Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cà phê rơi xuống mức thấp nhất 2 năm do đồng real giảm

Giá cà phê rơi xuống mức thấp nhất 2 năm do đồng real giảm
Publish date: Tuesday. September 15th, 2015

Chịu ảnh hưởng bất lợi từ sự bất ổn ở các thị trường mới nổi trong khi giá dầu thô lao dốc trước những lo ngại về nhu cầu suy giảm của Trung Quốc và tình trạng nguồn cung dư thừa trên thế giới.

Trước đó, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) ngày 9/9 đã mức xếp hạng tín nhiệm của Brazil xuống mức “không đáng đầu tư” khiến đồng nội tệ real của nước này giảm xuống mức thấp nhất trong 13 năm qua so với USD. 

Tiếp đó, giá cà phê Robusta cũng rơi xuống mức 1.544 USD/tấn, mức thấp nhất trong hai năm qua, trong phiên giao dịch ngày 11/9 tại thị trường London trong khi giá cà phê Arabica chạm mức 116 xu Mỹ/pound (1 pound = 0,454 kg) tại New York, điều từng diễn ra cách đây 18 tháng. 

Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank, việc đồng real tiếp tục xuống giá được coi là nguyên nhân khiến giá cà phê giảm. S

au khi S&P hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Brazil, đồng nội tệ của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2002.  Brazil, nền kinh tế lớn nhất khu vực Nam Mỹ, từng có mức tăng trưởng 7,5% năm 2010 khi giá hàng hóa tăng mạnh trên thị trường thế giới.

Tuy vậy, rất giống với Nga, Brazil đã chịu tác động tiêu cực do giá dầu và các nguyên liệu khác sụt giảm cũng như nhu cầu èo uột của thị trường hàng đầu thế giới là Trung Quốc.


Related news

Kỳ Vọng Vào Gạo Thơm Kỳ Vọng Vào Gạo Thơm

Trong những năm gần đây xuất khẩu gạo thơm liên tục tăng. Nếu năm 2010 chỉ mới đạt trên 200.000 tấn thì năm 2011 tăng hơn gấp đôi, đạt 460.000 tấn. Năm 2012, con số này là trên 600.000 tấn và năm 2013 đạt tới trên 900.000 tấn.

Monday. March 3rd, 2014
Rau, Trứng Ế Đồng Đắt Chợ Rau, Trứng Ế Đồng Đắt Chợ

Bà Đào Thị Hiệp, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) có 2.500 m2 cải thảo to đẹp nhưng không bán được đành chặt bỏ. Ông Phạm Đình Thông, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hiệp Thạnh cho biết trên địa bàn xã hiện có hơn 1.000 ha rau củ các loại nông dân phải cắt cho bò ăn hoặc cày làm phân xanh.

Monday. March 3rd, 2014
'Rừng Hoa' Công Nghệ Cao 'Rừng Hoa' Công Nghệ Cao

Sản xuất giống hoa theo phương pháp cấy mô (invitro), xuất khẩu sang nhiều nước trong đó có cả “Vương quốc hoa” Hà Lan thu về 2 triệu USD/năm, đó là thành công của Công ty CP công nghệ sinh học Rừng Hoa Đà Lạt.

Monday. March 3rd, 2014
Thả 2,5 Vạn Tôm Giống Tại Đầm Cầu Hai Thả 2,5 Vạn Tôm Giống Tại Đầm Cầu Hai

Nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản trên đầm Cầu Hai, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với huyện Phú Lộc thả hơn 2,5 vạn tôm giống tại khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khe Đập Làng, xã Lộc Bình (Phú Lộc).

Tuesday. March 4th, 2014
Bắt Số Lượng Lớn Trai Tai Tượng Khổng Lồ Bắt Số Lượng Lớn Trai Tai Tượng Khổng Lồ

Được biết, trai tai tượng có tên khoa học Tridacnagigas, là loài thủy sinh quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam và quốc tế cần được bảo vệ. Thời gian qua một số ngư dân ở Bình Châu đã khai thác với số lượng lớn để cung cấp theo nhu cầu mua bán của chủ nậu mà không biết đây là loài thủy sinh bị cấm khai thác.

Tuesday. March 4th, 2014