Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Các Mặt Hàng Thủy Sản Giảm Mạnh

Giá Các Mặt Hàng Thủy Sản Giảm Mạnh
Publish date: Friday. June 13th, 2014

Khoảng gần 1 tuần qua, lượng tàu khai thác biển tại thị trấn Sông Đốc (Cà Mau) vào bờ trung bình 50 chiếc mỗi ngày, trong đó có tàu ngoài tỉnh. Sản lượng khai thác ước đạt 100 đến 120 tấn mỗi ngày, giảm gấp 2 lần so với con nước trước đó.

Đối với những ghe có công suất lớn có thể bám biển dài ngày thì năng suất khai thác có phần khả quan, còn những phương tiện nhỏ đánh bắt trong ngày sản lượng khai thác đạt rất thấp. Theo các cơ sở thu mua giá cả các mặt hàng thủy sản đều giảm mạnh, dao động từ 20 đến 30% so với trước. Đặc biệt là các loại mực khô có giá trung bình từ 400 đến 500 ngàn đồng tùy kích cở thì nay chỉ còn khoảng 200 đến 300 ngàn đồng mỗi kg.

Giá hải sản tại cảng cá giảm, nên tại các chợ cũng giảm theo. Nếu như trước Tết Nguyên đán, mỗi kg cá thu có giá từ 200 – 350 ngàn đồng, thì nay còn 180 ngàn đồng/kg, cá nục có giá: 50 ngàn đồng/kg (giảm 10 ngàn đồng/kg), cá giò: 60 ngàn đồng/kg (giảm 5 ngàn đồng/kg), cá ngừ: 50 ngàn đồng/kg (giảm 10 ngàn đồng/kg).


Related news

Kiến nghị kiện bán phá già nút thắt từ giá thành gà Mỹ Kiến nghị kiện bán phá già nút thắt từ giá thành gà Mỹ

Mặc dù phía Mỹ đã lên tiếng phủ nhận bán phá giá gà vào Việt Nam, nhưng phía Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam Bộ cho rằng, đó chỉ là những tuyên bố ngụy biện, khó thuyết phục người chăn nuôi trong nước. Hiệp hội vẫn sẽ theo đuổi vụ kiện như kế hoạch đã định sẵn.

Friday. August 7th, 2015
Cây dược liệu ồ ạt chạy sang Trung Quốc Cây dược liệu ồ ạt chạy sang Trung Quốc

Nhiều loại cây dược liệu mọc tự nhiên trong các cánh rừng ở Nghệ An đang ồ ạt “chạy” sang Trung Quốc với giá bèo. Điều đáng nói, sau khi chế biến, các doanh nghiệp Trung Quốc bán ngược lại nước ta với giá rất cao.

Friday. August 7th, 2015
Trồng nhãn xuồng cơm vàng kháng bệnh tốt, dễ đậu trái Trồng nhãn xuồng cơm vàng kháng bệnh tốt, dễ đậu trái

Ông Nghiệp cho biết, nhãn xuồng cơm vàng thích nghi với nhiều loại đất, tuổi thọ trên 30 năm. Bình quân mỗi công đất trồng khoảng 20 cây, khoảng cách mỗi cây từ 5 - 6m, có ưu điểm kháng được các bệnh và dễ đậu trái.

Friday. August 7th, 2015
Giá heo tụt áp do cung vượt cầu Giá heo tụt áp do cung vượt cầu

Ngày 5.8, tin từ Sở NNPTNT Bình Định, giá heo hơi năm nay ở tỉnh liên tục giảm mạnh khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng.

Friday. August 7th, 2015
Chăm sóc, bón phân tiết kiệm hiệu quả Chăm sóc, bón phân tiết kiệm hiệu quả

Để chăm sóc vải thiều hiệu quả và tiết kiệm được chi phí, nhân công, người trồng vải cần có phương pháp tưới tiêu, bón phân hợp lý.

Friday. August 7th, 2015