Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá ếch thịt sụt giảm, người nuôi thua lỗ

Giá ếch thịt sụt giảm, người nuôi thua lỗ
Publish date: Saturday. June 6th, 2015

Ông Nguyễn Hoài Anh ở ấp AB, xã Mỹ Hội cho biết, sau gần 2 tháng nuôi, ông thu hoạch 50.000 con ếch thịt, sản lượng đạt trên 10 tấn, nhưng chỉ bán được với giá 24.000 đồng/kg, giảm hơn 10.000 đồng/kg so với cách đây một tháng. Với mức giá này, sau khi trừ đi chi phí phải lỗ khoảng 1.000 đồng/kg ếch.

Mặc dù giá cả không ổn định, nhưng người dân không có ý định thay đổi vật nuôi do ếch nuôi trong khoảng thời gian ngắn và dễ bán hơn các loại vật nuôi khác.


Related news

Nông sản Việt đóng gói tại Trung Quốc trước khi vào Mỹ Nông sản Việt đóng gói tại Trung Quốc trước khi vào Mỹ

Trên đường phố New York có khá nhiều quả mận (roi) ghi nguồn gốc là Việt Nam nhưng chủ hàng cũng cho biết nhập qua Thái Lan, Trung Quốc.

Friday. September 4th, 2015
Nhà nông xuất sắc hội tụ trước ngày hội lớn Nhà nông xuất sắc hội tụ trước ngày hội lớn

Chiều nay 3.9, hàng trăm đại biểu nông dân và cán bộ Hội NDVN xuất sắc đã tề tựu đông đủ tại Thủ đô để tham dự Đại hội thi đua yêu nước và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ IV (khai mạc vào ngày mai 4.9, tại Trụ sở Trung ương Hội Nông dân Việt Nam).

Friday. September 4th, 2015
Đường cùng nhà nông hành động Đường cùng nhà nông hành động

“Không còn cách nào khác nên chúng tôi phải hành động, trước hết là để sống sót, sau nữa là vực dậy ngành chăn nuôi trong nước. Cả đời gắn bó với con gà, cái máng… giờ gần như phải phá sản, chúng tôi đâu biết làm gì hơn!”.

Friday. September 4th, 2015
Mưa lớn quay trở lại Bắc Bộ, bệnh khô vằn trên lúa lây lan mạnh Mưa lớn quay trở lại Bắc Bộ, bệnh khô vằn trên lúa lây lan mạnh

Diện tích lúa bị bệnh khô vằn ở các tỉnh phía Bắc đang tăng lên đáng kể, tăng 38.000ha so với tuần trước. Nhiều khả năng, dịch bệnh này sẽ lây lan mạnh hơn trong những ngày tới, khi mưa lớn quay trở lại Bắc Bộ.

Friday. September 4th, 2015
Niềm tự hào được lan tỏa Niềm tự hào được lan tỏa

Tiếp nối thành công từ Cuộc thi viết Tự hào Nông dân Việt Nam lần thứ nhất (2013-2014), từ tháng 10.2014, Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) đã tiếp tục phát động cuộc thi lần thứ 2. Theo đánh giá, đây là cuộc thi thiết thực, bổ ích và đặc biệt ra đời đúng thời điểm cả nước đang triển khai thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, mà trong đó lấy người nông dân là trọng tâm, chủ thể.

Friday. September 4th, 2015