Định Mức Cho Vay Trồng Mía Tăng Lên 70 Triệu Đồng/ha
Ông Huỳnh Kim - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Cù Lao Dung cho biết, trong các năm qua, đơn vị đã tập trung ưu tiên đầu tư vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Riêng với cây trồng chủ lực của địa phương là cây mía, Agribank Cù Lao Dung có sự quan tâm đặc biệt hơn.
Nếu như trước đây, định mức cho vay để trồng mía là 40 triệu đồng/ha, sau đó là 50 triệu đồng, thì hiện nay mức đầu tư đã tăng lên 70 triệu đồng/ha. Nhiều nông dân trồng mía cho biết, với mức đầu tư như vậy, cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua phân bón, thuốc trừ sâu, chi phí chăm sóc mía...
Tính đến giữa tháng 8-2013, tổng dư nợ của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cù Lao Dung là 280 tỉ đồng, trong đó dư nợ cho vay trồng mía chiếm gần 50% trên tổng dư nợ. Tuy chiếm tỷ trọng dư nợ cao, giá bán mía thường không ổn định, nhưng ý thức trả nợ của nông dân sản xuất mía khá tốt, trả nợ đúng hạn nên tỷ lệ nợ xấu ở lĩnh vực này không đáng kể.
Related news
Đoàn chuyên gia nông nghiệp Mỹ vừa có chuyến khảo sát, đánh giá về tình hình trồng mắc ca tại Tây Nguyên, theo đề án phát triển mắc ca của Công ty Cổ phần Him Lam…
Theo ước tính, mỗi năm ngành chè Việt Nam tự làm mình thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng và đang đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng. Sử dụng thuốc BVTV chưa an toàn là một trong những nguyên nhân mang tính cốt tử, ảnh hưởng lớn nhất đến thực trạng này.
Nhiều hội viên nông dân ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành cảm phục mỗi khi nhắc đến ông Phan Văn Thành (SN 1939), nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã bởi sự năng động, nhiệt tình trong công tác Hội Nông dân, nhạy bén trong phát triển kinh tế.
Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nông, lâm, thủy sản đã và đang được xã hội quan tâm, nhất là người tiêu dùng. Trong đó rau ăn lá, củ, rau gia vị là thế mạnh của tỉnh với sản lượng khá lớn, cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, kể cả xuất khẩu.
Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm cam mang chỉ dẫn địa lý “Cao Phong”, đây được xác định là thách thức lớn, đồng thời là giải pháp trọng tâm nhằm củng cố những giá trị bền vững giúp cam Cao Phong (Hòa Bình) phát triển trở thành một thương hiệu mạnh.