Huế về vùng rú cát Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) để lập trang trại và đã trồng thành công loài thanh long ruột đỏ, đó là anh Ái Hiệp.

Wednesday. January 22nd, 2014
Giáp Tết, Nông Dân Trồng Bưởi Da Xanh Phấn Khởi Giáp Tết, Nông Dân Trồng Bưởi Da Xanh Phấn Khởi

Tại huyện Cai Lậy, chị Nguyễn Thị Chi, thương lái chuyên thu mua bưởi da xanh ở xã Tam Bình cho biết, do nhu cầu bưởi da xanh trong dịp tết rất lớn nên giá bưởi trong những ngày tới có thể còn tăng mạnh và đạt 40.000 - 45.000 đồng/kg.

Wednesday. January 22nd, 2014
Trồng Cà Phê Xen Sầu Riêng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Cà Phê Xen Sầu Riêng Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Nói đến vùng đất đồi núi xã Đa Mi (Hàm Thuận Bắc - Bình Thuận), người ta thường nói đến các mô hình trồng cây ăn trái. Ở đó có những con người biết vượt khó để xây dựng mô hình kinh tế ổn định, cho thu nhập hơn trăm triệu đồng mỗi năm.

Wednesday. January 22nd, 2014
Bưởi Da Xanh Trúng Giá Bưởi Da Xanh Trúng Giá

Hiện nay, nhà vườn trồng bưởi da xanh ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đang bước vào thu hoạch, năng suất khoảng 21 tấn/ha. Giá bưởi da xanh được thương lái mua tại vườn với giá 34.000 đồng/kg, tăng 6.000 đồng so với tháng trước. Với giá như hiện nay, sau khi trừ chi phí, nông dân lời hơn 500 triệu đồng/ha.

Wednesday. January 22nd, 2014
Có 160 Hộ Trồng Cam Đạt Doanh Thu 1 Tỷ Đồng Trở Lên Có 160 Hộ Trồng Cam Đạt Doanh Thu 1 Tỷ Đồng Trở Lên

Theo thống kê, sau kết thúc vụ thu hoạch cam năm 2013, trên địa bàn huyện Cao Phong đã có 160 hộ trồng cam đạt mức doanh thu từ 1 tỷ đồng trở lên, trong đó có 20 hộ đạt doanh thu từ 3 – 5 tỷ đồng.

Wednesday. January 22nd, 2014