Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Châu Thành (Đồng Tháp) Mở Rộng Vùng Quy Hoạch Nuôi Cá Lồng Bè

Châu Thành (Đồng Tháp) Mở Rộng Vùng Quy Hoạch Nuôi Cá Lồng Bè
Publish date: Friday. November 7th, 2014

Vừa qua, đoàn liên ngành tỉnh Đồng Tháp gồm Sở Tài Nguyên và Môi trường, Chi cục Thủy sản và Đoạn quản lý đường thủy nội địa số 15 đã đến khảo sát thực tế vùng quy hoạch mở rộng khu vực nuôi cá lồng bè tại huyện Châu Thành.

Hiện nay, theo nhu cầu phát triển vùng nuôi thủy sản lồng bè của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn, huyện Châu Thành đã kiến nghị ngành chức năng tỉnh quy hoạch cho huyện phát triển mở rộng khu vực nuôi cá lồng bè, đoạn sông Tiền từ vàm Hội Xuân đến đoạn cuối cồn An Hòa giáp ranh tỉnh Vĩnh Long chiều dài khoảng 4.000m, thuộc địa bàn xã An Nhơn.

Qua khảo sát thực tế, Đoàn cơ bản thống nhất với huyện về việc mở rộng vùng quy hoạch nuôi cá lồng bè, trong đó khu vực lồng bè cần cách bờ khoảng 100m, bố trí lồng bè trong 100m tiếp theo, chia làm nhiều cụm, đồng thời bố trí lồng bè không ảnh hưởng đến vùng nuôi cá tra và luồng tuyến giao thông đường thủy nội địa... Đoàn ghi nhận các vấn đề cần thiết để tham mưu tỉnh tiếp tục quy hoạch phát triển vùng nuôi cá lồng bè theo kiến nghị của huyện Châu Thành.

Được biết, huyện Châu Thành đã được tỉnh quy hoạch vùng nuôi cá lồng bè đoạn sông Tiền từ vàm Xẻo Mây đến vàm Hội Xuân có chiều dài khoảng 1.400m, khu vực này đã phát triển trên 150 lồng bè nuôi cá điêu hồng và cá rô phi đạt hiệu quả kinh tế.


Related news

Thay Nếp Nghĩ Cũ Cho Đồng Bào Dao, Nùng. Thay Nếp Nghĩ Cũ Cho Đồng Bào Dao, Nùng.

Hết lòng với ND, đó là phương châm làm việc của anh Dương Quang Tiến - Chủ tịch Hội ND xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Gần 20 năm làm thủ lĩnh nông dân, anh Tiến được hội viên, ND tin tưởng.

Sunday. June 17th, 2012
Chuối Giảm Giá Mạnh Chuối Giảm Giá Mạnh

Người dân trồng chuối cho biết, mọi năm giá chuối từ 5.000 – 6.000 đồng/kg nay chỉ bán được từ 500 – 1.000 đồng/kg và đây là mức thấp nhất trong vòng mười năm trở lại đây. Với giá này, phải bán từ 10 – 20kg chuối mới được 1kg gạo. Không bán được chuối, nhiều người phải đào các loại củ rừng về bán để có tiền mua gạo

Monday. September 26th, 2011
Xuất Khẩu Cá Tra - Không Có Hàng Để Bán Xuất Khẩu Cá Tra - Không Có Hàng Để Bán

Nhiều đoàn doanh nghiệp Mỹ, châu Âu tham dự triển lãm quốc tế thực phẩm nhà hàng và khách sạn đang diễn ra tại TP.HCM (28 – 30.9) đã tranh thủ tìm mua cá tra. Thị trường xuất khẩu đang khá sôi động, khách hàng cần mua số lượng lớn để bán vào mùa tiêu thụ cuối năm nhưng nguyên liệu cá lại thiếu trầm trọng

Saturday. October 1st, 2011
Đồng Nai Sẽ Nâng Tổng Đàn Heo Lên 1,8 Triệu Con Đồng Nai Sẽ Nâng Tổng Đàn Heo Lên 1,8 Triệu Con

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ nay đến năm 2015, Đồng Nai sẽ nâng tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh lên khoảng 1,8 triệu con, trong đó đàn heo nái khoảng 222 ngàn con. Dự tính, mỗi năm người chăn nuôi trong tỉnh sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 200 ngàn tấn thịt.

Saturday. May 26th, 2012
E-Rô-Týp (Ống Xốp) - Sản Phẩm Tạo Ôxy Hai Trong Một E-Rô-Týp (Ống Xốp) - Sản Phẩm Tạo Ôxy Hai Trong Một

Sự thiếu oxy trong ao cá tra có thể do ao nuôi cá có nhiệt độ nước cao (biến động 28-32°C) dẫn đến hệ số hòa tan oxy vào nước giảm, mật độ nuôi quá cao, đáy ao có nhiều hợp chất hữu cơ tích tụ hay sục khí không đầy đủ. Trong ao cá tra thì oxy thường cao ở lớp nước mặt (1 mét đến 1,5 mét) vào ban ngày và có thể giảm rất thấp vào ban đêm

Monday. October 3rd, 2011