Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ra mắt Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản Tà Dơ

Ra mắt Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản Tà Dơ
Publish date: Tuesday. November 3rd, 2015

Trong những năm gần đây, số hộ chăn nuôi thủy sản ở xã Tân Thành nói chung và ấp Tà Dơ nói riêng ngày càng phát triển với quy mô lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp tạo công ăn việc làm thường xuyên cho nhiều nông dân.

 

Mô hình nuôi cá lóc bông của một hộ nông dân ở ấp Tà Dơ.

Nhiều hộ đã cùng nhau thành lập nhóm hợp tác sản xuất, nuôi trồng thủy sản, kết quả bước đầu đem lại những lợi ích thiết thực, thể hiện được tính ưu việt của mô hình kinh tế tập thể.

Đến nay, nhóm hợp tác chăn nuôi thủy sản ấp Tà Dơ đã nuôi hơn 40 ngàn con cá lóc bông, cá tra và hơn 10 ngàn con ba ba, giúp nâng cao thu nhập cho tổ viên và người lao động.

Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản ấp Tà Dơ bao gồm các hoạt động cung cấp các loại thủy sản, cung ứng thức ăn và con giống, nhận gia công nuôi trồng các loại thủy sản.

Nhân dịp này, UBND xã Tân Thành cũng đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ sinh vật cảnh với 16 thành viên, do ông Trần Văn Hiệp làm Chủ nhiệm.

CLB thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc bảo vệ và phát triển các loại cây cảnh, sinh vật cảnh, tạo sân chơi lành mạnh cho tất cả các hội viên trong hoạt động sinh vật cảnh, nhất là nghiên cứu, sáng tạo và phát minh để tạo dáng, tạo thế các loại cây cảnh nghệ thuật;

Liên kết, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cùng với các Chi hội sinh vật cảnh, các CLB cây cảnh trong và ngoài tỉnh, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của hội viên.


Related news

Tín Hiệu Mới Trong Nuôi Tôm Thương Phẩm Tín Hiệu Mới Trong Nuôi Tôm Thương Phẩm

Đến thời điểm này, các vùng nuôi tôm thương phẩm tỉnh Ninh Thuận đã vào vụ chính từ 1 đến 2 tháng, với diện tích đang nuôi khoảng 385 ha, chủ yếu tập trung ở các hộ có tiềm lực, cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh.

Saturday. June 29th, 2013
Hội Thảo Đầu Bờ Mô Hình Nuôi Cá Chình Trong Ao Hội Thảo Đầu Bờ Mô Hình Nuôi Cá Chình Trong Ao

Năm 2012, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (TTKNKN) Kiên Giang đã triển khai mô hình nuôi cá chình trong ao tại huyện Vĩnh Thuận.

Tuesday. October 1st, 2013
Phát Triển Nuôi Cá Lồng Trên Sông Phát Triển Nuôi Cá Lồng Trên Sông

Phát huy lợi thế 127km chiều dài của hệ thống sông ngòi chảy qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh, những năm qua mô hình nuôi cá lồng trên sông đã từng bước được hình thành và phát triển. Do được nuôi trong môi trường nước lưu thông tự nhiên, hàm lượng ô-xi cao nên cá lớn nhanh, cho chất lượng thịt thơm ngon và rất được thị trường ưa chuộng.

Monday. October 7th, 2013
Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Cá Thương Phẩm Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Cá Thương Phẩm

Khi được hỏi về những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, ông Lường Văn Liên, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ) phấn khởi cho biết: Mô hình kinh tế trang trại VACR của gia đình anh Nguyễn Xuân Tuyến, bản Co Củ là một trong số điển hình của xã.

Saturday. June 29th, 2013
Quyết Tâm Vượt Khó Của Dự Bị Động Viên Lường Văn Hiển Quyết Tâm Vượt Khó Của Dự Bị Động Viên Lường Văn Hiển

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, trong LLVT tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu không chỉ trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu mà ngay trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu tại mảnh đất quê hương.

Saturday. June 29th, 2013