Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả từ mô hình nuôi thỏ New Zealand

Hiệu quả từ mô hình nuôi thỏ New Zealand
Publish date: Friday. June 5th, 2015

Trước đây, Tân nuôi 2 - 3 con thỏ nhằm đáp ứng sở thích chăn nuôi của mình. Sau một thời dài tìm tòi, học hỏi, đầu năm 2014 Tân bắt tay vào chăn nuôi thỏ để tăng thu nhập cho bản thân cũng như giúp đỡ cho gia đình. Hiện tại, mô hình nuôi thỏ New Zealand của Tân đã được nhân rộng gần 100 con. Theo Tân, thỏ New Zealand dễ nuôi, ít bệnh và dễ tiêu thụ. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, người chăn nuôi cần có những kinh nghiệm nhất định để phòng ngừa một số bệnh thường gặp như: ghẻ, tụ huyết trùng... Việc chăm sóc cũng rất dễ, hằng ngày chỉ cần cho thỏ ăn 2 lần, vệ sinh chuồng trại cũng không tốn nhiều thời gian, vệ sinh 1 lần/tuần.

Thỏ New Zealand hiện đang được ưa chuộng trên thị trường, từ khi sinh đến 1 tháng có thể xuất chuồng bán thỏ với giá từ 65.000 - 70.000 đồng/kg. Những con không đẹp, người nuôi có thể giữ lại để chăm sóc đến 2 - 2,5 tháng xuất bán thịt với mức giá từ 65.000 - 70.000 đồng/kg. Trung bình mỗi năm Tân xuất chuồng 3 lần, sau khi trừ chi phí Tân thu về trên 18 triệu đồng/năm. Bên cạnh nuôi thỏ, Tân còn chăn nuôi thêm heo rừng, rắn ri voi, cho thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm.


Related news

Khó Mua Gạo Xuất Khẩu Khó Mua Gạo Xuất Khẩu

Theo ông Trần Bảo Toàn, GĐ DNTN Thanh Lịch (Đồng Tháp), giá gạo thành phẩm ở ĐBSCL đang ở mức khá cao. Ngày 8/7, gạo 5% tấm thành phẩm tại kho ở mức 8.200-8.300 đ/kg. Giá gạo 5% tấm khi cặp mạn tàu khoảng 8.400-8.500 đ/kg. Gạo thành phẩm 15% tấm ở mức 7.800 đ/kg …

Friday. July 11th, 2014
Xuất Khẩu Nông Sản 6 Tháng Đầu Năm Không Quá Tệ! Xuất Khẩu Nông Sản 6 Tháng Đầu Năm Không Quá Tệ!

Trong những ngành hàng nông sản XK chủ lực, hồ tiêu có lẽ là mặt hàng có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong nửa đầu năm nay. Tính đến giữa tháng 5, các DN đã XK được 83.471 tấn hạt tiêu, đạt giá trị trên 579 triệu USD.

Thursday. June 19th, 2014
Để Diêm Dân Giữ Mãi Niềm Vui Để Diêm Dân Giữ Mãi Niềm Vui

Giữa trưa, trong cái nắng chói chang của mùa hè, trên đồng muối thôn Diêm Vân, xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước) nhưng hàng chục diêm dân mải miết lao động. Người cào, người gánh, người vận chuyển muối lên xe đưa đi tiêu thụ, tất cả đều rất hối hả.

Friday. July 11th, 2014
Dừng Đầu Tư Cơ Sở Chế Biến Cá Tra Phile Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Dừng Đầu Tư Cơ Sở Chế Biến Cá Tra Phile Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long

Không đầu tư thêm nhà máy chế biến cá tra phi lê ở ĐBSCL - Đó là ý kiến của ông Nguyễn Thanh Tùng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quy hoạch thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) tại buổi lấy ý kiến dự thảo “Quy hoạch phát triển sản xuất và tiêu thụ cá tra vùng ĐBSCL đến năm 2020” tổ chức tại Cần Thơ vào ngày 10/7.

Friday. July 11th, 2014
Đưa Giá Trị Cà Phê Việt Ra Thế Giới Đưa Giá Trị Cà Phê Việt Ra Thế Giới

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk có 5 loại hình cà phê bền vững gồm: 4C, UTZ Certified, RFA và Fairtrade. Tuy nhiên với cà phê canh tác theo tiêu chuẩn 4C (canh tác dựa trên những tiêu chuẩn về kinh tế, môi trường, xã hội) được xem là loại hình phổ biến nhất do yêu cầu kỹ thuật ở mức cơ bản dễ tiếp cận đối với người dân.

Thursday. June 19th, 2014