Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giám Sát Chất Độc Hại Ở Thủy Sản Nuôi

Giám Sát Chất Độc Hại Ở Thủy Sản Nuôi
Publish date: Thursday. September 11th, 2014

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NNPTNT) vừa có văn bản gửi các địa phương đề nghị đóng góp cho Thông tư quy định về giám sát dư lượng các chất độc hại trong động vật và sản phẩm thuỷ sản nuôi.

Thông tư quy định rõ biện pháp xử lý đối với các mẫu thủy sản nuôi phát hiện dư lượng vượt giới hạn tối đa cho phép. Cụ thể, nếu phát hiện tại thời điểm chuẩn bị hoặc đang thu hoạch, cơ quan giám sát có văn bản tạm đình chỉ thu hoạch, xác định nguyên nhân và yêu cầu cơ sở thực hiện biện pháp khắc phục.

Trường hợp cơ sở đã thu hoạch, cơ quan giám sát có văn bản cảnh báo, tiến hành truy xuất và thu hồi lô sản phẩm thủy sản nuôi (nếu cần thiết).


Related news

Hỏa hoạn thiêu rụi kho lạnh Hỏa hoạn thiêu rụi kho lạnh

Sáng 22-5, Trung tá Hồ Chí Thanh - Phó Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, khoảng 9 giờ sáng ngày (22-5), tại kho đông lạnh của Công ty TNHH Đánh bắt chế biến thủy sản Hoàng Sa ở tổ 5, thôn Vĩnh Thành, xã Vĩnh Phương, TP.Nha Trang đã xảy ra một vụ cháy, gây thiệt hại lớn cho công ty này.

Saturday. May 23rd, 2015
An Hải hướng đến xây dựng trung tâm giống thủy sản chất lượng cao An Hải hướng đến xây dựng trung tâm giống thủy sản chất lượng cao

Ai đã từng đến vùng ven biển xã An Hải (Ninh Phước - Ninh Thuận) chắc hẳn không thể nào quên vùng đất một thời hoang vu, quanh năm chỉ có gió cát. Vậy mà, như một sự biến đổi diệu kỳ, giờ đây, vùng đất này đang từng ngày “đổi thịt, thay da” bởi với sự hình thành những cơ sở sản xuất tôm giống quy mô vào loại nhất, nhì cả nước.

Saturday. May 23rd, 2015
Tháo gỡ khó khăn xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản Tháo gỡ khó khăn xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản.

Saturday. May 23rd, 2015
Biến động ngoại tệ gây khó cho xuất khẩu thủy sản Biến động ngoại tệ gây khó cho xuất khẩu thủy sản

Đối với các DN xuất khẩu thủy sản trong tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, việc đồng đô la Mỹ tăng giá lẽ ra sẽ được lợi, nhưng thực tế nó lại tác động ngược, làm cho các yếu tố đầu vào tăng đồng biến, dẫn đến giá thành sản phẩm tăng lên, làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm thủy sản xuất khẩu.

Saturday. May 23rd, 2015
Đề xuất hàm lượng nước trong sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh tối đa là 84,1% Đề xuất hàm lượng nước trong sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh tối đa là 84,1%

Theo quy định tại Điều 6, Khoản 3, c của Nghị định 36/2014/NĐ-CP thì các sản phẩm cá tra phải đảm bảo hàm lượng nước tối đa không vượt quá 83% so với khối lượng tịnh của sản phẩm (cá tra phi lê sau khi đã loại bỏ lớp mạ băng). Mức quy định nêu trên là tương đương với mức tăng trọng cho phép khoảng 15% so với miếng cá phi lê nguyên liệu.

Saturday. May 23rd, 2015