Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lập Sàn Giao Dịch Cà Phê Buôn Ma Thuột

Lập Sàn Giao Dịch Cà Phê Buôn Ma Thuột
Publish date: Saturday. January 24th, 2015

Đó là thông tin được công bố trong buổi họp báo “Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột” lần thứ 5 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức tại TP.HCM sáng 22-1.

Theo đó, dự kiến đến tháng 3-2015, sàn giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột sẽ được đưa vào hoạt động.
Ông Trần Thanh Hải, tổng giám đốc Công ty cổ phần Sàn giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột, cho biết trong năm 2014 VN xuất khẩu 1,6 triệu tấn cà phê với kim ngạch hơn 3,5 tỉ USD, nhưng phần lớn do doanh nghiệp nước ngoài mua xuất khẩu nên cà phê VN bị ép giá.
“Người trồng cà phê robusta thế giới kiếm khoảng 10 tỉ USD/năm, trong khi cà phê robusta VN chiếm gần 50% sản lượng cà phê robusta thế giới nhưng kim ngạch xuất khẩu chỉ 3 tỉ USD. Với cách thức mua tận gốc tại nông hộ và bán trực tiếp cho sàn giao dịch cà phê London, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp cà phê VN thoát khỏi tình trạng bị ép giá”, ông Hải nói.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 sẽ diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) từ ngày 9 đến 12-3-2015 với nhiều nội dung như triển lãm ảnh nghệ thuật về cà phê, hội chợ chuyên ngành cà phê...


Related news

Trồng thử nghiệm thành công giống mì mới KM419 Trồng thử nghiệm thành công giống mì mới KM419

Nhằm tìm các giống mì mới phù hợp với đất đai, thời tiết tại địa phương, cho năng suất cao. Trong năm 2015, ngành Nông nghiệp huyện Krông Pa đã chọn giống mì mới KM419 đưa vào trồng thử nghiệm tại 4 xã, thị trấn, gồm: Ia Mlah, Phú Cần, Chư Drăng và thị trấn Phú Túc. Sau hơn 9 tháng triển khai trồng giống mì này, đến nay đã cho kết quả khả quan, năng suất cao hơn những giống mì khác từ 20-25%.

Wednesday. May 27th, 2015
Nông dân thị xã Phú Thọ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi Nông dân thị xã Phú Thọ thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng của nông dân thị xã Phú Thọ ngày càng phát triển rộng khắp. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế của nông dân cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Wednesday. May 27th, 2015
Các địa phương tập trung thu hoạch lúa và cây màu vụ chiêm xuân Các địa phương tập trung thu hoạch lúa và cây màu vụ chiêm xuân

Hiện nay, diện tích lúa chiêm xuân đã trỗ hơn 36.000ha, đạt 98,9% diện tích. Các địa phương đang tập trung thu hoạch lúa và cây màu đã đến kỳ thu hoạch, đặc biệt là đối với diện tích lúa trên đất sâu trũng thực hiện thu hoạch theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Wednesday. May 27th, 2015
Củng cố hợp tác xã để xây dựng nông thôn mới Củng cố hợp tác xã để xây dựng nông thôn mới

Thực hiện tiến trình đổi mới và hội nhập kinh tế, thời gian qua hầu hết các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã thực hiện chuyển đổi sang mô hình HTX kiểu mới. Nhờ vậy, các HTX đã phát huy được vai trò tự chủ trong quá trình tổ chức sản xuất, kinh doanh và dịch vụ, tạo nên những chuyển biến tích cực.

Wednesday. May 27th, 2015
Hiệu quả từ một mô hình khuyến ngư Hiệu quả từ một mô hình khuyến ngư

Trong những năm qua, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) tỉnh Quảng Trị đã xây dựng nhiều mô hình, các đối tượng giống thủy sản mới đưa vào sản xuất có hiệu quả như: Mô hình nuôi cua biển, cá rô đầu vuông, cá rô phi đơn tính, cá chình lồng, cá lóc... Trong những mô hình đó phải kể đến mô hình nuôi cá lóc trong bể xi măng.

Wednesday. May 27th, 2015