Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Cà Mau nuôi tôm nước tịnh đạt kết quả khá

Thành Phố Cà Mau nuôi tôm nước tịnh đạt kết quả khá
Publish date: Saturday. April 25th, 2015

Sau 1 tháng nuôi sẽ thả bổ sung từ 10 - 20% giống. Cứ sau hơn 2 tháng đặt lú tỉa dần tôm lớn bán.

Kỹ thuật nuôi tôm nước tịnh rất đơn giản, phù hợp với trình độ sản xuất của người dân trong vùng. Cụ thể, tận dụng ao, vuông đã sản xuất, gia cố bờ tránh rò rỉ, đóng cống lấy nước tự nhiên ngoài sông vào đầm có độ sâu từ mặt ruộng trở lên 50 - 60cm là thả nuôi. Quá trình nuôi, mực nước cạn thì bơm nước bổ sung vào đảm bảo mực nước như trên (đặc biệt không xổ bắt tôm).

Sau khi thả giống 2 tháng 15 ngày, có 31/33 hộ thu hoạch đạt yêu cầu; tuỳ theo diện tích từng hộ mà thu hoạch đợt 1 khác nhau, hộ cao nhất cũng hơn 20 triệu đồng và thấp nhất cũng trên 5 triệu đồng (chỉ đặt lú bắt tỉa). 2 hộ không đạt, lý do không tuân thủ theo quy trình. Ðặc biệt, có 2 hộ trước đây thu hoạch không đáng kể nhưng thả tôm và thu hoạch đợt 1 rất khả quan. Ðó là hộ ông Trần Văn Bảo, diện tích 0,9 ha, thả 10.000 con giống, thu tỉa hơn 5.000 con, bán hơn 5 triệu đồng; hộ ông Trần Văn Thắng, diện tích 0,8 ha, thả 6.000 con, thu tỉa 3.500 con, bình quân 40 con/kg.

Hiện số tôm còn lại của các hộ trong THT phát triển tốt, riêng 2 hộ không đạt cũng tiếp tục thả tôm và thực hiện đúng quy trình.

Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình nuôi tôm nước tịnh cuối tháng 3 vừa qua đánh giá rất cao mô hình nuôi tôm nước tịnh của THT ấp 6, xã Tân Thành. Ðây là mô hình có chi phí thấp, phù hợp với trình độ canh tác của người sản xuất và có điều kiện nhân rộng.

Ông Trần Quang Thum, Phó Bí thư Xã uỷ Tân Thành, chỉ đạo, cần nhân rộng mô hình này và mong muốn Công ty TNHH MTV Sản xuất tôm giống Dương Hùng quan hệ chặt hơn và có trách nhiệm hơn với người nuôi tôm, hỗ trợ nhau trong quá trình sản xuất để đôi bên đều có lợi.


Related news

Trồng cây lạc dại, góp phần cải tạo đất Trồng cây lạc dại, góp phần cải tạo đất

Năm 2010, trong dịp đi thăm người thân ở tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Dũng, ở thôn 6, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp - Đắk Nông) tình cờ biết đến mô hình trồng cây lạc dại xen trong vườn tiêu được nhiều người dân tại đây áp dụng.

Friday. November 13th, 2015
Khoai tây Đà Lạt trái vụ có giá cao Khoai tây Đà Lạt trái vụ có giá cao

Ngày 10/11, một số nhà vườn có khoai tây vừa được thu hoạch tại Đà Lạt cho biết, hiện thương lái đang thu mua khoai tây loại 1 tại vườn với giá 18.000 đồng/kg, loại khoai nhỏ nhất, bị nứt có chất lượng không tốt là 7.000 đồng/kg.

Friday. November 13th, 2015
Mua mía nguyên liệu giá cao hơn vụ trước Mua mía nguyên liệu giá cao hơn vụ trước

Công ty cổ phần mía đường La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) cho biết, từ ngày 14-11-2015 sẽ chính thức bước vào vụ ép mía đường niên vụ 2015 - 2016

Friday. November 13th, 2015
Nông dân Đàm Văn Long cần cù, sáng tạo Nông dân Đàm Văn Long cần cù, sáng tạo

Với một khu vườn trồng xen canh bưởi da xanh, ca cao và măng cụt rất có hiệu quả, ông Đàm Văn Long ở ấp 7, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận là nông dân sản xuất giỏi cấp toàn quốc nhiều năm liền.

Friday. November 13th, 2015
Cần bảo vệ nhãn hiệu nông phẩm Cần bảo vệ nhãn hiệu nông phẩm

Gần đây, tình trạng một số nông phẩm liên tục bị “rớt giá” làm cho không ít nông hộ lâm vào cảnh khó khăn.

Friday. November 13th, 2015