Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gạo Thơm Việt Nam Được Ưa Chuộng Ở Hong Kong, Singapore

Gạo Thơm Việt Nam Được Ưa Chuộng Ở Hong Kong, Singapore
Publish date: Saturday. January 24th, 2015

Theo Hiệp hội Lương thực VN (VFA), gạo thơm tiếp tục là mặt hàng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu gạo của VN trong năm 2015.

Ông Lâm Định Quốc, giám đốc Công ty Lương thực Sóc Trăng, cho biết để tận dụng cơ hội xuất khẩu gạo thơm của VN đang tăng trưởng mạnh tại các thị trường Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Mỹ..., trong năm 2015 công ty đã liên kết với người dân tăng diện tích trồng lúa thơm từ 1.800ha (năm 2014) lên 4.000ha theo hình thức bao tiêu.
Công ty sẽ đầu tư hạt giống chất lượng, đảm bảo nguồn gốc và hỗ trợ một phần đầu vào và bao tiêu đầu ra.
Theo VFA, xuất khẩu gạo thơm của VN trong những năm vừa qua có mức tăng trưởng ấn tượng. Nếu như năm 2010 gạo thơm xuất khẩu đạt 216.000 tấn thì đến năm 2014 đạt mức kỷ lục trên 1,3 triệu tấn.
Giá xuất khẩu gạo thơm trong năm qua ở mức 480-620 USD/tấn, cao hơn các loại gạo trắng khác.


Related news

Bệnh Lạ Trên Thanh Long Và Giải Pháp Bệnh Lạ Trên Thanh Long Và Giải Pháp

Những ngày này xuống Châu Thành - Long An và Chợ Gạo - Tiền Giang, thủ phủ trồng thanh long ở ĐBSCL đều gặp các chủ vườn với nét mặt rầu rĩ, hoang mang vì một loại nấm bệnh lạ tấn công mà mức độ được ví không khác gì nấm Corynespora gây ra bệnh vàng rụng lá trên cây cao su từng bùng phát ở Đông Nam bộ vào năm 2011.

Thursday. June 20th, 2013
Sầu Riêng Trồng Một Lần, Thu Hoạch Được 60 Năm Sầu Riêng Trồng Một Lần, Thu Hoạch Được 60 Năm

Một cây sầu riêng ít nhất cũng cho ta từ 20-70 trái. Nếu được chăm sóc tốt, có cây sầu riêng còn cho ta từ 200-500 trái/năm. Sầu riêng trồng 1 lần nhưng cho ta thu hoạch liên tục trong 50-60 năm.

Thursday. June 20th, 2013
Mường Ảng Tập Trung Sản Xuất Vụ Mùa Mường Ảng Tập Trung Sản Xuất Vụ Mùa

Với mục tiêu năng suất, sản lượng trong sản xuất lúa mùa, góp phần đảm bảo an ninh lương thực của địa phương, huyện Mường Ảng tích cực chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng phương án sản xuất, chuẩn bị tốt các điều kiện về giống, vật tư phân bón và kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm khuyến khích người dân tích cực sản xuất vụ mùa…

Thursday. June 20th, 2013
Hỗ Trợ Mô Hình Nuôi Trâu Sinh Sản Hỗ Trợ Mô Hình Nuôi Trâu Sinh Sản

Vừa qua, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Tuyên Quang phối hợp với Trạm Khuyến nông Na Hang, UBND xã Năng Khả tổ chức triển khai thực hiện dự án chăn nuôi trâu sinh sản cho 10 hộ gia đình trên địa bàn xã Năng Khả, với tổng số vốn đầu tư gần 400 triệu đồng.

Friday. June 21st, 2013
Cấp Cá Giống Cho Các Huyện Miền Núi Cấp Cá Giống Cho Các Huyện Miền Núi

Trong hai tháng 5 và 6/2013, các Trạm Khuyến nông ở huyện miền núi như Con Cuông, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu... của tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều đợt cấp cá giống cho các hộ dân trong vùng gặp khó khăn trong sản xuất nông nghiệp.

Friday. June 21st, 2013