Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngành Chăn Nuôi Cần Chính Sách Ưu Đãi

Ngành Chăn Nuôi Cần Chính Sách Ưu Đãi
Publish date: Saturday. January 24th, 2015

Sáng 23-1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM và Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Dương đã làm việc với Công ty TNHH Ba Huân để nghe báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (DN) này, đồng thời ghi nhận ý kiến của DN đối với Dự án Luật Thú y, Luật Vệ Sinh an toàn lao động, sẽ được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 9 diễn ra tháng 5- 2015.

Ý kiến với đoàn công tác, ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đánh giá, chăn nuôi là ngành cần được ưu đãi nhiều hơn trong lĩnh vực nông nghiệp về các chính sách thuế, đất đai, lãi suất, thậm chí miễn thuế đối với nông dân. “Được như vậy nông dân mới không còn lên bờ xuống ruộng”, ông Minh nói.
Theo bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân, hiện nay mỗi ngày DN cung cấp cho thị trường 1 triệu trứng gia cầm. Riêng trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao của Công ty Ba Huân tại Bình Dương đã có sản phẩm mới như trứng cho người ăn kiêng, trứng omega 3… Cuối năm 2014, DN này tham gia vào ngành nghề chế biến thực phẩm gia công qua việc đầu tư Nhà máy thực phẩm Ba Huân tại Đức Hòa, Long An.


Related news

Cá Bông Lau Đầu Mùa 280.000 Đồng/kg Cá Bông Lau Đầu Mùa 280.000 Đồng/kg

2 tuần qua, ngư dân huyện Châu Thành, Chợ Mới (An Giang) đánh lưới bắt được nhiều cá bông lau to từ 5 - 7kg/con trên sông Hậu, đoạn từ đuôi cồn Bà Hòa đến vàm Chắc Cà Đao. Tiểu thương chợ An Châu (Châu Thành) mua của ngư dân giá 180.000 đồng/kg, sau đó đưa về chợ cắt khúc bán từ 200.000 - 280.000 đồng/kg.

Monday. January 19th, 2015
Mô Hình Nuôi Tôm Bền Vững Theo Hướng An Toàn Sinh Học Mô Hình Nuôi Tôm Bền Vững Theo Hướng An Toàn Sinh Học

Những năm qua, tình hình dịch bệnh trên diện rộng đã và đang gây thiệt hại nặng nề cho người nuôi tôm, khiến tỷ lệ hộ nuôi tôm thành công ít dần. Trước thực trạng đó, những mô hình nuôi tôm thành công theo hướng an toàn sinh học rất đáng được quan tâm, đúc kết, để tìm ra quy trình nuôi mang lại hiệu quả bền vững.

Monday. January 19th, 2015
Sơn La Phát Huy Hiệu Quả Nuôi Trồng Thủy Sản Sơn La Phát Huy Hiệu Quả Nuôi Trồng Thủy Sản

Đặc biệt, sau khi hình thành lòng hồ thủy điện Sơn La, nuôi cá lồng bè được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo để khai thác tiềm năng lợi thế mặt nước của lòng hồ thủy điện. Tỉnh đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển nuôi cá tầm trên khu vực lòng hồ thủy điện Sơn La và thu được kết quả tốt, tạo sản phẩm đa và nâng cao giá trị cạnh tranh cho sản phẩm thủy sản trong nước và xuất khẩu.

Monday. January 19th, 2015
Để Mô Hình Nuôi Ghép Cá Rô Phi Vào Ao Tôm Đạt Hiệu Quả Cao Để Mô Hình Nuôi Ghép Cá Rô Phi Vào Ao Tôm Đạt Hiệu Quả Cao

Thời gian qua, mô hình nuôi ghép hay nuôi kết hợp cá rô phi với tôm đang trở nên phổ biến vì những hiệu quả thiết thực mà loài cá này mang lại cho tôm nuôi. Theo các nhà khoa học, cá rô phi có tập tính đảo trộn các tầng nước trong ao, giúp đáy ao và nguồn nước ao nuôi tốt hơn.

Monday. January 19th, 2015
Tôm Nuôi Khẳng Định Vị Thế Tôm Nuôi Khẳng Định Vị Thế

Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào kết quả XK của mặt hàng tôm, với giá trị XK cao nhất từ trước tới nay, đạt khoảng 4,1 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2013. Trong đó, phần lớn tôm nguyên liệu phục vụ chế biến XK chủ yếu được nuôi tại các tỉnh ven biển ĐBSCL.

Monday. January 19th, 2015