Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp Tác Xã Rau An Toàn Phước Hậu Xuống Giống Hơn 20 Ha Rau Đón Tết

Hợp Tác Xã Rau An Toàn Phước Hậu Xuống Giống Hơn 20 Ha Rau Đón Tết
Publish date: Sunday. December 8th, 2013

Ông Trần Văn Hiền- Chủ nhiệm Hợp tác xã (HTX) Rau an toàn Phước Hậu (Long Hồ - Vĩnh Long) cho biết: Đến thời điểm này, hơn 30 thành viên HTX đã gieo trồng khoảng 20ha rau màu các loại, tăng hơn khoảng 10% so năm ngoái để cung ứng thị trường tết sắp tới. HTX đã vận động xã viên ý thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn cho người tiêu dùng.

HTX Rau an toàn Phước Hậu có khoảng 100ha, mỗi ngày cung ứng khoảng 300kg rau các loại ra thị trường.

Được hỗ trợ công nghệ, trang thiết bị phân tích các chỉ tiêu về môi trường, phân tích sản phẩm rau an toàn, ứng dụng công nghệ sinh học và canh tác theo hướng sinh thái nên sản phẩm rau màu của HTX ngày càng được thị trường ưa chuộng.

“Hiện đã ký được hợp đồng với Siêu thị Co.opMart Vĩnh Long và Metro Cần Thơ. Năm 2014, HTX sẽ mở rộng thị trường lên TP Hồ Chí Minh và những vùng có nhu cầu tiêu thụ rau an toàn”- ông Trần Văn Hiền cho biết them.


Related news

Cá Mùa Lũ Ở An Giang Cá Mùa Lũ Ở An Giang

Leo lên đồng mang theo bao loài tôm cá nước ngọt còn bé tí, thường được gọi là cá non, chúng sẽ lớn lên nhanh chóng nhờ thức ăn tự nhiên. Nào là các lóc, cá trê, cá chạch, cá chèn, cá rô, cá he, cá mè vinh, cá éc, cá mề hôi, cá linh, tôm, cua, ốc…

Monday. September 15th, 2014
Tôm Giống Sản Xuất Trong Tỉnh Cung Ứng Đạt 60 - 70% Nhu Cầu Tôm Giống Sản Xuất Trong Tỉnh Cung Ứng Đạt 60 - 70% Nhu Cầu

Hàng năm, các cơ sở này sản xuất từ 20 - 22 tỷ con tôm pots giống cung ứng cho thị trường, đáp ứng khoảng 60 - 70% nhu cầu con giống trong tỉnh. Lượng giống sản xuất không chỉ cung ứng trong tỉnh mà còn được các cơ sở xuất bán ở một số tỉnh trong khu vực ĐBSCL. Đồng thời, một số cơ sở cũng nhập tôm giống ở các tỉnh miền Trung về bán.

Monday. September 15th, 2014
Bảy Ánh “Cá Chình” Bảy Ánh “Cá Chình”

Đó là ông Nguyễn Hữu Ánh (Bảy Ánh, 51 tuổi, ở phường Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Người địa phương nói vô vuông cá chình nhà ông Bảy Ánh chỉ có 500m, nhưng chúng tôi phải dò dẫm trên “con đê” trơn nhớt mất gần cả tiếng đồng hồ mới tới nhà ông.

Monday. September 15th, 2014
Kim Động (Hưng Yên) Khai Thác Tiềm Năng Vùng Bãi Để Phát Triển Đàn Bò Kim Động (Hưng Yên) Khai Thác Tiềm Năng Vùng Bãi Để Phát Triển Đàn Bò

Trên 10 km đê tả sông Hồng chạy qua địa bàn, trên 600 ha đất bãi… đây là những điều kiện thuận lợi để huyện Kim Động (Hưng Yên) đẩy mạnh khai thác tiềm năng chăn nuôi đại gia súc ở các xã ven đê.

Monday. September 15th, 2014
Trồng Thảo Dược Dưới Tán Rừng Trồng Thảo Dược Dưới Tán Rừng

Nhằm góp phần tạo nguồn thu nhập cho các hộ gia đình ở miền núi và bảo vệ rừng bền vững, đặc biệt là cung cấp nguồn dược liệu quý hiếm để xuất khẩu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang đã xây dựng thành công mô hình trồng cây sa nhân dưới tán rừng kể từ năm 2013 đến nay.

Monday. September 15th, 2014