Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoa Hồi Mất Mùa, Được Giá

Hoa Hồi Mất Mùa, Được Giá
Publish date: Friday. August 9th, 2013

Thời điểm hiện nay, người dân ở tỉnh Lạng Sơn đang bước vào mùa thu hoạch Hoa Hồi với niềm vui không trọn vẹn, bởi năm nay hoa hồi được giá nhưng lại mất mùa…

Toàn tỉnh Lạng Sơn có trên 33.400 ha rừng hồi chiếm 71% tổng diện tích rừng hồi của cả nước, tập chung chủ yếu ở các huyện Văn Quan, Cao Lộc, Lộc Bình…Sản lượng quả hồi (hoa hồi) khô hàng năm đạt trên 6.500 tấn, đem lại giá trị xuất khẩu khoảng 600 - 650 tỷ đồng/năm, đây là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh Lạng Sơn.

Anh Hoàng Văn Ngọc - nông dân trồng hồi lâu năm ở thôn Bản Tẳng, xã Bằng Khánh, huyện Lộc Bình vẻ mặt tiếc nuối cho biết: “Gia đình tôi có 1000 cây hồi, năm ngoái thu hoạch được trên 2 tấn quả, nhưng giá lại thấp chỉ từ 7.000 - 10.000 đồng/kg. Năm nay, hoa hồi được giá 15.000 đồng/kg hồi tươi, nhưng lại mất mùa, may lắm cả rừng hồi chắc chỉ thu được khoảng 2 tạ quả”.

Tương tự, anh Hoàng Văn Tuấn ở xã Yên Phúc, huyện Văn Quan cho biết: “Năm ngoái gia đình tôi thu hái được hơn 1 tấn hồi tươi bán với giá 8.000 đồng/kg, thu được 10 triệu đồng, còn năm nay tuy hồi được giá nhưng chỉ thu được gần 2 triệu đồng thôi”.

Chị Nguyễn Thị Hà, ở Thành Phố Lạng Sơn (Lạng Sơn) một trong những thương lái chuyên thu mua hồi cho biết: “Năm ngoái, mỗi ngày tôi thu mua được gần 10 tấn hồi tươi, còn năm nay dù giá cao nhưng tôi chỉ mua được hơn 1 tấn”.

Theo dự đoán của những người trồng hồi ở Lạng Sơn, đến cuối vụ giá hồi sẽ tăng cao hơn nữa, bởi sản lượng ít, nhiều gia đình đem phơi khô đợi giá lên mới bán.


Related news

Hướng Đến Cá Tra Sạch Hướng Đến Cá Tra Sạch

Cá tra đạt tiêu chuẩn xuất khẩu (thịt trắng, trọng lượng 0,8 - 0,9 kg/con) hiện chỉ còn 25.000 - 26.000 đồng/kg; cá có chất lượng thịt thấp hơn (thịt vàng) chỉ còn 24.000 - 24.500 đồng/kg, thậm chí có nơi rớt xuống mức giá 21.000 - 22.000 đồng/kg như vào thời kỳ tháng 5 năm nay, khi thừa mứa cá, rớt giá thê thảm.

Tuesday. August 19th, 2014
Cám Cảnh Cá Ngừ Phú Yên Cám Cảnh Cá Ngừ Phú Yên

Trong cuộc làm việc mới đây tại Phú Yên, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu lãnh đạo tỉnh xem lại việc sản lượng cá ngừ đại dương liên tục giảm. Trong khi đó, tại địa phương, nhiều cử tri đề nghị tỉnh có những giải pháp thiết thực giúp ngư dân khai thác cá ngừ đại dương.

Tuesday. August 19th, 2014
Mùa Mãng Cầu Bảy Núi Mùa Mãng Cầu Bảy Núi

Những ngày này, chạy dọc theo con lộ từ Chi Lăng đến hương lộ 17, chúng ta dễ bắt gặp những giỏ mãng cầu (na) đầy ắp xếp thành từng đống hai bên đường chờ bán cho du khách. Mãng cầu trồng ở vùng Bảy Núi tuy trái không to, không đẹp nhưng lại rất thơm ngọt vì không sử dụng phân bón, thuốc BVTV, lại trồng trên núi, được xem là loại trái cây sạch ở vùng này.

Tuesday. August 19th, 2014
Bỏ Thuốc BVTV, Chạy Đua Làm Phân Bón Bỏ Thuốc BVTV, Chạy Đua Làm Phân Bón

Do lĩnh vực thuốc BVTV gặp khó khăn, trong khi phân bón hiện đang rất hấp dẫn nên mấy năm trở lại đây có một làn sóng các DN SXKD thuốc BVTV ồ ạt làm thêm mảng phân bón.

Tuesday. August 19th, 2014
Lê Lạng Sơn Được Mùa Lê Lạng Sơn Được Mùa

Khi nói về vụ lê năm nay, bà Lã Thị Hội, thôn Nà Lệnh, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc phấn khỏi cho biết: “Gia đình tôi có trên 100 cây lê, năm nay lê rất sai, quả to mọng, chín đều. Thường 1 cây cho năng suất khoảng 50 - 100kg, thậm chí có cây to cho năng suất đến trên 30kg.

Tuesday. August 19th, 2014