Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần Xây Dựng Các Dự Án Cấp Thiết Phục Vụ Ngư Dân

Cần Xây Dựng Các Dự Án Cấp Thiết Phục Vụ Ngư Dân
Publish date: Monday. February 24th, 2014

Chiều ngày 21/2, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã về thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nước hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Yên đã tìm được hướng đi đúng khi tập trung phát triển các cây công nghiệp; triển khai được một số dự án công nghiệp đột phá; thực hiện thành công chương trình đánh bắt thủy sản xa bờ.

Về đời sống ngư dân, Chủ tịch Nước cho rằng Phú Yên cần khảo sát nhu cầu của ngư dân về đóng mới, cải hoán tàu thuyền, chăm lo cuộc sống người dân vùng chịu ảnh hưởng khí hậu. Tại những nơi người dân bị sạt lở, tỉnh cần làm kè kiên cố để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân sinh sống.

Cùng với xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng có thế mạnh như cá ngừ đại dương, Phú Yên cần học tập kinh nghiệm để lập quỹ hỗ trợ ngư dân. Đồng thời, cần tập trung vốn triển khai các dự án cấp bách liên quan đến đời sống của người dân ven biển; hình thành dịch vụ hậu cần nghề cá thu mua cá ngừ đại dương trên biển; có chính sách đối với người đi biển...

Trước đó, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đã đến tìm hiểu thực tế đời sống người dân tại phường Phú Đông, thành phố Tuy Hòa (một phường mới thành lập với phần lớn bà con làm nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản xa bờ).

Chủ tịch Nước lưu ý đánh bắt xa bờ vừa là nghề truyền thống của người dân Phú Đông, vừa đóng góp chung cho phát triển kinh tế biển cả nước, vì vậy bà con tiếp tục đoàn kết giúp đỡ nhau trong các tổ chức nghiệp đoàn.


Related news

Triển Khai Dự Án Sản Xuất Thanh Long Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Triển Khai Dự Án Sản Xuất Thanh Long Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Theo Trung tâm Khuyến nông Tiền Giang, dự án sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP giai đoạn 2 năm 2013-2014 sẽ được triển khai tại xã Mỹ Tịnh An của huyện Chợ Gạo.

Friday. June 21st, 2013
Vĩnh Phúc: Hiệu Quả Mô Hình HTX Chăn Nuôi Lợn Thịt Theo Hướng Công Nghiệp Vĩnh Phúc: Hiệu Quả Mô Hình HTX Chăn Nuôi Lợn Thịt Theo Hướng Công Nghiệp

Để bảo vệ tôm, cá an toàn trong mùa lũ ngoài túc trực thường xuyên, ban đêm bà con còn phải đi kiểm tra xung quanh ao nuôi, lồng bè để phát hiện chỗ lưới bị hỏng, kịp thời sửa chữa.

Friday. October 25th, 2013
Cách Bảo Quản Vải Thiều Tươi Lâu Cách Bảo Quản Vải Thiều Tươi Lâu

Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam đã nghiên cứu thành công một quy trình xử lý và bảo quản vải thiều tươi lâu hơn. Áp dụng phương pháp này đem lại hiệu quả cao cho người trồng và các nhà kinh doanh.

Tuesday. June 4th, 2013
Xây Dựng Trang Trại Trình Diễn Nuôi Cá Biển Quy Mô Công Nghiệp Xây Dựng Trang Trại Trình Diễn Nuôi Cá Biển Quy Mô Công Nghiệp

Một trong những nội dung quan trọng của Dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu, đào tạo, khuyến ngư cho Viện nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản 1 - pha 3 Nâng cao năng lực nghề nuôi cá biển Việt Nam” (SRV11/0027) do chính phủ Nauy tài trợ là xây dựng trang trại trình diễn và tập huấn kĩ thuật nuôi cá biển quy mô công nghiệp.

Friday. August 9th, 2013
Bình Phước: Những Nông Dân Trồng Tiêu Giỏi Trên Vùng Biên Giới Bình Phước: Những Nông Dân Trồng Tiêu Giỏi Trên Vùng Biên Giới

Anh Nguyễn Đắc Khánh, Chủ tịch Hội nông dân xã Lộc Thạnh (Lộc Ninh - Bình Phước) cho biết: Ấp Thạnh Cường và Thạnh Biên hiện là vùng trọng điểm của hồ tiêu. Được giá, được mùa tiêu, nhiều nông dân ở Lộc Thạnh trở thành tỷ phú. Họ cũng là những người giàu lòng nhân ái sẻ chia với người nghèo.

Friday. October 25th, 2013