Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo giống

Phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo giống
Publish date: Thursday. August 27th, 2015

Ông Võ Văn Minh- Giám đốc Trung tâm giống Nông nghiệp Tây Ninh cho biết, trong năm 2015, Trung tâm tập trung phát triển mạng lưới nhân lúa giống và lai tạo heo để cung cấp nguồn giống đạt chất lượng cho người dân.

Trong đó, giống lúa thực hiện theo đề án xây dựng mạng lưới nhân giống lúa của tỉnh. Năm vừa qua, Trung tâm đã triển khai được 11 tổ giống đối với đề án lúa, đã sản xuất được 313 tấn giống lúa được cấp xác nhận.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm tiếp tục duy trì số lượng đàn heo hơn 270 con trong trại giống, đã cung cấp gần 190 heo giống ra thị trường. Heo được đảm bảo tiêm phòng đầy đủ theo đúng quy trình.

Nhờ vào việc quản lý chặt chẽ lý lịch con giống, trung tâm tuyển chọn được những con heo hậu bị tốt nhất từ những con heo nái giống có khả năng sinh sản tốt để cung cấp cho việc sản xuất đại trà.

Song song việc nhân giống vật nuôi, trung tâm còn tuyển chọn, xử lý thành phẩm và nhập kho các giống lúa đạt chuẩn phù hợp với vùng đất của địa phương.

Hiện nay, Trung tâm giống nông nghiệp tỉnh đang tích cực phối hợp với các ngành chức năng ở các huyện để đưa các giống lúa mới về trình diễn, nhằm cho ra những giống phù hợp với chất đất ở địa phương, có năng suất cao, phẩm chất gạo tốt, để nông dân đánh giá chọn lọc, đưa vào sản xuất trong những vụ tới.

Theo ông Võ Văn Minh, để phát triển mạnh nguồn giống vật nuôi, trung tâm tập trung vào mở rộng nguồn tinh heo giống, đảm bảo rằng tốc độ nhân giống tốt của đàn heo.

Đối với lúa giống, trung tâm khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân phối hợp với các tổ giống lúa để thu mua.


Related news

Gần 20 Ha Mía Bị Thiêu Rụi Ở Huyện Kbang (Gia Lai) Gần 20 Ha Mía Bị Thiêu Rụi Ở Huyện Kbang (Gia Lai)

Nắng nóng kéo dài, cùng với việc bất cẩn của người dân đã làm nhiều diện tích mía tại cánh đồng Ktung (xã Tơ Tung, Gia Lai) bị thiêu rụi.

Friday. February 21st, 2014
Mô Hình Luân Canh Tôm Càng Xanh Thương Phẩm Trong Ao Nuôi Tôm Sú Mô Hình Luân Canh Tôm Càng Xanh Thương Phẩm Trong Ao Nuôi Tôm Sú

Để giúp nông dân ở vùng ngập mặn thay thế vụ nuôi tôm sú trong mùa mưa - thường xuyên gặp rủi ro, thua lỗ, do điều kiện thời tiết, môi trường diễn biến bất lợi, những năm qua, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Trà Vinh đã phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh tổ chức thực hiện đề tài nuôi thực nghiệm “Luân canh tôm càng xanh thương phẩm trong ao nuôi tôm sú” tại địa bàn các huyện ven biển.

Tuesday. March 18th, 2014
Không Gieo Mạ Khi Thời Tiết Dưới 13 Độ C Không Gieo Mạ Khi Thời Tiết Dưới 13 Độ C

Trước diễn biến thời tiết rét đậm đột ngột, Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) khuyến cáo tới bà con nông dân làm tốt công tác phòng chống rét cho cây trồng.

Friday. February 21st, 2014
Nhu Cầu Tiêu Thụ Cá Ngừ Đông Lạnh Của Nhật Bản Tăng Nhu Cầu Tiêu Thụ Cá Ngừ Đông Lạnh Của Nhật Bản Tăng

Thời gian gần đây, tiêu thụ cá ngừ nguyên liệu tại Nhật Bản cải thiện đáng kể do nguồn cung từ cá ngừ vây xanh tươi tăng và giá giảm.

Tuesday. March 18th, 2014
Giống Thanh Long Ruột Đỏ Long Định I-H14 Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Giống Thanh Long Ruột Đỏ Long Định I-H14 Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 194 hộ trồng thanh long ruột đỏ (TLRĐ), chủ yếu là giống Long Định I-H14, với quy mô 52,7 ha, tương đương 58.233 trụ, tập trung chủ yếu ở các huyện: Thạch Thành, Bỉm Sơn, Đông Sơn, Yên Định.

Friday. February 21st, 2014