Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Của Đề Án Sạ Lúa Trên Đất Nhiễm Phèn

Hiệu Quả Của Đề Án Sạ Lúa Trên Đất Nhiễm Phèn
Publish date: Sunday. February 2nd, 2014

Sau 2 năm thực hiện đề án sạ lúa trên đất nhiễm phèn ở một số xã của huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), hiệu quả đạt được cho thấy khá khả quan. Đây là đề án do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện làm chủ, Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ về khoa học - kỹ thuật.

Theo đó, xã Khánh Bình Tây Bắc được chọn thí điểm đề án. Sau 2 năm ứng dụng phương pháp canh tác mới, cộng với quy trình hướng dẫn áp dụng khoa học - kỹ thuật trên 91 ha đất nhiễm phèn của xã, năng suất đạt từ 6 đến 8 tấn/ha, cao hơn so với trước đây gấp nhiều lần.

Theo phương pháp mới, người sản xuất được cơ quan chuyên môn hướng dẫn khâu làm đất, chọn giống ngắn ngày, chịu được phèn, sử dụng thuốc dưỡng cây lúa và chống bệnh đạo ôn. Đồng thời ngành chuyên môn còn áp dụng khoa học - kỹ thuật và hỗ trợ một phần về giống lúa, thuốc, phân bón nên những cánh đồng sản xuất bấp bênh trước đây, nay trở thành những cánh đồng năng suất, sản lượng, chất lượng cao.

Theo kế hoạch, huyện Trần Văn Thời sẽ nhân rộng đề tài sạ lúa trên đất nhiễm phèn ra 700 ha đất nhiễm phèn của xã Khánh Bình Tây Bắc và một xã có vùng đất nhiễm phèn của huyện.


Related news

Nhập khẩu ngô tăng kỷ lục Nhập khẩu ngô tăng kỷ lục

Theo thông tin từ Bộ NNPTNT, trong 11 tháng năm nay, nhập khẩu ngô đã đạt mức kỷ lục là 6,56 triệu tấn, giá trị nhập khẩu đạt 1,43 tỷ USD, tăng 58,5% về khối lượng và tăng 34,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

Monday. November 30th, 2015
Giá chuối lên mức 8.000đ/kg Giá chuối lên mức 8.000đ/kg

Những người trồng chuối Hưng Yên hiện đang vui mừng vì chuối liên tục được giá. Thời điểm này, dù chuối vẫn còn non nhưng nhiều thương lái đã đến vườn đặt cọc.

Monday. November 30th, 2015
Cho không mới tham gia bảo hiểm nông nghiệp Cho không mới tham gia bảo hiểm nông nghiệp

Sau hơn 3 năm thực hiện Quyết định 315 của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm bảo hiểm nông nghiệp, cả người dân và các đơn vị tham gia bảo hiểm đều không hào hứng với chính sách này.

Monday. November 30th, 2015
Trồng chuối xiêm thu nhập cao Trồng chuối xiêm thu nhập cao

Ông Nguyễn Văn Nhựt ở ấp Trung Đoàn, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng có 6 công (1 công = 1.000m2) trồng chuối xiêm, mỗi năm lời trên 100 triệu đồng.

Monday. November 30th, 2015
Heo siêu năng suất Hongkong đi máy bay về Việt Nam Heo siêu năng suất Hongkong đi máy bay về Việt Nam

Đi đón “heo kiều”... là câu ví von mà ông Nguyễn Kim Đoán - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, đồng thời là hộ chăn nuôi tại xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai nói khi ông đánh xe lên sân bay Tân Sơn Nhất đón đàn heo giống siêu năng suất nhập về từ Hongkong.

Monday. November 30th, 2015