Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đứng Đầu Về Cơ Giới, Vẫn Sạ Chay

Đứng Đầu Về Cơ Giới, Vẫn Sạ Chay
Publish date: Monday. November 4th, 2013

Theo Thạc sĩ Nguyễn Văn Liêm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp– PTNT, Vũng Liêm (Vĩnh Long) là huyện đứng đầu về cơ giới hóa trong nông nghiệp. Hiện toàn huyện có 304 máy gặt đập liên hợp, 66 máy gặt xếp dãy, 770 máy cày- xới, trên 5.700 máy bơm nước, máy sạ hàng,… đảm bảo cơ giới hóa trong sản xuất lúa đạt 100% khâu làm đất, 95% khâu thu hoạch.

Tuy nhiên, trong sản xuất lúa vụ 3 năm nay, vẫn còn diện tích lúa sạ chay lớn nhất tỉnh, khoảng 3.000ha. Vì tập quán của nông dân coi lúa vụ 3 (Thu Đông) là lúa “lấp vụ” chờ chuyển sang vụ Đông Xuân, nên không đầu tư.

Chỉ một số nơi đất gò cao huyện có chỉ đạo địa phương vận động bà con trồng xen màu như đậu nành. Việc mở rộng diện tích trồng rau quả như các nơi, đối với bà con Vũng Liêm ít kinh nghiệm và khâu tiêu thụ cũng rất khó khăn.


Related news

Loay Hoay…rau Sạch Loay Hoay…rau Sạch

Nhu cầu sử dụng rau trong bữa ăn hằng ngày còn phổ biến hơn cả thịt, cá… nhưng trên thực tế, hầu hết người tiêu dùng (NTD) đang ăn phải các loại rau không an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tuesday. March 13th, 2012
Diệt Cá Lóc Con Diệt Cá Lóc Con

Nhiều người dân ở huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) cho biết thời gian gần đây các vựa cá ở TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL tìm đến đây đặt hàng mua cá lòng ròng (các lóc con) với số lượng lớn để cung cấp cho nhà hàng, siêu thị tại TP.HCM.

Thursday. June 21st, 2012
Khẳng Định Không Có Chất Trifluralin Ở Cá Điêu Hồng Khẳng Định Không Có Chất Trifluralin Ở Cá Điêu Hồng

“Chúng tôi khẳng định, thông tin cá nhiễm chất cấm có nguồn gốc từ Đồng Tháp là chưa thỏa đáng về mặt khoa học”

Thursday. April 19th, 2012
Đầu Tư Cho Tam Nông Sẽ Tăng Gấp Đôi Đầu Tư Cho Tam Nông Sẽ Tăng Gấp Đôi

Hôm qua (21.6), Nghị quyết giám sát chuyên đề về thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã được Quốc hội thông qua, với mục tiêu tăng đầu tư cho tam nông “5 năm sau cao gấp 2 lần 5 năm trước”.

Friday. June 22nd, 2012
Muối Tăng Giá, Diêm Dân Bám Ruộng Muối Tăng Giá, Diêm Dân Bám Ruộng

Thời điểm này năm ngoái, giá muối ở Bình Thuận rớt thê thảm, dao động từ 300-500 ngàn đồng/tấn, diêm dân sản xuất không đủ chi phí bù lỗ. Thế nhưng hiện nay giá muối bất ngờ tăng trở lại, từ 700-950 ngàn đồng/tấn, diêm dân lại hào hứng sản xuất muối trở lại.

Friday. March 16th, 2012