Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mỗi Tỉnh Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Chỉ Trồng 4-5 Giống Lúa Chủ Lực

Mỗi Tỉnh Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Chỉ Trồng 4-5 Giống Lúa Chủ Lực
Publish date: Monday. March 24th, 2014

Chuẩn bị cho việc gieo cấy, xuống giống vụ hè thu năm nay ở đồng bằng sông Cửu Long, Bộ NNPTNT đã yêu cầu các tỉnh tuân thủ chỉ đạo sản xuất của Bộ và lưu ý công tác chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng.

Đặc biệt, do việc tiêu thụ lúa gạo sắp tới có nhiều khó khăn, nên các địa phương cần rà soát để không quá nhiều giống (chỉ cần 4-5 giống chủ lực/tỉnh).

Nên tăng cường các giống lúa chất lượng cao (theo khuyến cáo của Hiệp hội Lương thực Việt Nam, chủ động gieo cấy các giống chủ lực gồm: OM6976, OM4218, OM5451, OM7347, VND95-20, Nàng Hoa…, giảm giống chất lượng thấp IR50404 (dưới 10% càng tốt), đặc biệt hạn chế trồng Jasmine ở vụ hè thu vì chất lượng giảm.


Related news

Nhiều lợi ích từ mô hình lúa - rươi Nhiều lợi ích từ mô hình lúa - rươi

Sản xuất lúa hữu cơ trên ruộng rươi không chỉ giúp tạo môi trường thuận lợi để bảo tồn nguồn lợi rươi tự nhiên mà còn gia tăng nhiều khoản thu nhập

Thursday. December 16th, 2021
Khởi nghiệp canh tác thẳng đứng đầu tiên được định giá 1 tỷ USD Khởi nghiệp canh tác thẳng đứng đầu tiên được định giá 1 tỷ USD

Infarm, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Amsterdam (Hà Lan) chuyên canh tác thẳng đứng các loại thực phẩm trong nhà trên các giá đỡ, được định giá hơn 1 tỷ USD

Saturday. December 18th, 2021
Tìm được 'bến đỗ' với nghề nông với chim bồ câu Pháp Tìm được 'bến đỗ' với nghề nông với chim bồ câu Pháp

Nuôi mộng làm giàu từ chăn nuôi, nhưng anh Lịch cũng trải qua trầy trật những vấp ngã, thất bại, trước khi thành công với nghề nuôi chim bồ câu Pháp.

Saturday. December 25th, 2021
Bền vững từ nuôi tôm sạch Bền vững từ nuôi tôm sạch

Đó là cách làm của ông Nguyễn Xuân Cần tại xã Bình Hải, một trong những tấm gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu, doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Wednesday. December 29th, 2021
Dừng bước lãng du làm nông dân để thành tỷ phú Dừng bước lãng du làm nông dân để thành tỷ phú

Gần 20 năm quăng quật mưu sinh, anh Việt quay về quê làm nông dân. Với sự đồng hành của cán bộ khuyến nông, giấc mơ tỉ phú không còn xa với anh.

Monday. January 3rd, 2022