Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả hơn 10 tấn cá giống xuống kênh Tàu Hủ Bến Nghé

Thả hơn 10 tấn cá giống xuống kênh Tàu Hủ Bến Nghé
Publish date: Saturday. April 25th, 2015

Các loại cá được thả xuống kênh Tàu Hủ - Bến Nghé hôm nay là: Cá chép, cá trê, cá rô phi và cá điêu hồng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thả cá xuống dòng kênh này nhằm cải thiện môi trường nước và nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Ông Nguyễn Duy Đông, cán bộ kiểm ngư thuộc Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP HCM cho biết, những lần thả và bắt trước đó cho thấy cá ở đây sống được, phát triển tốt, có những con cá điêu hồng, cá chép, cá trê rất lớn.

“Tôi mong rằng người dân thành phố cùng chúng tôi bảo vệ các loại thủy sản, bảo vệ môi trường, không đánh lưới, không dùng xung điện, kích điện và những ngư cụ đánh bắt mang tính hủy diệt trên dòng kênh này,” ông Đông chia sẻ.

Kênh Tàu Hủ - Bến Nghé chảy qua 7 quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh. Cách đây 10 năm, dòng kênh này từng bị ô nhiễm nặng nề. Với sự đầu tư hơn 22 ngàn tỷ đồng để cải tạo, đến nay dòng kênh này đã hồi sinh.

Phân tích mẫu nước ở đây cho thấy, các chỉ tiêu quan trọng như: Oxy hòa tan trong nước, độ PH đạt tiêu chuẩn cho phép, không phát hiện kim loại nặng, có thể đảm bảo cho các loại cá sinh trưởng và phát triển./.


Related news

Nhà Vườn Châu Thành Bước Đầu Thành Công Trong Việc Phòng Trừ Sâu Đục Trái Ở Đồng Tháp Nhà Vườn Châu Thành Bước Đầu Thành Công Trong Việc Phòng Trừ Sâu Đục Trái Ở Đồng Tháp

Theo thống kê của Trạm bảo vệ thực vật huyện Châu Thành (Đồng Tháp), toàn huyện có trên 1.200 ha trồng cây có múi, trong đó diện tích bưởi bị sâu đục trái là 52ha (chiếm 40% diện tích), hiện tượng xì mủ do sâu đục trái cũng đã lây lan qua nhiều loại cây có múi khác như: cam sành, chanh, quýt. Trước thực trạng này, nhiều nhà vườn đã áp dụng biện pháp bao trái để phòng trừ và bước đầu đã thành công.

Tuesday. May 14th, 2013
Châu Phi - Miền Đất Hứa Cho Thủy Sản Việt Nam Châu Phi - Miền Đất Hứa Cho Thủy Sản Việt Nam

Tại hầu hết các quốc gia khu vực châu Phi, ngành nuôi trồng thuỷ sản, nhất là cá nước ngọt không phát triển do đó phải nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu trong nước. Trong khi đó, nguồn cung cá tra trong nước dồi dào với mức giá ổn định là điều kiện thuận lợi để các DN Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sang khu vực này. Thực tế cho thấy, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng như cá basa, tra, tôm sang thị trường khu vực đã không ngừng tăng trong những năm qua

Friday. May 17th, 2013
Tắc Đầu Ra Cho Nghêu Ở Xã Phú Hải (Quảng Ninh) Tắc Đầu Ra Cho Nghêu Ở Xã Phú Hải (Quảng Ninh)

Thời điểm này ở Quảng Ninh, tại khu vực bãi triều thôn Nam, mặc dù đang vào chính vụ thu hoạch nghêu nhưng đến đây chúng tôi thấy chỉ có lác đác một số hộ thu với số lượng nhỏ để bán lẻ tại các chợ, một số hộ khác đang nhặt ngao chết, nghêu quá lứa để tránh tình trạng nghêu chết hàng loạt.

Tuesday. May 21st, 2013
Thu Tiền Tỷ Từ Trang Trại Thu Tiền Tỷ Từ Trang Trại

Hơn 20 năm trước, khi nghề nuôi con đặc sản còn chưa phổ biến, ông Vũ Cao Thăng ở xóm 2, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, Ninh Bình đã mạnh dạn nuôi ếch da xanh, cá sấu, tắc kè… Và ông đã trở thành tỷ phú được nhiều người biết đến.

Tuesday. May 21st, 2013
Xóa Nghèo Từ Nuôi Dê Ở Ba Tri (Bến Tre) Xóa Nghèo Từ Nuôi Dê Ở Ba Tri (Bến Tre)

Anh Trương Văn Vòm - cán bộ xã là một trong những người có đàn dê khá lớn tại địa phương, khẳng định sau con bò thì con dê đã tham gia xóa nghèo hữu hiệu nhất. Đầu năm 2013, Dự án IFAD cũng quyết định chọn con dê để hỗ trợ cho hộ nghèo của xã làm kinh tế.

Tuesday. May 21st, 2013